Chapter 9

245 21 3
                                    

A/N : So baka may nalilito po dito.

Christine - seatmate ni Jane/ bestfriend

Alexa - roommate ni Jane

Theo - lalakeng nagligtas kay Jane nung Vampire's War.

Julian - Yung nakilala ni Jane sa labas ng room nila atsaka isinalo si Jane nung nakatapak si Jane ng balat ng saging.

Other cast :

Manong Driver

Miss Nurse

Mommy ni Jane

Mrs. Sanchez/ Teacher Sanchez

****

Chapter 9 - Meet Everyone

NAKAUPO NA AKO dito sa upuan ko at nasa harapan na si Mrs. Sanchez. Ngayon na ang araw sa pagboto ng officers para sa Bloodarian. So sinimulan na ito ni Mrs. Sanchez.

"Okay class. So today is the Election of officers. The nomination for the position of President is now open. Any nomination please?" sabi ni Mrs. Sanchez.

Itinaas naman nung isang babae ang kanyang kamay. "I'll nominate Mr. Student Council President Theo Salvatore." Umupo na yung babae at isinulat naman ni Mrs. Sanchez ang apelyido ni Theo. Tumayo si Theo sa kinauupuan niya. Nabigla ako dahil biglang tumingin saakin si Theo. Ngunit iniwasan niya ito agad.

Ay, may pa ganon effect? Pero thanks pa rin, sinave mo life ko kaya hindi kita pagsasabihan ng bad, kahit misteryoso ka.

Bigla namang tumayo ang isang babae na nasa left ko. Aaminin kong hindi ko pa kilala ang lahat ng kaklase ko. "I nominate Mr. Heartrobb Julian Perez." Sino si Mr. Perez. Biglang tumuyo ang isang lalakeng nasa harapan na medyo malayo sa akin. Nabigla din ako kase siya yung.

Siya yung.

Siya yung sumalo saakin nung nakatapak ako ng balat ng saging.

Anong Mr. Heartrobb no'n? Mr. Mambobola ang tawag sa katulad niya.

Heartrobb pala siya? Ay malamang gwapo e, siguro maraming nagkakandarapa sa kanya. Pero i-clear ko ulit ha, di ko siya type.

Agad may tumayo na isang lalake at isinara ang pagnonominate. Agad din kaming nagboto.

"For Mr. Theo Salvatore?" Itinaas ko ang aking kamay. Mas boto ako sa kanya dahil iniligtas niya ako. Sa pagtaas ko ng kamay, nakatingin din saakin si Mr. Mambobola ay este Julian saakin. Anong pake niya?

Bleeee Julian mambobola.

"For Mr. Julian Perez?" Marami din ang tumaas ng kanilang kamay at halos babae pa ang bumoto sa kanya. Mukhang matinding labanan 'to ah.

"Okay. So malalaman na natin kung sino ang Class President natin." sabi ni Mrs. Sanchez. "For Mr. Salvatore, he got 23 votes while Mr. Perez got.." Theo. Theo. Theo. Theo pleaseee. "Mr. Perez got 24. So Mr. Julian is our Class President."

Haysss.

Nawalan ako ng gana matapos marinig 'yon. Nagsigawan naman yung bumoto sa kanya. Napatingin nalang ako kay Julian. Tumingin din siya saakin, kumindat siya.

Eeewws.

Kaya napagdesisyonan kong mag CR nalang. Nagpaalam ako kay Maam.

Nang matapos na akong mag-CR, bumalik na ako sa room.

"Oh, ayan na pala siya." sabi ni Mrs. Sanchez. Anong meron? Winawari ko kung anong ganap.

"So our Class Secretary is now Ms. Jane Dela Cruz. So bukas na natin ituloy ang Treasurer and yung iba. For now, President, Vice, and Secretary lang muna. So dito kayo sa harapan ko umupo."

Ha? Di ko gets.

Napanganga ako sa sinabi ni Mrs. Nakita kong biglang tumayo si Julian at umupo sa harapan na may tatlong upuan. Sa may gitna sya pumwesto. Ako naman nakatayo lang na nakanganga.

"Ms. Dela Cruz, pumunta ka na dito." Naglakad ako patungo sa harapan. At nasa kanan ako ni Julian. Katabi ko siya? Patay. Bigla ding napukaw ng pansin ko ng biglang may umupo sa kaliwa niya. At nagulat ako ng biglang si Theo ang umupo dun sa isang upuan.

"Okay, so here's your Top 3 most highest dito sa room. Ituring niyo silang parang hari at reyna dahil sila na ang magcocontrol sa Section Bloody."

Kasalukuyan kaming nasa harapan na nakaupo. Di ko inaasahan ang pangyayaring ito. Class Secretary?

Itutuloy.

A Vampire's Love #WattpadStoryAwards2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon