Chapter 35- Don't(Last Chapter)

1.7K 54 1
                                    

Ian's POV

"She's your girlfriend." Sabi ni Noona. Like WTF?! Ako girlfriend ko yung babaeng 'yan?! Kailan pa ako nagkagirlfriend?! Ay oo nga pala may amnesia ako. Pero kahit na! Di ko siya type!

"Ang tagal niyo na ngang hindi nagkita simula nung nagkaamnesia ka." What?! "Pumunta talaga siya dito para bisitahin ka. Hindi ka kasi niya nabisitq sa ospital kasi nasa ibang bansa siya nun kasama ang parents niya."

"Diba Jhia?" Jhia?! Tsk! Di bagay yung pangalan niya. Pangbabae masyado tas boyish yung porma?!

"O-oo." Aba! Parang ayaw pa niyang magkaroon ng gwapong boyfriend tulad ko.

"What the heck?! Girlfriend ko 'yan?! Noona, you must be kidding me. Hindi pa ako nagkakagirlfriend." I said.

"Mukha ba akong nagbibiro? Bahala ka na nga diyan. Dun muna kami sa kwarto ko." Pumunta sila sa kwarto ni Noona. WTF?! Kung panaginip man 'to, gisingin niyo na ako! O kaya sapakin niyo na ako!

Imagine! Isang babaeng lalaki kung kumilos. Payat. Pangtomboy manamit pero branded yung mga damit niya ah! Yung suot puro black! Mukha ba akong magkakagusto sa kanya?! No way! Girlfriend pa kaya?!

Chill, Ian. Baka nakadrugs lang si Noona or puyat kaya niya nasabi yun. Bukas ko na lang siya kakausapin. Baka high lang yun kaya sinabing girlfriend ko yung Jhia na yun. NEVER AKONG MAGKAKAGUSTO DUN AT MAS LALONG HINDI AKO MAIINLOVE DUN! ANO TINGIN NIYA SA AKIN?! WALANG TASTE?!

Kinabukasan...

"Hoooyyy! Gising na! Dongsaeng ano baaaa! Gumising ka na nga!" Sigaw sa akin ni Noona.

"Tsh! Agaaga ang ingay! Nakadrugs ka ba?"

"Whatever, dongsaeng! Bumangon ka na!"

"6:00 pa lang ah!"

"Sunduin mo si Jhia! Magpakaboyfriend ka naman sa kanya."

"Tsk! Para dun lang gigisingin mo na akong maaga?! Mamaya pa pasok ko ah!"

"Sunduin mo na kasi!"

"Di ko nga siya girlfriend! Palagay mo sa akin? Walang taste?"

"Hoy maganda at sexy kaya si Jhia! Matalino pa."

"Sexy ba yun eh ang payat kaya!"

"Dami mong satsat! Bumangon ka na lang!"

"Ayoko!"

"Ayaw mo? Sige ipapaputol ko credit card mo!" Aishhh! Dinamay pa credit card ko!

"Oo na! Paano ko susunduin eh hindi ko nga alam bahay nun!"

"Oh ayan ang address niya pero nagsstay siya sa condo. Nandyan din yung address at unit niya." Wala akong choice kung hindi ang bumangon dahil kung hindi bye credit card na ako. Kasi naman si Noona eh!

Agad akong nagpunta dun sa address na ibinigay ni Noona. Di ko kaya pag nawala yung credit card ko.

"H-hi I-ian!" Bati ni Jhia.

"Tara na."

"H-ha?"

"Tss. Sabi ko tara na. Ihatid daw kita sabi ni Noona."

"Jhia, una na kami ha. Bye. Bye, Ian." Sabi nung nakamake up.

"Bye." Sabi nung isang mukhang tomboy din.

"Sino sila?" Tanong ni Ian nang makaalis na yung dalawa.

"Yung nakamake-up na medyo girly, yun si Laureen. Yung isa naman ay si Kristine. Pinsan/Bestfriends ko."

My Fake Boyfriend (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon