Chapter 6: WAR AGAIN
The days went by so fast. Friday na pala ngayon so half day lang kami. I don't want to go home yet, ang boring sa bahay lalo na wala akong makusap dun. Ano kaya magandang gawin?
*Ting*
I know na! I'll ask Eyya, Cally and Summer to go shopping. Tutal naman wala din silang ginagawa. So I texted Eyya na yayain sila Cally na magshopping and magkita na lang kami sa may mall. Narinig ko na tumunog yung phone ko kaya kinuha ko agad sa bag ko.
1 New Message Received
"From: Eyya^^
Sorry, can't come sis. I'm with my Mom kasi eh pero I texted Summer and Cally. Kita na lang daw kayo sa may Starbucks. TC! xoxo"
Ano ba yan! Mama's girl talaga tong si Eyya! Well, atleast pupunta si Summer at Cally.
I've decided to wait for them sa may Starbucks tutal nandito na rin naman na ako sa may mall. Ayoko naman na maghintay sa kanila sa may entrance, ang pangit tignan. Nakakawalang poise yun eh.
After 10minutes of waiting, nakita ko rin silana papasok sa loob ng coffee shop.
"Hi Megs! Treat mo ba kami dito?" Summer asked me.
"Nope. Dito lang ako naghintay sainyo. Let's go shopping na! Treat ko na lang kayo ng dinner mamaya."
"Ayos! Makakatipid ako ngayon ah!" tuwang tuwa sabi ni Summer.
Hinila ko na silang dalawa palabas dun. Naghanap kami ng mga botiques kasi I need to buy new dress para sa date namin ni Reigne sa Monday.
Speaking of Reigne, nakachat ko ulit sya last night. Nangangamusta lang naman sya tapos ni-remind nya yung date namin sa Monday kaya naman sobrang kinilig ako. Ewan ko nga kung bakit ako knikilig, siguro crush ko lang talaga sya. Hindi din naman masasabi na may feelings na ako sakanya kasi attracted lang naman ako sa looks nya. Yun lang. Magulo ba? Well, ganun talaga. I don't believe in love but that doesn't mean I don't have crushes, actually I admire lots of boys pero hanggang admiration lang. Wala nang iba.
Pumasok na kami sa isang store. May nakita kasi ako na magandang cocktail dress. Wow, color black pa. Favorite color ko kasi yun eh. Lumapit ako dun sa dress na nakalagay sa mannequin tapos tinuro ko kina Summer. (See the dress at the side)
"Guys, what do you think? Maganda ba?" tanong ko sakanila.
"Yup. Bagay sayo yan sis!" – Cally
Maiksi lang yung dress, natatakpan lang yung kalahati ng legs ko tapos Assymetrical yung cut nya.
"Ok, wait for me here. I'm going to fit this." Tumalikod na ko sakanila tapos naghanap ako ng saleslady para magpakuha nung dress na gusto ko. Mayamaya bumalik na rin yung babae na dala yung damit. Nagthankyou ako tapos tinanong ko na rin kung asan yung fitting room. Tinuro naman nya sakin, pero habang naglalakad ako may bumangga sakin.
"Fvck! Are you blind?!" sigaw ko dun sa bumangga sakin nang hindi sya tinitignan. Nahulog kasi yung damit kaya yumuko ako para pulutin sana. Pero mas lalo akong nairita nung biglang tinapakan nung kaharap ko yung damit. Nanggigigil na hinarap ko yung nakabangga ko at mas lalo akong naghyperventilate nung nakita ko kung sino yun.
"What are you doing here bimbo? And why the hell did you step on my clothes?" Tinulak ko sya ng konti. I'm really furious na kasi eh.
"Oopps sorry! I didn't know na ikaw pala yan." maarteng sabi nya
"You fvckin' don't know?! I know na nananadya ka lang talaga Cassie! Don't you dare deny it, you bitch!" singhal ko sakanya.
BINABASA MO ANG
Love Bet (ON-GOING)
Fiksi RemajaBeautiful, Rich and Famous- that's Megan. She lives in a world where everyone bowed upon her. But one day, her naughty friends made a bet wih her, and the bet is to make Julian, a geek student in their school fall inlove with her. Being a stubborn g...