• Chapter Seventeen •
Queen's POV
Nakita ko kung paano nakatingin sakin si Julius ng imulat ko ang mga mata ko. Akala ko mapapapayag ko na sya pero sa isang iglap ay biglang nagbago ang mood nya
"Akala mo ba maloloko mo ko Queen?! . ." At bigla nya lang ang sinampal
Nahulog ako dala ang silya na pinaggapusan sakin, narinig ko na napasigaw ang Kuya ko pero since nakagapos kami ay pareho kaming walang magagawa.
Tumulo nalang ulit ang mga luha sa mata ko dahil hindi ko na alam kung saan pa kukuha ng lakas ng loob para makatakas sa nangyayare samin.
Pipikit nalang sana ako at tatanggapin ang pagkatalo kay Julius ng bigla akong makarinig ng mga tao na pumasok sa warehouse at nagstart na magputukan.
May lumapit agad sakin at agad akong pinakawalan. Hindi ko makita ang mukga ng lalaki since ito ay nakahelmet.
Pagkatapos akong pakawalan ay ang kapatid ko naman ang pinakawalan nya.
Napansin ko na may sinabi sya kay Kuya pero hindi ko ito narinig. Nadala nalang ako sa pagtingin sa kaniya paalis at tinugis ang mga tauhan ni Julius.
Tinakbo ako ni Kuya palabas ng warehouse at dun ay hahanap na sana kami ng safe place ng biglang may humigit sakin papasok ng sasakyan at iniwan so Kuya.
Pagkakita ko sa nanghigit sakin ay si Julius na may dalang baril sa kanan nya. Pinilit kong agawin sa kaniya ang manibela pero nagpumiglas lang sya sakin hanggat sa mapagpad kami sa papabang bangin.
Dire-diretsong bumaba ang sasakyan sa bangin at halos mauntog-untog kami ni Julius.
Nakita namin na malapit na ang sasakyan sa ilog kaya agad namin binuksan ang tigkabilang pintuan at lumabas.
Pagulong-gulong kami sa paglabas namin pero sa kamalasan ay hindi ko napansin na agad na tumayo si Julius at tinutok sakin ang baril. Dun palang ay ramdam na ramdam ko ang galit nya
"Julius . ."
"Tama na ang katangahang ito Queen! . . I already told you kung hindi kita makukuha then masmabuti pa na mamatay ka nalanh! . . . Goodbye Queen . ."
Tinutok nya ang baril sakin. He was about to pull the trigger ng may biglang tumutok din ng baril sa kaniya.
"Drop the weapon! . . Now! . ." Pagsasabi ng lalaking nakahelmet
Napansin ko na ang lalaking nakahelmet ngayon ay ang lalaking nakahelmet kanina na nagtanggal ng pagkakagapos namin.
Kapwa silang nagpapakiramdaman ni Julius at kapawa seryoso din sila sa gusto nilang gawin. Akala ko ay matitinag na si Julius pero mali pala ako, kaya babarilin na sana ako ni Julius ng biglang barilin ng lalaking nakahelmet ang kamay ni Julius.
Nabitawan ni Julius ang baril at halos sobra itong nagsisigaw dahil sa sakit ng pagkakabaril sa kamay nya.
Lumapit sakin ang lalaking nakahelmet ay dun palang ay tiningnan nya kung may mga galos o sugat ako.
Habang chinecheck ng lalakingnakahelmet ang buong katawan ko ay napansin ko na kinuha ni Julius ang baril gamit ang kaliwa nyang kamay at babarilin sana ako ng bigla akong himarang at mapapikit nalang sa malakas na putok ng baril.
BINABASA MO ANG
My Crazy Beautiful Girl
Short StoryPaano kung nawala ang lahat sayo? Lahat ng opportunities, as in LAHAT LAHAT! At mapapunta ka sa isang pamilya na magtatrabaho ka bilang assistant ng isang mafia princess kakayanin mo ba ang kabaliwan? O susuko nalang? Kung kaya mo, then Goodluck nal...