Chương 4 : Thử nghiệm
Tôi thức dậy bởi mùi cà phê thơm nức và bánh mì nướng ngon lành của mẹ. Hầu hết những lần nào bà ở nhà thì tôi đều có một bữa sáng yêu thích hoàn hảo. Nói vậy nhưng tôi vẫn phải thừa nhận rằng việc Eric quan tâm đến đồ ăn của mình mỗi buổi sáng cũng đâu đến nỗi tệ. Mà ngược lại, nó chỉ khiến tôi thêm yêu quý cậu vì sự chu đáo, cẩn thận này.
Tôi nhìn đồng hồ. Vẫn còn khá sớm.
Ngáp ngắn ngáp dài và nằm ườn trên giường một lúc, tôi uể oải ngóc dậy, làm vệ sinh cá nhân, nhận thấy rằng mình cần phải tắm vì hôm qua do quá mệt mỏi, tôi cứ thế trèo lên giường mà ngủ.
Sau đấy, tôi lôi chiếc điện thoại di động đã để quên trong túi quần jean và gọi cho Eric.
Thay quần áo và tắm rửa xong xuôi, tôi với lấy cái túi treo trên thành ghế, chạy xuống nhà.
Mẹ đang ngồi ở bàn ăn đọc một tờ báo, bên cạnh là cốc cà phê đen, thói quen mỗi sáng của bà. Nhận thấy sự hiện diện của tôi, mẹ tháo cặp kính nhỏ trên mũi, gập tờ báo lại và đẩy qua một bên.
"Mẹ sẽ làm cho con ít trứng" - Bà nói rồi đứng dậy, tiến về phía bếp.
"Vâng, thế thì tốt quá" - Tôi đặt túi sang chiếc ghế bên cạnh và ngồi xuông, nhìn mẹ. Bà vẫn đang mặc chiếc váy ngủ màu đen ngày hôm qua, chỉ có diều là khoác thêm một cái áo choàng bằng lụa mỏng bên ngoài - "Khi nào thì mẹ sẽ lại đi?"
"Sắp thôi, cưng ạ" - Bà nói, với tay lấy đĩa.
"Lily sẽ ngủ ở đây vài ngày. Mẹ thấy thế nào?"
"Tuyệt đấy, Sarah. Nhưng không tiệc tùng nhé, nếu không thì con biết cấm túc bao lâu rồi đấy" - Mẹ khéo léo để miếng trứng ra đĩa ròi đẩy ra đầu bàn cho tôi cùng hai mẩu bành mì.
"Mẹ biết con thế nào mà"
"Xe của con..." - Bà mở tủ lạnh, lôi ra hộp sữa không đường và đổ vào chiếc cốc màu socola quen thuộc của tôi.
"Vâng, nó đang ở trong garage sửa chữa và sẽ được trả về vào tầm chiều nay" - Tôi đỡ lời.
"Mẹ biết. ý mẹ là mẹ có thể đưa con đi học" - Bà kéo ghế và ngồi xuống.
Nhấp một ngụm sữa lên miệng, tôi đáp - "không cần đâu ạ, cảm ơn mẹ. Con gọi điện cho Eric rồi. Có thể cậu ấy sẽ có mặt ở đây trong vài phút nữa. Với lại, mẹ cũng sắp phải đi mà"
Mẹ liếm môi, gõ gõ các ngón tay xuống mặt kính - "Thôi được, tùy con đấy" - Rồi đưa mắt nhìn sân sau qua ô kính bé nhỏ trong bếp - "Mà này, Sarah. Con với Eric..." - Giọng mẹ lúng túng. Tôi biết, bà muốn đề cập đến mối quan hệ giữa tôi và cậu.
Mẹ tôi là người khá dễ tính và thoải mái về vấn đề tình cảm. Mặc dù rất quí và tin tưởng ở Eric nhưng tất nhiên, bà vẫn luôn đưa ra những quy định về giới hạn và tôi hoàn toàn phải tuân thủ các giới hạn đó.
"Bọn con chỉ là bạn" - Tôi cười lớn. Không biết đây là lần thứ bao nhiêu tôi thốt ra câu nói này.
"Mẹ hiểu. Nhưng... Chẳng phải là con với cậu ấy quá thân mật so với mức bình thường hay sao?" - Mẹ với tay lấy cốc cà phê còn dở, nhấp một ngụm lên miệng và nhìn tôi, trong giọng có chút lo lắng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bóng Tối [ Phần I series "Hội Phù Thủy" ]
Romance"Khi mọi thứ yêu thương bị cướp mất khỏi ta, thì có lẽ ham muốn trả thù là điều duy nhất còn sót lại" _Emi...