VOTE. COMMENT. BE A FAN :)
____________________________________________________________________________________
Chapter 14: Gig Part 1
Monday. My most awaiting day. Why?
It's time for my REVENGE. >:)
Nasa room na ako kasama mga kaibigan ko. Wala pa yung teacher namin kaya naman may time pa akong makipag-usap sa kanila.
"Girls ready na kayo mamaya sa gagawin nyo?" Tanong ko sa kanila.
"Paulit-ulit ka naman Megs. Matagal na kaming ready." Naiinis na sabi ni Summer. Tinignan ko naman sya ng masama.
"I just want to make sure." Di naman na sila umimik. "Cally where's Chance na? Ang tagal naman nya." Inutusan ko kasi si Chance na bumili, yun lang naman silbi nya. Hahaha joke! Pero hanggang ngayon wala pa rin sya. Malapit na magtime eh.
"Aba malay ko dun. Bakit kasi yun pa ang inutusan mo eh mas mabagal pa sa pagong yun gumalaw."
"Hindi mo naman kasi sinabi sa akin!" But she just shrugged her shoulders.
5 minutes bago magtime nakita ko na rin si Chance na pumasok sa room namin. Hay salamat.
"Megan ito na oh!" Sabay abot nya sa akin nung box.
"Thank you Chance!" Nakasmile na sabi ko sa kanya.
"Your welcome. Teka para kanino ba yan? Sinong may bir--" Tinakpan ko na yung bibig nya bago pa nya matapos yung sasabihin nya.
"Sshh. Wag kang maingay. May isusurprise kasi ako mamaya pero secret lang natin ok?"
"Ah ok."
"Thanks ulit. Sige puntahan mo na si Cally mo. Hahaha." Nagblush naman sya sa sinabi ko. Ang gwapo nya talaga. Swerte ni Cally. Hahaha
Pumunta na ako sa upuan ko tapos nilagay ko sa baba yung box. Sakto bumukas yung pintuan ng room tapos pumasok na yung teacher namin.
Buong period di ako nakikinig sa dinidiscuss ng teacher namin. Blah blah blah. I can't wait to have my revenge! So excited! ^__^
Second subject na. Konting tiis na lang, recess na!
After 1 hour, dinismiss na kami nung teacher namin. Muntik pa nga ako tumalon sa tuwa eh. Hahaha pumunta na ako sa upuan nila Eyya tapos kinaladkad ko na siya. Isang kamay ko lang yung pinanghila ko kasi hawak ko yung box. Grabe tong si Chance hindi man lang ako tulungan magbuhat. Binabawi ko na yung sinabi ko na swerte si Cally sa kanya. -__-
Ayan nasa canteen na kami. Hinayaan ko na sila Eyya na bumili ng juice na ibubuhos kay Cassie. Si Chance lang ang kasama ko.
"Megan bakit di ka sumama sa kanila bumili?" Nagtatakang tanong nya sa akin.
"Basta." Pabalik na sila Eyya sa table namin. Nilibot ko naman yung tingin ko sa loob ng canteen. No sign of Cassie pa rin. Bat ang tagal nun? Atat na atat na akong ipahiya sya sa lahat eh.
"Sis nakabili na kami." Umupo muna sila sa tabi ko.
"Oy bat naman hindi nyo ako binilhan ng pagkain?! Ang daya nyo!" Reklamo ni Chance.
"Bakit may binigay ka bang pera pambili?" Pambabara ni Summer.
"Humingi ka sana kay Cally. Bestfriend naman kami nyan."
BINABASA MO ANG
Love Bet (ON-GOING)
Teen FictionBeautiful, Rich and Famous- that's Megan. She lives in a world where everyone bowed upon her. But one day, her naughty friends made a bet wih her, and the bet is to make Julian, a geek student in their school fall inlove with her. Being a stubborn g...