Chương 5 : Hồ sơ học sinh
Sáng hôm sau, tôi và Lily đánh xe vào bãi đỗ vừa kịp lúc chuông reo. Trước khi bước về phía khu nhà chính để bắt đầu những tiết học, tôi vẫn ngoái lại kiểm tra một lần nữa. Chiếc Porsche không có ở đây, tức là Liam tiếp tục vắng mặt. Điều đó đồng nghĩa với việc cái ý tưởng điên rồ của tôi vẫn sẽ được thực hiện theo đúng dự định.
Suốt tiết một, thay vì phải tập trung vào những lời giảng giải của cô Jill với chất giọng trầm đục, tôi lại để tâm trí trôi theo dòng suy nghĩ về việc Liam cúp học liên miên và những chuyện mình sắp làm kế tiếp, tự hỏi liệu có nên...
Hết giờ, tôi quyết định xuống nhanh thư viện mà không qua căng tin mua cà phê. Như một thói quen hàng ngày, Eric sẽ đến đây trong vòng mười phút nữa. Chính vì vậy, tôi cần phải tận dụng tốt mười phút ngắn ngủi này để thực hiện một bước quan trọng trong kế hoạch.
Tôi hít một hơi thật sâu rồi đẩy cửa bước vào, thư viện vẫn vắng bóng học sinh như mọi ngày, điều đó lại càng khiến cho việc chõ mũi vào hồ sơ học sinh của Liam trở nên dễ dàng và nó cũng là một trong những lí do chủ yếu mà thư viện được dùng làm nơi lý tưởng để lưu trữ thông tin học sinh.
Khác với bình thường, lần này tôi lấy cuốn sách rồi chọn một chỗ gần cuối, cách xa tầm nhìn của cô thủ thư. Cô Diana là người khá dễ dãi trong việc trông coi và cộng thêm sự vắng ngắt của thư viện, cô hầu như chỉ dồn hết tập trung vào cái máy tính trước mặt, không quan tâm gì lắm đến việc làm của học sinh, nói đúng hơn là của tôi và Eric. Tuy vậy nhưng nói chuyện quá to và tiếng điện thoại, bất cứ tiếng gì phát ra từ điện thoại, lại đứng đầu trong danh sách "Những điều cấm kị trong thư viện" của cô Diana vì cô tự cho rằng chúng gây ảnh hưởng đến mình cùng mọi người xung quanh.
Đáng lẽ tôi đã thu thập được kha khá thông tin từ Liam mà mình cần nếu như tôi không để năm phút vừa rồi trôi qua trong sự cân nhắc và đấu tranh tư tưởng. Liệu có nên hay không nếu một khi bị bắt gặp, thì cái giá tôi phải trả cho việc này là đình chỉ học? Rốt cuộc, tôi cũng chỉ muốn tìm hiểu xem có chuyện gì xảy ra với Liam sau cái hôm mà tôi và cậu to tiếng ấy. Nhưng tôi dám chắc dù có vấn đề gì đi chăng nữa, Liam vẫn có thể tự giải quyết một cách nhanh chóng và ổn thỏa. Và với tư cách là người bạn cùng bàn, có lẽ... có lẽ tôi cũng được quyền hỏi thăm, quan tâm đến cậu.
Trở về thực tế, tôi còn năm phút. Năm phút để thực hiện một cuộc mạo hiểm trước khi Eric vào và ngăn tôi lại.
Chuyện này cũng đâu có gì khó. Tất cả mọi việc tôi phải làm là khéo léo vào đó, tìm ra hồ sơ của Liam, thu nhặt thông tin mình cần rồi nhanh chóng chuồn ra ngoài.
Và... Khả năng thành công sẽ cao hơn nếu như, ừm, nếu như tôi bắt đầu tiến hành với bốn phút còn lại. Ngay bao giờ.
Tôi gập cuốn sách vào và đứng dậy, rón rén bước về phía cánh cửa cũ kĩ nằm sau một cái kệ sách để trống, không quên quay đầu quan sát từng động thái của cô thủ thư.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bóng Tối [ Phần I series "Hội Phù Thủy" ]
Romance"Khi mọi thứ yêu thương bị cướp mất khỏi ta, thì có lẽ ham muốn trả thù là điều duy nhất còn sót lại" _Emi...