Chapter TwentySix

421 23 0
                                    

FAST FORWARD

Joseph's POV

Nanalo yung school namin sa tournament vs. The school of Prince University. At dahil doon, may party dito sa campus, at the school gym until 12 midnight. Every year at kapag may mga competitions at mananalo yung school namin. Traditions na talaga dito ang magkaroon ng party. And now they all having fun doon. Samantalang ako, nandito ako sa rooftop ng school. Its evening, pero dahil sa liwanag ng buwan hindi madilim ang paligid. Tch. So why am I here instead na dapat nasa loob ako ??

Flashback ~~

I was watching the game at sobrang intense ng laro. Masyadong close yung laban ng dalawang groupo. And now, 10 seconds remaining left. I know kinakabahan na ang lahat, especially yung mga taga Prince University. Swerte nila if hindi maka score yung Gang Fighters. Haha! 

Now back to court na ang dalawang groupo. Bola ng Gang Fighters. And Cindrix was the one who held the ball. We are both looking at the time. Shit! 3 seconds remaining!!!

Bigla nalang tumunog yung buzzer!  And with that. Malakas na hiyawan na ang bumalot sa paligid.

THE GANG FIGHTERS WIN THE GAME!!

Lahat ng mga taga South Ville nagsibabaan sa bleachers, but someone caught my attention. Its Chelsie na pababa din sa bleachers.

" Chels-----!!  " Hindi ko natuloy ang pagtawag ko sa kanya dahil dali dali siyang tumakbo palapit kay Cindrix pagkababa niya.

I was watching them two. At yung ngiti ni Chelsie. That's her real smile. I never see that smile, ngayon lang. Maybe Cindrix can make her smile like that. Bigla namang kumirot yung puso ko. Yes I love Chelsie. And I know, that from the start si Cindrix talaga ang mahal niya. At kahit kailan hindi naman talaga siya mapapasakin. I tried to forget her and this feeling of mine for her. But I can't. I really can't. There is a piece of chance that I'm hoping. I'm hoping that someday, she will love me. She will be mine.

Napabuntong hininga ako.

Tumalikod na ako sa kanilang dalawa at akmang palabas na sana ako ng tuluyan sa gym ng nagsigawan lahat ng mga tao. Napalingon ako agad. At hindi ko akalain na ang makita ko ay makakapagpawasak ng mundo ko. It was Cindrix and Chelsie kissing each other..

End of Flashback ~

And that was the reason why am I here right now at wala doon sa loob para magpakasaya. Tch. In my whole life ngayon lang ako nagmahal. Kaya ngayon din ako nakaranas ng ganitong klaseng sakit! Ang unfair na nakakaasar nga naman ang buhay oh! Magmamahal na nga lang ako, doon pa sa taong may mahal ng iba. Tch! I really hate this feeling!

Until We Meet Again | COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon