Maagang nagising si Rhian dahil narin sa maaga ang flight niya gusto kasi niyang makarating agad sa Pinas dahil may gagawin ako I will propose to her today so I already contacted Batchi and Katrina for our set up.
Announcer: Flight 6312 Philippines is ready for boarding. I took a last glance to London and hopped into my flight.
Meanwhile
INT: Glaiza's Office
Glaiza's POV
Today is the comeback day of Rhian from London sa wakas magkakasama na kami ulit ni Rhian excited na akong makita si love love ko. I was trying to make a call pero wala eh naka off ata ang phone niya siguru na lowbat okay hihintayin ko nalang ang pagtawag niya sa ngayon tataposin ko muna ang aking ginagawa para naman mamaya pag dating niya ay may oras kami together hehe. I was very busy I didn't even noticed that it is already 1:00 pm I was about to go out when Katrina got in.
Glaiza: Yes? Nagtataka kong tanong sa kanya kasi naman sumulpot lang siya bigla ng walang katok katok ha?
Katrina: Miss G may naghahanap po sa inyo. Napakunot naman ang noo ko baka naman si Pia na naman niyan.
Glaiza: Okay papasukin mo.
Batchi: Tsong!! Sabay takbo niya at yakap sa akin para namang hindi kami nag kita ng ilang taon parang tanga lang.
Glaiza: Huy! Tumigil ka nga para kang tanga kung makayakap ka akala mo mag jowa tayong ngayon pa ulit nag kita pagkatapos ng dalawmpong taon. Napabitiw naman siya agad sa sinabi ko na kinatawa ko epic fail kasi yung mukha niya.
Batchi: Wuy! Hindi tayo talo loko to eh! Siyempre na miss lang kita balita ko parating pumupunta si Pia dito tsong pakilala mo naman ako oh! Grabi ang lakas mo talaga tsong akalain mo Miss Universe 2016 Pia Wurtzbach binaluktot mo wow! Manghang sabi niya napa kamot nalang ako ng aking kilay.
Glaiza: Tumahimik ka nga dyan! Magkaibigan lang kami nun at klinaro ko na lahat ng yun at isa pa si Rhian lang ang babaeng mahal ko at mamahalin ko habang buhay.
Batchi: Speaking of Rhian diba ngayon na siya uuwi? Kasi 2 days lang siya dun sa London.
Glaiza: Oo kaya nga tinatapos ko na ang lahat ng gagawin ko sa office kita mo naman wala ng paperworks para mamaya kay Rhian ang lahat ng oras ko pero tsong labas muna tayo gutom na gutom na ako promise hindi na kaya hindi pa naman ako nakapag breakfast. Sabay hatak ko kay Batchi palabas.
Batchi: Okay basta ba libre mo hahaha. Ano pa ba ang bago pari parihas lang tu sila ni Pau Pau hilig magdala ng sariling bangko ang sarap hampasin ng tsinelas.
Glaiza: May magagawa pa ba ako? Pasok ka na. Sabay angkas ko sa ferrari ko.
Batchi: Tsong sayo to? Nakatulalang sabi niya ano ba tu parang timang lang!
Glaiza: Oo sakay na kundi iiwan kita sige ka. Agad naman siyang sumakay at nag seatbelt well dapat lang kasi mabilis akong magpatakbo.
Batchi: Woy! Hinay hinay lang ayuko pang mamatay tignan mo nga yang speed mo oh 250 ano tu nagkakarera ka lang tsong? Ninirbyus niyang tanong at tinawanan ko nalang siya.
Glaiza: Sa susunod kasi wag ka nang uminom ng kape at bawas bawasan mo na ang kakakain mo ng pork rind baka atakihin ka sa puso niyan. Lumukot naman ang mukha niya sa sinabi kasi parihas niyang mga paborito iyon.
Batchi: Ayuko nga favorites ko ang pinagsasabi mo eh nakakagutom na tuloy.
Glaiza: Tamang tama andito na tayo. Sabay park ko sa car ko at labas.
Batchi: Hayy salamat naman woohh makakakain narin ako haha. Sabay himas himas niya sa tiyan niya ewan ko ba ang takaw takaw nito tapos hindi naman tumataba as in payatot parin.
BINABASA MO ANG
Take Me With You (RASTRO STORY)
RomanceNaging magkasintahan si Rhian at Glaiza ngunit kagaya ng ibang relasyon ay nagkaroon ng lamat sa kanilang relasyon, paano pa ba ipag lalaban nils ang isa't-isa kung ang isa sa kanila ang unang umiwan at bimitaw sa pangako nila sa isa't-isa .