Chapter 20- One Magical Night

1.1K 39 7
                                    

Jhia's POV

Happy Birthday to me!^_^

Hindi ko muna sinabi kahit kanino yung tungkol sa text at envelope na natanggap ko nung isang araw. Mas maganda muna sigurong ako lang ang nakakaalam nun para hindi sila mag-alala lalo na ngayon at debut ko na.

Maaga akong naligo at nagbihis. Buti na nga lang casual ngayon kasi may event daw. Nagsuot ako ng black tshirt at ripped jeans.

Agad akong bumaba para kumain. Hindi ko na naabutan si kuya. Siguro maagang umalis. Si mom na lang ang naabutan ko.

(O_O) <--- Mom.

"Baby, ba't ganyan ang suot mo?"

"Eh sige na po mom. Please? Birthday ko naman ngayon eh."

"Happy Birthday!"

"Thanks mom."

"Aww ang baby girl ko dalaga na." Niyakap ako ni mom.

Sa school...

Nasaan kaya yung dalawang bruha na 'yon? Lagi naman kaming naghihintayan dito sa waiting area tapos sabay sabay pupunta sa classroom. Hmp! Ang tagal naman nila.

Five minutes na akong naghihintay dito. Okay lang. Sanay naman akong maghintay eh. Charr lang! Biglang nagbeep yung phone ko.

Fr: Laureen Panget^_^

Jhia, akyat ka na dito. Sorry pinaghintay ka namin. May pinagawa kasi yung isang lec.

Ay pambihira! Ngayon lang siya nagtext. Tsaka may pinagawa yung lec? Eh ang aga naman masyado.

Mabilis akong umakyat papunta sa classroom ng Section One. Pagdating ko sa tapat ng classroom, madilim tapos mukhang walang tao kaya binuksan ko ang pinto

"SURPRISE! HAPPY BIRTHDAY!" Sigaw nilang lahat sa akin tapos nagsabog pa ng confetti.

"Aww... Thanks guys!" Nakangiti kong sabi.

"Tanda mo na! Bwahahaha!" Takas mental talaga 'to si Laureen.

"Oy baby face pa ako. Ako nga ang maknae sa atin eh."

"Yung gift namin mamaya na lang sa party ah!" Sabi ni Kristine. Nandito sina Ian, Lucas at Klyde kaya mukhang hindi siya komportable na makasama si Klyde.

"Happy Birthday, dude!" Bati sa akin nina Klyde at Lucas.

"Thanks."

"Happy Birthday!" Sabi sa akin ni Ian tapos niyakap ako. "I love you!"

"Thanks. I love you too."

Grabe! Natuwa naman ako sa effort ng mga classmates ko at ng mga baliw kong kaibigan. May mga balloons, banners at cake pa talaga.

History class...

"Good Morning Class." Yun lang ang narinig kong sinabi ni Ms. Cruz. Masyado kasing marami yung iniisip ko eh.

Sino ba kasi yung Y.W.N.? Ano bang ibig sabihin nun? Bakit niya alam ang sikreto ko? Ano bang kasalanan ko sa kanya? Kilala ko kaya siya?

Ang daming mga tanong ang bumabagabag sa isipan ko. Birthday na birthday ko pero hindi ko magawang magsaya.

"Ms. Alford! Stand up!"

"Ah yes miss?"

"Aba! Hindi porket birthday mo ay excused ka! Answer my question!" Aba! Ang gandang birthday gift nito ah. Pambihira! Hindi ko nga narinig yung tanong eh.

My Fake Boyfriend (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon