Chapter Nineteen

381 8 0
                                    

• Chapter Nineteen •

Theo's POV

Morning has come at nagising ako ng sobrang aga. Nakita ko si Queen na sobrang himbing ang tulog kaya hindi ko na muna sya ginising.

Nagpasya ako na pumunta muna sa kwarto para makapagbihis. Nang makapagbihis ako ng pangjogging ay nagpasya muna ako na magjog at mag-exercise.

Nang matapos akong magjog ay dumiretso na ko pauwi sa bahay ng mga Lewis at dun nakita ko sa reli ay halos 8 na ng umaga ng makabalik ako.

Lumakad ako papunta ng dining room at dun ay nakita ko si Quade na abalang kumakain.

"Goodmorning" pagbati ko sa kaniya

Tumingin lang sya sakin at sumubo ng cereal habang nakatingin ng seryoso

"Saan ka natulog kagabi?" Pagtatanong nito ng seryoso

Natahimik nalang ako sa pagtatanong nya sakin dahil hindi ko alam kung sasabihin ko ba ang totoo sa kaniya na magkatabi kaming natulog ni Queen.

I was about to say something ng pautal ng biglang dumating si Queen na halatang galit na galit.

"San ka nanggaling?! . . Bakit paggising ko wala ka na?!"

"Wait . . What?! . . Magkatabi kayo?! . ." Gulat na pagtatanong din ni Quade.

Hinangad ko sa isip ko na sana kainin na ko ng tiles na tinatapakan ko ngayon dahil hindi ko alam ang irereact ko lalo nang ang kapatid ng taong gusto ko ang nasa harap ko.

I was about to answer Quade kahit na mapag-initan ako pero pinagalitan lang sya ni Queen

"Pwede ba Kuya?! . . Wag muna ngayon . ."

Hinila ako ni Queen at dinala lang papunta sa kwarto nya. Sinara nya ang pinto ay pinaupo ako sa sofa dito sa loob ng kwarto nya.

Nasa harap ko sya ngayon na nakapatong ang magkabilang braso at halata ang inis sa mukha nya.

"B-bakit t-tayo . . N-nandito? . ." Pagtatanong ko na nauutal

Lumapit sya sakin at biglang tinap ng parang galit ang kanang paa nya

"Seriously Theo?! . ."

"What? . ."

"You should've text me or leave a note! Hindi yung gigising ako wala ka na pala! Paano kung may nangyareng masama sayo?! . ."

Bigla nalang syang umupo sa tapat ng sofa at dun ay mukang nag-aalala kaya agad akong lumapit sa kaniya at hinawakan ang kamay nya.

"Nagjog lang ako Queen . . You don't have to worry, walang masamang mangyayare sakin . . And besides hindi naman ako aalis sa tabi mo Queen . ."

Nakita ko na bigla syang namula sa sinabi ko at alam kong kinilig sya dun
< - - - >

Queen's POV

I know namumula ako . . Pero syempre hindi kasi ako sanay na sweet sakin si Theo . .

Hawak parin nya ang kamay ko ngayon at nakatingin lang sakin, tila inaantay ang sasabihin ko kaya tinanggal ko ang pagkakahawak nya sakin at pinatay sya.

My Crazy Beautiful GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon