• Chapter Twenty-Eight •
Theo's POV
I didn't leave New York alone dahil kasama ko ang mga taong importante sakin. I still have doubts kung ano nga ba ang sinabi ni Scarlett na dapat kong malawan tungkol kay Queen.
Sa paglanding ng T1 ay nagpasya kami na magseperate ng ways ng pamilya ng Elite5. Kaya kaming Evans ay dumiretso sa bahay namin.
Sa pagkadating namin sa bahay ay hindi na ko nag-abala muna na kausapin sila since they want to ready themselves in preparing the birthday party that they want for me.
Nagpaalam ako kay Papa at Mama na magpapahinga muna ako kaya dumiretso ako sa kwarto ko. Nahiga ako sa kama ko habang ang paa ko ay nakatapak parin sa baba iniisip kung ano nga ba ang gustong sabihin ni Scarlett sa sinabi nya.
Hindi ko mapigilan ang sarili ko na maramdaman ang kirot sa puso ko lalo na ng tanungin ko ang sarili ko
Does it matter?! . . May magbabago ba na maspinili nya ang patay kesa sayo?! . . Do you still love her, Theo, kaya ka napapraning sa sinabi ni Scarlett?! . .
Napapatong nalang ako ng dalawa kong kamay sa mukha ko at pilit hinihilamos to. Tumayo ako at kinuha nalang ang susi ng sasakyan ko at dumiretso sa baba.
Nakita ko si Papa at Mama dun sa baba na kausap ang mga organizers sa birthday party ko, hinayaan ko nalang muna sila at nagdecide na lumabas since hindi ako makapagpahinga.
While in the car I put my bluetooth earphone and called my secretary
"Sir?"
"Have you set an appointment to Mr. Lewis? . . Did you told her secretary that it is Mr. Evans who is asking? . ."
"Yes Sir I did . . Pero he is in a vacation right now since he want to spend time with his family"
I cursed myself not predicting na pwede syang magleave sa trabaho since kababalik nya lang ng pilipinas kaya hinayaan ko nalang ang secretary ko na icancel na ang appointment ko sa kaniya.
Hindi ko namalayan na napadpad na pala ako sa bahay ng mga Lewis at halos pati ako ay nabigla din na dito ako dinala ng sarili ko.
Pinagmasdan ko ang bahay at halos ito parin ang bahay na dati kong naalala, even though it's 7 years still naaalala ko parin ang lahat kung paano nagsimula ang buhay ko sa bahay na to.
Sa pagmumuni at pag-alala ng mga nangyare ay hindi ko napigilan ang sarili ko na mapatingin sa dalawang bata na lumabas sa gate ng mga Lewis.
"Thea saglit! . . " Wait what? . . .
Lumapit ang batang lalaki sa batang babae at dun ay hinawakan nito ang kamay nya.
"Bawal tayong lumabas . . Baka pagalitan tayo ni Lolo . ."
Napansin ko na yung batang babae ay nalungkot kaya pumasok na sya sa loob kasama ang batang lalaki na i think 2 years masbata sa kaniya.
Sa pagpasok ng mga bata ay hindi ko napigilan ang sarili ko na lumabas ng sasakyan ko at gulat na gulat parin sa narinig ko.
Thea? . . Thea . . . Bakit parang ang gaan ng loob ko na marinig ang pangalan na yun? . . .
< - - - >Queen's POV
BINABASA MO ANG
My Crazy Beautiful Girl
Kısa HikayePaano kung nawala ang lahat sayo? Lahat ng opportunities, as in LAHAT LAHAT! At mapapunta ka sa isang pamilya na magtatrabaho ka bilang assistant ng isang mafia princess kakayanin mo ba ang kabaliwan? O susuko nalang? Kung kaya mo, then Goodluck nal...