Chelsie's POV
" What!? Seriously?! Sinabi niya sayo yun? OMG! Oh eh anong sabi mo??! " Gulat na gulat na reaksyon ni Mia matapos kong ikwento sa kanya ang sinabi ni Joseph sa akin kanina sa rooftop. Well ~ maliban ang tungkol kay Cindrix. Hindi ko muna sasabihin sa kanya na nagkita na kami ni Cindrix. Mamaya ko na sasabihin.
Andito pala kami ngayon sa Garden area ng School. Which is very peaceful ng place na ito.
" Wala. Wala akong sinabi sa kanya. "
" Ha?? Grabe ang romantic ng pag'amin sayo, tapos wala ka manlang reaksyon? Naku! Pahiram nga ng puso mo! Panghihilod ko lang. Bato kasi! "
" Urgh! Mia! Why would I response to him? I don't like him. I respect his feelings for me, but I don't like him. At isa pa... "
" Isa pa ano? Si Cindrix lang ang mahal mo? Okay. I know right. Sa akin lang naman, edi sana sinabi mo sa kanya na 'Pasensya kana ha. Si Cindrix ang mahal ko' para ayun! Tapos! "
" Hayys! He already know it. Hindi ko na dapat na ipaalala pa sa kanya."
" What do you mean? Alam na niya? "
" Sinabi ko sa kanya na si Cindrix ang mahal ko. "
" Ayun naman pala. Hihi! Loyal ng best friend ko. " Pumapapalakpak na sabi ni Mia and she pinched me.
" Hmm " Napabuntong hininga lang ako.
Oo loyal nga ako. Kahit anong mangyari, kahit hindi niya ako naaalala. Still, mamahalin ko parin siya.
" Oh. Bakit malungkot ka? May problema ba? "
" Mia... " I sighed heavily. Parang ang bigat bigat ng pakiramdam ko ngayon na every moment ay maiiyak na naman ako.
" Yes? What is it? Anong problema? "
" We finally... Meet "
Akala ko magiging okay na ang lahat kapag bumalik ka... Pero hindi pa pala.
" Huh? W-who?? "
" Cindrix. "
Nanlaki ang mga mata ni Mia sa sinabi ko. Psh! Hindi na naman siya maniniwala. I know!
" Yeah! I know you won't believe me but I'm saying the truth. He's back. He's here. "
" R-Really? A-Anong nangyari?? "
" Youre right . He doesn't recognize me. :( "
" Chelsie.. I'm sorry. " hinawakan ni Mia yung kamay ko.
" Hmm. Its okay kahit hindi niya ako nakikilala. Pero ang sakit lang. I've waited for him for almost 4 years. Akala ko, kapag bumalik siya. Everything will be okay. Magiging masaya na ako. Pero hindi pa pala. There's a barrier pa pala. " Napabuntong hininga ulit ako. " Pero okay lang. " I smile a little. " Naghintay ako sa kanya ng apat na taon, kaya maghihintay ulit ako na maaalala niya kahit ilang taon pa yan. " pero yung totoo, hindi ko na talaga kaya.
BINABASA MO ANG
Until We Meet Again | COMPLETED
Genç KurguShe waited for him. He comes back, but he cannot remember her. Maipagpapatuloy pa kaya nila any dating naudlot na pagmamahalan?