• Chapter Thirty-One •
Queen's POV
Things are ready sa pag-alis ni Thea kaya dumiretso ako sa kwarto nya at sya naman ang kinamusta.
"Thea . ."
"I'm here Mommy . ."
Pumasok ako sa may bathroom wardrobe nya at dun at nakita ko sya na nagsusuklay ng buhok.
Seeing my daughter this happy made me happy kahit na alam kong mawawalay sya sakin.
"Mommy . . Okay ka lang po ba?"
Napapahid ako sa luha na tumulo sa kanang mata ko at pinakita sa kaniya ang isang ngiti.
"Of course Baby . . Let's go downstairs . . Baka dumating na ang Dad mo"
Hawak ko ang kamay ni Thea pababa at dun ay nakita namin si Scarlett, Kuya, Scott at si Papa. Lumapit kami sa kanila at dun ay tumabi si Thea kay Scott.
"Makikita na natin ang Dad ko Scott . ."
"I'm happy for you Thea . ."
Napangiti nalang ako kahit alam kong masakit para sakin na pakawalan ang anak ko. After waiting for a few more minutes ay dumating na si Theo.
Pumasok sya at ramdam na ramdam ko ang bigay ng presensya nya. Nakatingin ang lahat sa pagdating nya at narinig ko na nagreact si Thea at si Scott.
"Mister . . Ano pong ginagawa nyo dito? . ."
"Sya nga Thea . .
Nagtaka ako sa sinabi ng anak ko dahil hindi ko naman alam na kilala ni Scott at Thea si Theo kaya agad na pinalapit ko sakin si Thea.
"Thea come here . ."
Lumapit sakin ang anak ko at tumingin sa mukha ko
"You know him? . ."
"Yes Mommy . . Nasugatan kasi sya kahapon because of Scott's Toy kaya binigyan ko sya ng badaid natin . ."
Napatingin ako kay Theo at narealize ko na yun ang rason kung paano nakilala ni Theo si Thea kaya huminga ako ng malalim at nilakasan ang loob na sabihin ang totoo sa anak ko.
"Baby listen to Mommy carefully okay? . ."
Nakita kong tumango si Thea kaya pinagpatuloy ko ang pagsasalita
"That man you who you helped yesterday is not just an ordinary person . . But the truth is . . He is your Dad . ."
Nakita ko na nagulat si Thea at natulala sya, tumingin sya kay Theo at maslalo akong naiyak ng makita ko ang namumuong luha sa mata ng anak ko.
"I-kaw p-po a-ang D-daddy k-ko? . ."
Napatingin ako kay Theo at nakita ko syang tumango kaya agad na pinakawalan ko si Thea ng tumakbo ito papunta kay Theo at niyakap ito ng mahigpit.
May saya na bumalot sakin na makita ko kung gaano kasaya si Theo at Thea na makilala ang isa't-isa pero konting kirot parin dahil alam ko na ito na ang unang beses na mawawalay sakin ang anak ko.
BINABASA MO ANG
My Crazy Beautiful Girl
Short StoryPaano kung nawala ang lahat sayo? Lahat ng opportunities, as in LAHAT LAHAT! At mapapunta ka sa isang pamilya na magtatrabaho ka bilang assistant ng isang mafia princess kakayanin mo ba ang kabaliwan? O susuko nalang? Kung kaya mo, then Goodluck nal...