Đến khi Liễu Yển Húc tỉnh lại , đã là ba ngày sau .
Mơ màng mở mắt ra , một trận đau đớn từ chỗ ngượng ngùng nhất truyền đến , tứ chi như bị người ta hung hãn tàn phá , cả người bủn rủn .
Cơ thể vốn không có sức lực nằm liệt trên giường muốn động cũng không động được , chuyển động mắt , đập vào mắt là bức màn bàn vân kim long trên đỉnh đầu , dương nanh múa vuốt , bá khí nhất hiển vô ngờ .
Đây là … trong cung ? ?
Lại quay đầu , ngoài điện một đám cung nữ thái giám đang làm những công việc thường ngày , bên giường lại có hai vị thái giám đang đứng thẳng quay lưng về phía mình , có lẽ còn chưa phát hiện ra mình đã tỉnh lại .
Ánh mặt trời ấm áp từ bốn phía cửa sổ chiếu vào , làm mặt đất ánh lên một màu vàng , khiến cho cung điện nghiêm trang cũng nhiễm một tầng ánh sáng ấm áp , bởi vậy không chút khó khăn , cũng nhìn ra được thời tiết bên ngoài rất tốt .
Nhưng tất cả những thứ này trong mắt Liễu Yển Húc , cũng không khác gì so với dông tố .
Tâm đã chết , đẹp hay xấu ? Có gì khác biệt ?
Tâm tình khổ sở vô lực lại lần nữa nổi lên , để dung mạo tiều tuỵ lại càng thêm nồng đậm sự u uất.
Xem ra , là người đó đã đem mình vào cung đây , vậy mục đích của người đó là gì ? Là muốn tại chỗ này tiếp tục hành hạ mình ? Sấm nhi đâu ? Thanh Ngưng đâu ? Người đó đã làm gì hai người họ rồi ?
Vừa nghĩ đến tình cảm chân thành của thê tử và nhi tử , Liễu Yển Húc không muốn nằm nữa , bất chấp cơ thể mà giãy dụa muốn xuống giường.
Thân thể còn chưa hồi phục , vừa mới cử động cơn đau từ nội bộ tràn ra , nhưng vì muốn xác định sự an toàn của thê tử và nhi tử hắn không quản những việc này .
Nhưng một cơn đau đớn vô thường kéo đến , khiến gương mặt tuấn tú của Liễu Yển Húc trắng bệch đi , còn phát ra một tiếng kêu quằn quại , vị thái giám kia kinh ngạc quay đầu lại.
“Liễu đại nhân tỉnh rồi ! ! Liễu đại nhân tỉnh rồi ! ! “
Thấy dáng vẻ hưng phấn của vị thái giám , Liễu Yển Húc không khỏi hoài nghi , từ lúc nào mình lại trở thành nhân vật quan trọng trong cung chứ ?
Nhưng vị thái giám kia đã cảm động đến sắp phát khóc , không biện pháp , mấy ngày nay Liễu đại nhân chưa tỉnh lại tuy hoàng thượng nói ngày ngày đến , nhưng hàn khí trên gương mặt khiến bọn hạ nhân như rơi vào hầm băng .
Làm nô tài như bọn họ cũng không dễ dàng gì , tuy không biết giữa hoàng thượng và Liễu đại nhân đã xảy ra chuyện gì , cũng không đến lượt những kẻ hạ nhân này xen vào , nhưng Liễu đại nhân tỉnh lại , nghĩ hoàng thượng chắc chắn sẽ rất vui mừng .
Vừa nghĩ đến cảm giác mình đã thoát khỏi cảnh ngày ngày như một miếng băng mỏng , tiểu thái giám đã muốn quì xuống bái tạ thần minh , nhưng vị thái giám đó buông dần tâm tình , lại nhìn thấy Liễu Yển Húc nóng lòng muốn xuống giường , vội vàng hoang mang đi đến dìu đỡ .
“Liễu đại nhân , thái y căn dặn người không được cử động ! !”
Không ngờ tay vừa vươn đến thì đã bị Liễu Yển Húc gạt ra .
“Buông ra ! ! Ta muốn về ! ! “
Bị ngữ khí uy nghiêm đó doạ cho hoảng sợ , tiểu thái giám rụt tay về , tuy người ở trước mắt hiện tại vẻ mặt nhợt nhạt tiều tuỵ , thế nhưng cốt cách uy nghiêm không mất mà lại tăng thêm , trong vô hình hình thành một khí thế áp chế người ta .
Nhưng …nghĩ đến khi hoàng thượng quay lại đây mà không thấy Liễu đại nhân sẽ có phản ứng ra sao , tiểu thái giám lặng lẽ nuốt nước bọt , so với vị đại nhân uy nghiêm trước mặt , thì bộ dáng hỉ nộ vô hành của hoàng thượng càng đáng sợ hơn , tiểu thái giám cắn môi , quyết định lần này dù có như thế nào cũng phải giữ lại vị Liễu đại nhân vô cùng quan trọng đối với hoàng thượng này .
“Liễu đại nhân , hoàng thượng căn dặn chúng nô tài phải tận tâm hầu hạ đại nhân dưỡng thương .”
Cung kính đứng trước mặt Liễu Yển Húc đã bước xuống giường , nhưng rất khéo léo chặn đường đi ra ngoài điện của Liễu Yển Húc , hơn nữa bọn cung nga ngoài điện nhìn thấy tình thế giằng co bên trong cũng nhanh trí đi đến đại điện thông báo cho hoàng đế , đương nhiên , Liễu Yển Húc cũng không chú ý đến việc này , hắn bây giờ chỉ một lòng muốn nhanh chóng về nhà , xem tình hình của thê nhi , bảo đảm sự bình an của họ .
Thân thể đã bị thương rất nặng lại chưa được nghỉ ngơi đủ , căn bản không thể giằng co như vậy , lúc Liễu Yển Húc định đẩy tên thái giám cản đường ra , thì một trận choáng váng kéo tới khiến hắn giơ tay lên rồi lại vô lực mà thả xuống , người cũng ngã về sau hai bước mà ngồi xuống giường .
Lúc này , ngoài điện một âm thanh cao giọng xướng lên .
“Hoàng thượng giá đáo “
Lập tức , mọi người trừ Liễu Yển Húc ra đều quì rạp xuống , thiên tử thiếu niên kia , cứ như vậy hào quang xán lạng bước vào điện , đến bên giường Liễu Yển Húc .
Liễu Yển Húc vừa nghe âm thanh cao vút xướng lên , cơ thể không một tia khí lực thẳng lên , chỉ có thể lấy tay che mặt , dựa vào cột giường bên cạnh mà thở gấp , mới cảm thấy không khí u ám thoáng hơn một chút , cảm thấy một tia nóng rực nhìn thẳng vào mình , không cần nghĩ , cũng biết đó là Mộ Dung Hoài Tần .
“ Vi thần … “
“Sao không nằm xuống nghỉ ngơi ? “
Hai âm thanh vang lên cùng lúc , một trầm thấp , một thanh thuý , như một tấu minh hài hoà nhất .
Nhưng không người thưởng thức .
Cau mày nhìn sắc mặt nhợt nhạt của người trước mặt , tâm tình Mộ Dung Hoài Tần vốn đang rất tốt vì nghe tin Liễu Yển Húc đã tỉnh lại , giờ đây lại tiêu tán phân nửa , mình , thật sự đã làm hắn bị thương nặng như vậy sao ? ?
Nắm lấy cổ tay vô lực của hắn , bất chấp Liễu Yển Húc đang giãy dụa yếu ớt mà đem hắn áp vào trong áo gấm , mặc kệ người kia đang bất mãn kháng nghị , tay dường như uy hiếp cơ thể hắn.
Ấn mạnh một cái , người kia lập tức ngoan ngoãn nằm xuống giường , trong lòng , cơ hồ có chút mất mát …
“Người đâu , truyền thái y .”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam H+] Lưỡng mang mang (Edit) (Hoàn)
General FictionThể loại: Đam, 1x1, cổ trang cung đình, bá đạo hoàng đế mỹ cường công, anh tuấn cường thụ, ngược luyến tàn tâm, cao h. Nguồn: https://moonielove.wordpress.com/danmei/luongmangmang/ Tình trạng: 41 chương + 1 phiên ngoại (hoàn) Tam hoàng tử Mộ Dun...