37 : Talk

83.6K 1.9K 211
                                    


Talk

Ramdam ko ang sobra sobrang kaseryosohang bumabalot sa amin ni Xander. He was so damn serious. Para tuloy akong natakot sa kanya. Ang dilim ng awra niya. Mabagal akong gumalaw paharap sa kanya bago ako naglakad pabalik. I saw him smirked at me. Umupo na ako sa may paanan ng kama ng magsalita siyang muli.

" Sabihin mo sa akin kung bakit ka umiiyak. I need to know Wife so that I would know what to do. Don't just cry infront of me and walk away just like that. That won't be the case now and that will never be the case" He said with all seriousness. I leveled my eyes on him and looked at him in the face.

" Now you speak Xander. You want us to talk. Then you talk. Tell me what is going on with our relationship right now" Panghahamon ko sa kanya. Napasuklay siya sa kanyang buhok na para bang hindi alam kung ano ang sasabihin.

" As far as I can fucking remember, we are doing fine. Heck, we are more than fine." He explained. Napapikit tuloy ako. He won't tell me. Why wouldn't he tell me.

" Well now you know we aren't fine. I am not liking what is happening right now Xander. That's why you have to tell me what is wrong" Huwag mong hintayin na ako ang magsasabi nun.

Napakunot ulit siya sa sinabi ko.

" Nothing's fucking wrong. There's no fucking problem because I wouldn't damn do something that wouldn't lure you away from me." He explained. Napapikit ako. If that's the case then someone's lying.

" Do you still love me?" What a question. It was a fucking question I should have not said.

" Damn I fucking do. I love you so damn much. Ikaw ang buhay ko. Ikaw ang bumubuo ng pagkatao ko. I breath each fucking day because you breath. I wake up each fucking day because you wake up with me. And I don't fucking understand why the heck are you crying. Tell me wife." He held me by my shoulders.

Kulang nalang ay makita ko ng tumulo ang mga luha mula sa kanyang mga mata.

" Please don't scare me this much Wife. Huwag namang ganito oh" Napapikit ako ng marinig ko ang pagsusumamo sa boses niya.

" Melanie called" Panimula ko. Agad ko siyang nakitaan ng pagkuyom sa kanyang kamao.

" What did she say?" Malamig niyang wika. His voice suddenly came out as if he wanted to stranggle someone.

" Bakit di mo siya tanungin" Balik na saad ko. He looks so damn frustrated. Para siyang galit na galit sa sarili.

" Because I don't fucking want to talk to her, wife." Untag niya pa sa akin.

He doesn't want to talk to her and yet she calls him this often.

" And how would you defend the fact that she called you. Multiple times Xander. Your latest missed calls was her" I told him.

I was about to talk more when he walked towards the table and took his phone.

Hindi ko alam kung ano ang balak niyang gawin ngunit nagulat ako ng siya na ang mismong tumawag sa kanya.

" Hello" Saad niya ng agarang sinagot ni Melanie ang kanyang tawag. He placed it in a loud speaker making it accessible for meto hear tgeir conversation.

" Xander, you called" Malamig din ang boses ni Melanie sa kabilang linya.

" You really are asking me the fuck why, Melanie" His voice shouted danger. Ramdam ko din ang sobrang galit niya sa kanya.

" Galit ka na naman Xands. Palagi na lang ba tayong ganito. Ilang beses ko ba kailangang iparamdam sa 'yo na mahal na mahal kita at hanggang ngayon, ikaw parin ang mahal ko. I love you Xander. I love you so much that I wanted to have you so badly. Please come home. Come back to me. I promise you. I could be a better wife than Jerry. Kaya din naman kitang alagaan kagaya ng pag-aalaga niya sa 'yo." Ramdam ko ang pangungulila sa boses ni Melanie. Ramdam ko din ang sobrang lungkot nito. Ibang iba ito sa boses niya kanina. Kung masaya ang boses niya kanina, ngayon naman ay kabaliktaran.

The Playboy's Queen (Completed) [R-18]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon