LustEngraved in my deepest thoughts is a territorial dispute between what is right and wrong. It's never wrong to make love to your husband. It's right according to the law of God and man. But is it even right to sleep with a man whom you call your transient husband in which you are a fugitive to his warmth and embrace?
Beyond what is acceptable is the thought that love goes beyond all borders. Love is never an item nor something that is planned. Love is more of a surprise. You will never know when, where and why. But sometimes we interpret destiny as something planned. As something special.
Being captive with his embrace for almost like forever had never been that easy. I'm not that damsel in distress nor a fairytale princess waiting for his prince charming to love her. I managed to set up large bricks of wall in my heart just for me not to fall inlove. I did it on purpose. Looking at my passport at hand gives me a lot of things to think of. Others might call me stupid for doing these but how would I even love that man? He gives everything for the sake of love. He gives it all. And here I am, not knowing how to repay the love he gives.
I already signed the annulment papers for him. He just needs to sign his part and submit it for all of these to be done. Pagkatapos ng lahat ng ito, babalik na din ang lahat sa dati. I will go back to what I am called to do. It's already six in the evening, nakapila na rin ako sa passenger's lane for boarding. But I never thought that it would be this hard to leave him. Mahirap siyang iwan. It breaks my heart to leave him but I need to do it. Ito ang usapan namin. This is what we've talked about right from the start. I hope he would realize that I am just a random girl who crossed by his life. I believed that our paths had crossed because of a reason. I was busy thinking of everything when I heard a noise. Halos lahat ng mga police officers ay nakaharang sa di kalayuan mula sa kinatatayuan ko. Lumakas agad ang pintig ng puso ko ng mamukhaan ko kung sino ang lalaking kung puwede lang ay makipagsuntukan na sa mga police na nakabantay sa kanya.
" I will fucking pay for all the damage I've caused. I will take responsibity for my actions. I'll let the agency meet with my lawyer. Just please, let me in. My wife is fucking boarding the plane without my consent and I swear, I will file a case if she will fucking leave the country without my permission!" Galit na sigaw ni Xander. Kahit ilang metro pa ang layo namin ay naririnig ko parin ang sigaw niya. Ngunit sadyang ayaw siyang paraanin ng mga police at guards. Ang lakas na ng pintig ng puso ko dahil sa nakikita ko ngayon. Galit na galit yung mukha niya. Sa sobrang galit niya ay napapaaway na siya. Nageeskandalo na siya. Oh god. Hindi ko na namamalayang nanginginig na pala yung kamay ko habang nakatingin sa kanya. Saglit na nagtama ang mga mata namin. Hindi ko alam kung iiwas ba ako o hindi. Bigla akong kinabahan dahil sa mga tingin niya.
" Utang na loob papasukin niyo ako kung hindi ipapasara ko tong putanginang airport na 'to!" Ang tigas ng pagkakasabi niya na para bang wala siyang sinasanto. Yung mukha niya ay ibang iba sa Xander na kilala ko. Hindi ako makagalaw mula sa kinatatayuan ko. Takot ako dahil sa nakikita ko. Ilang saglit pa ng may babaeng sumulpot upang kausapin ang mga pulis at guards na nakabantay sa kanya. Tila ba may sinabi siya na nagpatigil sa mga ito at biglaan silang napayuko lahat. May mga mumuting sorry din akong narinig pagkatapos non. Hinayaan nila si Xander na makapasok sa loob na naging dahilan ng pagbilis pa lalo ng pintig ng puso ko. Kinakabahan ako lalo na ng makita ko siyang naglakad papunta sa kinatatayuan ko. Nagtama ang tingin namin. Tila ba napako naman ang tingin niya sa akin na para bang kakainin niya ako kapag naabutan na niya ako. Yung mga kasama kong nakatayo ay napatingin na rin sa akin na para bang tagtataka kung bakit sa akin nakatingin ang lalaking nageskandalo kanina. Sobrang tindi na ng kabang nararamdaman ko. Para siyang isang napakabangis na hayop na kulang nalang ay katayin ka niya ng buhay. Ilang metro na lamang ang layo niya mula sa akin ay amoy ko na agad ang pabango niya. Sobra akong nakapokus sa kanya at hindi ko na namamalayang ako na pala ang susunod.
BINABASA MO ANG
The Playboy's Queen (Completed) [R-18]
RomanceA Montero falls inlove just once. And He falls madly in love with the woman he will forever cherish and love. He fell inlove with the woman who doesn't even care he exists. But he doesn't give a damn about it, he cares for her, a lot. His name says...