Chương 3: Cuộc gặp bất ngờ

92 1 0
                                    

Chương 3: Cuộc gặp bất ngờ 

     Sáng hôm sau, khi đã ăn hết chiếc bánh kẹp pho mai của Eric và ngồi bàn luận với cậu về những cuốn sách trong thư viện, tôi lên lớp Hóa vừa kịp lúc chuông reo nhưng thầy Norman vẫn chưa vào. Tôi bước về chỗ ngồi gần cửa sổ, cách khá xa bàn giáo viên và đã thấy Liam ở đó. Cậu đang chăm chú đọc một cuốn sách, không mảy may chú ý đến xung quanh. Những hạt nắng lung linh chạy nhảy trên khuôn mặt cậu. Tôi đưa tay cào lại mái tóc trước khi ngồi xuống.

     Nhận thấy sự hiện diện của tôi, Liam gập cuốn sách lại rồi đẩy ra đầu bàn, đôi mắt đen của cậu nhìn tôi và nở một nụ cười thay cho lời chào.

     Tôi bẽn lẽn gật đầu đáp lại, nhướn người lên để có thể nhìn được tựa đề của cuốn tiểu thuyết cậu đang đọc.

     "Mình không nghĩ rằng cậu cũng quan tâm đến thể loại ấy?" - Tôi chỉ vào nó.

     "Tại sao không?" - Liam nhếch một bên mép - "Vậy có nghĩa là cậu cũng đang đọc nó?"

     Tôi gật gật - "Đúng rồi"

     Cùng lúc đó, thầy Norman bước vào, trên tay cầm một cốc cà phê Starbucks - "Như tôi đã phổ biến từ tiết học trước, hôm nay chúng ta sẽ có một bài tập thực hành" - Thầy gõ gõ xuống mặt bàn - "Bắt đầu chứ?"

     Cả lớp cặm cụi vào làm, hai chúng tôi cũng vậy.

     Được vài phút im lặng, tôi quay sang Liam bắt chuyện - "Cậu mới chuyển vào đây, đúng không?"

     "Ừ" - Cậu vẫn chăm chú vào công việc.

     "Vậy trước đó, cậu đã từng sống ở đâu?"

     "Seattle"

     "Mình có thể hỏi là tại sao cậu lại chuyển tới đây?"

     Liam ngập ngừng một lúc, như thể cậu đang cố gắng nghĩ ra một lí do, nhưng rồi cũng trả lời tôi - "Bố mẹ mình..., họ kiếm được việc làm tốt hơn ở Dalton này"

     Chúng tôi không nói gì nữa và lại cúi xuống làm tiếp. Thực sự thì tôi rất muốn hỏi thêm nhưng có vẻ như thái độ của cậu không được tích cực cho lắm với vấn đề này.

     Một lúc sau, cậu quay sang, mở lời với tôi - "Cái gã hôm qua ấy, hắn là bạn trai cậu?"

     Tôi ngẩng lên, nhìn thẳng vào mắt Liam và thấy bóng mình trong đó - "Ý cậu là Eric?" - Rồi đảo mắt ra hướng khác, tôi bặm môi - "Không. Bọn mình chỉ là bạn"

     Chúng tôi lại chìm trong yên lặng để tiếp tục công việc. Tôi bỗng cảm thấy khó chịu vì câu hỏi vừa rồi của Liam. Tôi luôn cảm thấy không thoải mái khi người khác đề cập về mối quan hệ giữa mình và Eric, phần vì nó có ý nghĩa với tôi, phần còn lại vì khó trả lời. Và tôi cũng không thích cái cách mỉa mai trong giọng Liam khi cậu nhắc đến hai chữ "bạn trai". Có chút gì đó quá khinh thường.

     Chuông reo. Tôi nhanh chóng rời khỏi lớp và chạy vào phòng vệ sinh. Sau khi vã nước lên mặt và gột sạch lớp son đỏ mà sáng nay đã dùng một ít, tôi buộc cao mái tóc xoăn, nhìn thẳng vào gương. Trong gương là một cô gái có nét mặt đượm chút lo lắng, không mấy thoải mái với cặp mắt màu nâu khói và đôi môi nhỏ. Tôi hít một hơi thật sâu, rồi sau đó nhận được tin nhắn của Lily. Nó muốn gặp tôi ở căng tin. Ngay bây giờ.

Bóng Tối [ Phần I series "Hội Phù Thủy" ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ