Beach or BITCH?

578 21 15
                                    

Nagising si Marian na wala na si Glaiza sa kanyang kama kaya agad niyang minulat at iginala ang kanyang paningin at nakita niya ang sticky note na nakalagay sa Vanity Mirror, bumangon ang dalaga para kunin at basahin ito.

Marian's POV

Marian: Sorry I left early I have an 8 AM meeting please don't feel sad I already cooked your favorite for your breakfast, I love you mahal. Kinilig naman  ako sa aking nabasa talagang nag effort pa siyang mag luto para sa akin hayy sagutin ko na kaya siya?

Walang ano ano ay naligo na ako at nag bihis. Pagkatapos kong masigurado na presentable na akong tignan sa aking damit ay pumanhik na ako sa hapag kainan at kinain ang masarap na pagkaing niluto ni Glaiza na may sticky note at rosas pang naka lagay oh diba ang sweet lang? Binasa ko uli ito habang kumakain.

Marian: I hope you don't mind I bought some flowers for you to cheer you up please eat my dish because I only made this for you don't worry I didn't put love potion in it. Napatawa naman ako sa huli kong nabasa talaga lang Cha? Love potion?

Maid 1: Ma'am naka ready na po ang inyong mga gamit sa iyong sasakyan.

Marian: Salamat manang ahm paki ligpit narin po itong kinainan ko pero wag niyo pong itapon ang roses paki lagay nalang po sa vase.

Maid 1: Sige po ma'am.

Marian: Salamat manang. Sabay lakad ko palabas papunta sa aking baby syempre alam niyo na kung ano ang sasakyan ko actually may dalawa akong white ferrari sa loob pero ito lang ang ginagamit ko pag lumalabas ako pero mas marami pa ang kang Glaiza may apat siyang ferrari 2 black and 2 red ang yaman niya nuh? Haha. Naisipan kong pumunta sa Fuentebella Corp para naman makasama ko si Glaiza its still 7:00 in the morning pa naman so makakahabol pa ako sa kanya. After putting my seatbelt I smoothly enjoy my ride to her office.

Meanwhile

INT: HOWELL MANSION

Rhian's POV

Ano ba ito bakit ba ang ingay ingay ni Lovi natutulog pa yung tao letchi ka talaga Glaiza ikaw ang may kasalanan kung bakit hindi ako nakatulog sa tamang oras kagabi.

Lovi: Baby ano ba bumangon ka na it's alread 7:02 may meeting ka pa ngayong 8:00. Sabay tapik niya sa braso ko.

Rhian: Baby 2 minutes please.

Lovi: RHIAN HOWELL. Napamulat naman ako sa sinabi ni Lovi kinukumpleto lang kasi niya ang pangalan ko kapag galit na siya.

Rhian: Fine! Babangon na! Padabog kong bangon at pumunta ako agad sa bathroom. Nakakainis! Ang bossy niya!

(After 30 Minutes)

Wow naka ready na siya ha? So ako nalang talaga ang hinihintay.

Lovi: Baby we got less than half an hour so hurry up! And get dress I'll be waiting downstairs. Sabay alis niya. I felt this passed few days nagiging cold and bossy na siya and I don't like it.

At ganun na nga nag bihis na ako ng maganda kailangan presentable ako tignan sa mata ni Glaiza wait? What ?! Seriously Rhian ? No I am not doing this for Glaiza but for other people and for Lovi ofcourse. Sige deny pa more Rhian alam naman natin na mahal na mahal mo parin siya hanggang ngayon. Oh shut up heart!

Lovi: Rhian ano ba anong oras na?! Galit na sabi ni Lovi sa kanya.

Rhian: Okay coming! Binilisan ko naman ang aking pag lakad kasi naman po galit na si madam.

Nang makita na ako ni Lovi ay parang wala lang sa kanya ang sinuot kong damit ano ba wala na ba akong sex appeal?

Lovi: Ano pang hinihintay mo get in! Bossy na sabi niya sa akin.

Take Me With You (RASTRO STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon