Chapter 3- Dahil mahal ko na siya

2.1K 68 2
                                    

Pagkatapos naming mag-usap ni Ate Ivy, dumeretso agad ako sa condo. Sana tulog na yung mga bruha huhu! Kasi 'pag gising pa yun baka makonsensya lang ako 'pag hindi ko sinabi yung tungkol din sa fake relationship. Sasabihin ko naman pero ewan ko kung kailan.

Condo...

Kung mamalasin ka nga namam, gising pa yung dalawa. T_T

"May sasabihin nga pala ako sa inyo."

"Mukhang seryoso 'yan ah." -Laureen.

"May boyfriend na ako."

"Ano?!" Gulat na tanong nung dalawa.

"Sino?! Gwapo ba? O panget? Paanong naging kayo? Bakit ang bilis? Hindi ka pa nga niya nililigawan eh! Hindi rin namin siya kilala. Baka naman killer 'yan. Malay mo drug addict, drug lord, drug pusher, sindikato, kriminal, holdapper o snatcher yun." Haay! Ka-oa-an talaga ni Laureen.

"Gaga ang OA mo. Tapalan ko kaya ng duct tape 'yang bibig mo. Hindi pa nga nakakapagsalita si Jhia eh." -Kristine

"Bukas ko na lang sasabihin. Mahabang kwento eh."

"No. Ngayon na. Bukas uuwi ka sa bahay niyo diba?" -Kristine.

"Eh dito naman ako matutulog eh."

"Eh basta ngayon na!" -Laureen.

Fast forward...

"Talaga?!" Tsk. Basag na yung eardrums ko kakasigaw nitong dalawa.

"Gwapo ba?" -Laureen.

"Mabait ba?" -Kristine.

"May abs ba?" -Laureen.

"Mayaman ba?" -Kristine.

"Cute ba?" -Laureen.

"Matalino ba?" -Kristine.

"Sandali nga lang. Isa isa muna ang tanong okay."

"Eh hindi mo naman sinasagot eh." -Laureen.

"Oo gwapo pero masungit. Malay ko ba kung may abs yun. Mayaman sila. Medyo cute na rin. Ewan ko kung matalino yun. Ano okay na?"

"Okay. Pero sinasabi ko sayo ha. Maraming umuuwing luhaan dahil diyan sa fake relationship na 'yan. Baka mafall ka sa kanya."

"I have nothing to worry about. Hinding hindi ako mafafall dun. Gwapo nga masungit naman. Buti pa si Jake, gwapo na mabait pa."

"Ayan. Jake na naman. May nililigawan na yun. Si Vanessa. Aasa ka na naman." -Laureen.

"Eh hindi pa naman sila eh. Kaya may pag-asa pa hehe!" Natawang sabi ko.

"Bilib din ako sa fighting spirit mo eh." -Kristine.

Fast forward...

Kinabukasan...

"Aalis na ako ha." Paalam ko sa kanila.

"Geh. Text mo na lang kami 'pag uuwi ka na." -Kristine.

"Red velvet cupcakes ha." -Laureen.

"Diet ka diba? Bye."

Bahay.

"Hi Manang!"

"Kamusta na ang pinakamamahal kong alaga?"

"Eto maganda pa rin po hehe!"

"Ang hangin grabe." Epal talaga si kuya kahit kailan.

"Hoy kuya! Tandaan mo magkaparid tayo. Kung pangit ako pangit ka din."

My Fake Boyfriend (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon