14 : Meeting

85.9K 1.7K 35
                                    


Day 2 : Another morning with him.

Gumising muli ako ng maaga upang ipagluto siya ng umagahan. Kahit 'tong simpleng paghahanda manlang ng umagahan niya ay magampanan ko. Plinancha ko na din yung polo niya at suit.

I was humming a song when someone suddenly hugged me from behind.

" Goodmorning wife. Ano ang niluluto ng maganda kong asawa?" He asked.

" Goodmorning too husband. Mukhang good mood ang asawa ko ngayon ah. Well, I'm cooking ginisang parya because parya makes your day. This is good for you because you always are busy at work" I told him. He smirked before looking at me.

I looked at him too.

What now Mr. Montero. Ngayon lang ba 'to mag-uulam ng parya?

" Iyang mga mata mo Mr. Montero itigil mo iyang ginagawa mo" Wika ko sa kanya. His eyes are telling me something different again. His looks seem so different again.

" Anong mali sa mga tingin ko asawa ko?" Parang walang malisya niyang wika sa akin.

Nakapameywang ko siyang hinarap ng maayos

" Iyan. Iyang tingin mo na parang kulang na lang ay halikan mo na ako. Hindi pa ako kalahating babae para hindi ko malaman iyang ginagawa mo, Mr. Montero. Sinasabi ko talaga sa 'yo ha, don't dare fall inlove with me" I told him

He smirked at me before sitting on the nearest chair infront of me.

" I won't Wife. Don't worry" He assured me but his seriousness speaks of the other way around.

" Siguraduhin mo lang Mr. Montero dahil kung malamanlaman ko lang na may hidden agenda ka jan sa bulsa mo, ako mismo ang-" Hindi ko na natuloy ang sasabihin ko at bumalik sa aking ginagawa.

" What wife" Putol niya sa sasabihin ko.

" Ititigil natin 'to" Wika ko kaagad sa kanya.

Hindi na siya umimik pa at umupo na lamang.

I placed infront of him his coffee.

" Give me a minute. Matatapos ko narin 'tong niluluto ko" Untag ko sa kanya.

" May lakad ka ba ngayon?" Tanong niya. Paray malisya niya akong tinignan ngunit alam kong pinapakiramdaman niya ako.

" Gusto ko sanang bumisita sa Lavender line." I told him before placing the food in the table.

" What time, wife?" Tanong niya pa.

Pati pa talaga oras kailangang itanong.

" I don't know." Wika ko. Tumango lamang siya ng mapansin niyang nilagyan ko na ng kanin yung plato niya.

" Just call me when you miss me." Wika niya bago magsimulang kumain.

" As if naman gagawin ko yun." Bulong ko sa aking sarili.

" You're thinking out loud wife." Nakangiti niyang wika sa akin.

" I'm not, sinadya ko kaya yun" Buwelta ko sa kanya na ikinatawa niya.

After attending to all his needs, I walked with him going out.

" Ang ganda pala sa pakiramdam na may asawa. A wife to fix my neck tie. A wife to cook me breakfast everymorning. Everything you do is so much new to me. All my life, no one ever did these things for me. Ngayon lang ako nakaranas ng ganitong pag-aalaga." He told me truthfully.

" How 'bout your mom? Imposible namang hindi ka inaalagaan ng mom mo" I told him.

" Hindi na ako bata para alagaan pa ng mama ko." Wika niya na naging dahilan ng pagngiti ko.

The Playboy's Queen (Completed) [R-18]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon