Chapter FourtyTwo

343 22 2
                                    

A/N: Hello before kong umpisahan yung chapter 42 . I just want to say thank you for reading my story. Hihi. And sana po basahin niyo rin po yung story kong 📖 WRONG TIMING 📖 .. It was written in English. Huhu! Pa vote narin po. Thank you so much!! 😘😘 Anyways , ilang chapter to go at mag eend na itong story ko. I don't know if may happy ending yung CHELDRIX hihi... Well ~~~ let's see.

~*~

Chelsie's POV

Saturday Morning ~~~

" Uy Chelsie! Ano ba, wag ka ng umiyak diyan. Ilang araw ka ng umiiyak. Hmp! " - Mia.

" Oo nga Chelsie . Siguro nga talaga, may taong para sayo. " - Hannah.

" Yeah. Kaya wag ka ng umiyak diyan. Ang mabuti pa mag shopping nalang tayo! " - Mia.

" Yeah. Lets enjoy the weekend . " Hannah added.

Nandito silang dalawa ngayon sa condo ko at ako naman nakahiga sa kama ko habang nakatalukbong sa makapal kong kumot at oo! Umiiyak ako. Dahil Saturday ngayon. Ngayon sana yung kasal naming dalawa ni Cindrix. Pero naging masama ang tadhana sa amin. Kaya ngayong araw ang huling pagluluksa ko. Hindi ko na kaya itong sakit na nararamdaman ko. I want to disappear right now.

T^T...

Hindi ko alam kung paano na mabuhay, gumising sa umaga , ng wala si Cindrix sa buhay ko. I dont know how to breath without Cindrix in my life . ;'( Ang tanga tanga ko! Bakit ko siya hinayaang mawala sa akin ? Bakit hindi ako nagpaka selfish ? Bakit hindi ako lumaban para sa aming dalawa???

" Beshhy! Ano ba tama na. Jusko naman eh. Ako'y nalulungkot narin eh >< .. " Mia told habang niyuyugyog niya ako . I know they are worried about me. Dahil hindi na ako nakakain ng maayos, nakakatulog, at wala akong focus sa pag'aaral ko. Iyak lang ako ng iyak.

" I can't. I can't let go of him. H-hindi ko kaya."

" Ano? Hindi mo naman pala kaya eh bakit mo ni let go? Alam mo ang tanga mo eh noh? Hayy nako. Dapat kase ipinaglaban mo nung una palang eh. Kase kung ayaw mong mawala talaga sayo yung tao, gagawin mo ang lahat. Ipaglalaban mo siya kay kamatayan! " Mia .

" Yeah! Agree ako diyan Mia. At naiintindihan ko naman yung ginawa mo Chels. Ayaw mong mawala kay Cindrix yung kompanya nila kaya ka nag sacrifice. You let go him dahil yun ang hinihiling ni Ms. Deny sayo. Pero kung ako talaga nasa posisyon mo, I will never let him go. Magpapaka selfish ako. Marami na kayong dinaanang pagsubok diba? Oh ngayon kapaba susuko?? Kamatayan nga hindi niyo sinukuan diba? " - Hannah.

" Kaya wag kanang magmukmuk at umiyak diyan. Ipaglaban mo siya. Hanggat may oras pa. Don't let him na mapunta sa iba. Ano? Hayaan mo nalang na tikman siya ng anak ni Mr. Lee na walang paghihirap? Naku!" - Mia.


I suddenly stopped crying dahil sa sinabi ni Hannah at Mia sa akin. At para akong nabuhayan sa sinabi nila.

I am very fool. Dapat hindi ako sumuko. Dapat hindi ko sinukuan si Cindrix. Mahal na mahal ko siya and I don't want to lose him. Ngayon alam ko na. Hinding hindi na ako susuko.


Cindrix, I'm sorry baby. I'm sorry.

~~~~

Kyle's POV

Clifford Bar ~~

" Drix, sigurado kanaba talaga diyan sa desisyon mo? Papakasalan mo na ang anak ni Mr. Lee?? Go na go na? Wala nang urungan?? " I asked.

" Yeah. Ano pa ba ang magagawa ko. Tss! I have no choice but to marry that girl. " Drix answered at sabay na uminom ng isang boteng beer.

" Pero paano na si Chelsie?? Wala naba talaga?? " - Andrew.

" She already left me okay? Sinukuan na niya ako. Bakit pa ako lalaban? "

" Oh come on Drix. Is that you? Tch. Hindi ko alam na sumusuko ka narin pala. Hindi porket sumuko si Chelsie, susuko kana rin! " - inis na singhal ni Luke.

" Tch. So what should I do? She give up on me. She let go of me. She doesn't love me anymore. "

" Ayan. Yan tayo eh. Hindi mo na nga alam ang gagawin mo. Drix, pakinggan mo ang sasabihin ko ha. Earlier, I know you're blaming Chelsie I mean galit ka dahil sa hindi ka ipinaglaban ni Chelsie. Look, she had sacrificed. Pinakawalan ka niya kahit ayaw niya. Kahit masakit para sa kanya. Simply, mahal ka niya eh, I think ayaw ni Chelsie na mawala sayo yung kompanya niyo, dahil nga pinaghirapan ni Tito Efron yun. Pero ,Hindi ibig sabihin na pinakawalan ka ni Chelsie eh hindi kana niya mahal. Dahil sobrang mahal na mahal ka ng babaeng iyun Drix. At hindi ako naniniwala na sinukuan ka na niya. Dahil sa lahat ng babaeng nakilala ko si Chelsie ang babaeng hindi marunong sumuko. Naghintay siya sayo! Hinintay ka niya ng apat na taon!  Apat na taon Yan! Kung ibang babae yan, sa tingin mo may babalikan kapa!? Putcha! Hindi siya sumuko sayo nung mga panahon nawala ang alaala mo sa kanya! Tangina pre, mahirap yun. Sumuko ba siya? Hindi diha? Kaya Drix, minsan na kayong sinubok ng kamatayan, at hindi kayo sumuko. Ngayon paba? Na ang simple ng problema niyo, susuko kana ? Hahayaan mo lang ba na mapunta sa wala yung mga pinagsamahan niyo?? Drix, we can help you . Matutulong ka namin about dun sa kompanya niyo. Kaya habang may oras pa, tanggihan mo na yung kasal at bumalik kay Chelsie. Mahirap ng magsisisi sa huli. " - Kyle.

" Yeah Drix, kami ang bahala sa kompanya niyo. Para saan pa ba at naging magkaibigan tayo ? " - Brian .

" Wag kang mag'alala sa mangyayari sa kompanya niyo. Dahil nandito kami. Basta , wag mong hayaang magkahiwalay kayo ng tuluyan ni Chelsie. " - Patrick.

Tiningnan ko sila. Mga kaibigan ko nga mga 'to. Binigyan nila ako ulit ng pag'asa. Pag'asang lumaban pa para sa aming dalawa ni Chelsie. Tch ang tanga ko pala at sumuko na ng ganun ganun nalang.

This time ! Hindi ko na siya susukuan. Kahit ipagtabuyan niya pa ako, hinding hindi ako lalayo. Ipaglalaban ko kung anong meron kaming dalawa.

" Thanks . Thank you guys. "

" You're always welcome Drix. Alam mo namang mag best friend tayo! Haha. " - Paul.

" Basta, ipaglaban mo ang pagmamahalan niyong dalawa. Wag kayong magpapatalo sa pagsubok nayan. " - Kyle.

" Yeah. Thanks. " I said at ngumiti ako sa kanila.

Kunting oras nalang. Itatama ko na ang lahat.

Sorry tita, sana mapatawad niyo ko ni lolo sa gagawin ko.

~*~

Please vote and comment po 😘😘 .. And I hope you will read my story entitled 📖 Her Last Wish ~~~ Thank you!!

Until We Meet Again | COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon