Chapter 7.1: The Bet
The whole weekend, nasa bahay lang ako para magrest. Binibisita naman ako ng mga kaibigan ko kaya di naman masyadong boring yung pagkukulong ko sa bahay. Ok na rin yung pakiramdam ko kaya papasok na ulit ako ngayong araw. At tsaka today yung date namin ni Reigne kaya kelangan talagang pumasok ako. MyGod! This is my chance para makita ang aking irog. Kaderder na ang kabaduyan ko! >.<
Naglalakad na ko sa hallway nung makita ko si Julian. Pagkatapat nya sakin, bigla ba naman syang nagsalita.
"Hoy ikaw anong tingin tingin mo dyan ha?" Ano daw? Jusko pigilan nyo ako baka masapak ko to ng wala sa oras! =__=
"Bakit ikaw ba tinitignan ko ha? Tsaka bat ko naman titignan yang nakakadiri mong mukha? Pweh! Pwede ba!"
Kung tinignan ko man sya edi para na rin akong nakakita ng malaking poopoo na naglalakad. Psh. Tingin tingin my ass! Sobrang kapal!
"Wag ka na nga magdeny! Nahuli na nga kita eh!"
"HOY NERD hindi I-K-A-w yung tinitignan ko! Sa likod mo ako nakatingin! Panget mo kaya!"
"Duling ka ba ha? Dalawa na ba paningin mo ngayon?"
"Paano ako magiging duling aber? Tsaka mas mukha kang duling sakin no! Tignan mo nga yang salamin mo, mas makaluma ka pa yata kaysa sa lolo ko eh!"
Isang hirit pa talaga ng panget na to, ingungudngod ko na pagmumukha nya sa pader! Swear!
"Eh ikaw naman mukha kang baklang halimaw! Pwede ba, itago mo yang mukha mo, wag kang manakot!"
What the eff? What did he just call me? Baklang halimaw?! OMG--! Sa sobrang galit ko nagtransform ako sa isa kong katauhan, si Medusa! Lumapit ako sakanya para lapain sya ng mga ahas sa ulo ko. Tumalsik talsik yung dugo nya sa mukha ko nung kagatin sya sa leeg ng alaga ko. Mwahahaha!
Pero syempre joke lang yun, masyado kasi akong nanonood ng mga movies na may kinalaman kay Medusa gaya ng Percy Jackson and the Lightning Thief tapos yung Clash of the Titans kaya walang duda na adik ako sa mga kwento na may kinalaman sa Greek Mythology. Mwahehe
"WHAT DID YOU JUST CALL ME?! Take that back you ugly looking creature! Don't you know that I'm the most beautiful girl in this school?!"
"Eh ano ngayon? Pake ko? Basta mukha kang bakla."
"May depekto talaga yang mata mo! Hindi mo ba nakikita tong mukha ko na sobrang ganda? If I know may gusto ka lang sakin kaya gumagawa ka ng way para mapansin kita. Sorry, hindi ako pumapatol sa katulad mo. Para kang paa na tinubuan ng mukha!"
"Ako? May gusto sayo? Bwahahahahaha! Joke ka ba?" sabay hawak sa tyan nya sa sobrang katatawa. Namumula na nga yung buong mukha nya eh. "Asaness ka talagang babae ka!" tapos nakita ko syang ngumisi.
"The nerve! FYI, andaming nagkakandarapa sakin na lalake dito na mas mukha pang tao sayo! Excuse me!" nilagpasan ko na sya pagkatapos kong magsalita. Pero bago ako umalis, binangga ko sya. Bwahahahahahaha (super evil laugh)
"Ouch!"
Nginisihan ko lang sya at tuloy tuloy na akong naglakad papunta sa room namin. Grabe lang, wala pa akong 1 hour dito sa school, sobrang sira na araw ko. Psh. >,<
Pagkadating ko sa classroom namin, may sumalubong agad sakin. Hulaan nyo kung sino?
"Hi Megs! Nice to see you again!" sabay halik sa cheeks ko.
BINABASA MO ANG
Love Bet (ON-GOING)
Ficção AdolescenteBeautiful, Rich and Famous- that's Megan. She lives in a world where everyone bowed upon her. But one day, her naughty friends made a bet wih her, and the bet is to make Julian, a geek student in their school fall inlove with her. Being a stubborn g...