17 : Love

87.8K 1.7K 81
                                    


Love

Dahil sa kagustuhan kong ibahin ang kulay ng kurtina ng mansion ni Xander, I've decided to change it now. And the decision of changing his curtains was not of his choice.

It was my own decision to change the curtains. Madali lang naman bumili ng bagong kurtina. Well, it's quite a penny but it's the essence of having a nice curtain.

I was somehow on my way to Lavender line when I received a call from Xander. Why is this man calling? I thought to myself. Kung iniisip ko kase yung nangyari kanikanina lang, iba parin ang epekto nito sa akin hanggang ngayon. Knowing the fact that Xander confessed made me quite uncomfortable with him. Kung dati rati masasabi ko na komportable akong makasama siya hanggang sa matapos ang pinagkasunduan namin, ngayon tila ba nagiba na ang lahat.

Sinagot ko yung tawag niya.

" How's my wife doing?" He asked right away the moment I answered his call. I made a face.

" I'm driving going to Lavender lane. Ba't ka tumawag" I asked him. He already knows that I work in his mom's company. He just told me he'll support me for whatever I do. Yung lalaking iyun talaga.

" What? Masama na bang tawagan ang asawa ko? I'm bored wife. I just want to hear your voice" At tumawag pa talaga siya para sabihin sa akin iyun.

" Call Yani instead. Si Melanie nalang ang tawagan mo huwag ako" I told him. The line went silent for a moment before he spoke once more.

" Normally, I should have called Melanie but it's you that I found myself calling instead." Napapikit ako ng tuluyan. Everything's going crazy right now. Ang bilis mag-iba ng mga pangyayari. Bumilis din ang tibok ng puso ko dahil sa narinig ko mula sa kanya.

" Xander" I called out his name. Narinig ko ang pagbuntong hinga niya sa kabilang linya na tila ba may gustong sabihin na hindi ko mawari.

" I'm going crazy Wife. I can't stop thinking about you." He almost said in a whisper.

" Xander. You are not telling me such words right now. Kinikilabutan ako sa mga sinasabi mo eh" I honestly told him.

I heard a light laugh in the other line.

" Hanggang ngayon? You still can't get over with my confession? I'm happy that you are thinking about it. Because I too are thinking about us." He said. He didn't even filter his words.

" Paano ko naman kase hindi iisipin kung kaninang umaga lang nangyari." I truthfully told him.

" Are you perhaps thinking about me too, Wife. Because your husband is so damn into you right now" He again whispered. Ano ba talaga ang binabalak ng lalaking 'to.

" What do you want for dinner later?" I asked, I was trying to change the topic because it's quite getting different already. Iba na ang pinupuntahan ng usapan namin.

" You wife. I want you for dinner. I want you laying on my bed tonight waiting for me to ravish you when I come home-" He was telling more when I suddenly cut of the line.

Shit!

Napatunganga ako sa daanan ng mapatay ko ang aking phone.

I let it go. It's so hard to just forget about it. Ayoko na munang isipin yung mga sinabi niya sa akin. Ewan ko ba, parang ang hirap. We came from a fake relationship and now he dared to step on the thin line that we have. Ang daming gumugulo sa aking isip habang nagmamaneho ako papunta ng kompanya.

I don't even know what to do with what we have anymore. Hindi ako manhid para sabihin na hindi ko siya mahal dahil kahit anong paniwala ko sa aking sarili na wala lang 'tong nararamdaman ko, mahal ko siya.

The Playboy's Queen (Completed) [R-18]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon