( Sam's POV )
Kakaalis lang ng eroplanong sakay ng Ate Reena niya at ni Rafael ng hinarap niya si Blake. Ayy teka, nagtataka ba kayo kung bakit Rafael pa rin tawag ko sa kanya? Hihihihi, wala lang. Hindi ako sanay, eh. Bakit ba? :P
"Hooy, Alien! Muntik mo ng sabihin kay Ate na sumunod sa kanya si Rafael sa kanya, ha!" sita niya dito.
"Hindi kaya." At iniwan na siya nito. Nauna na itong lumabas. Susunod na sana siya dito ng may tumawag sa kanya.
"Sam!" Nilingon niya ung tumawag sa kanya.
"Vino?" Ngumiti siya dito.
"Ah-ahm. Hi." nahihiyang bati nito.
"Oh, ikaw pala. Kamusta?"
"Eto, okay lang. Hehehe. Pwede ko bang kunin ulit cellphone number mo? Nanakaw kasi ung phone ko, eh. Kaya nawalan ako ng communication sayo."
"Ah, kaya pala lagi kang 'out of coverage area'. Osige, 091733 -------" natigil siya sa pagsasalita ng biglang sinita siya ni Blake.
"Pinamimigay mo lang ang number mo sa hindi mo kakilala?!" galit na tanong nito.
"Kilala ko siya. Vino, si Blake nga pala. Ang Alien kong boyfriend. Alien, si Vino. Nakilala ko siya ----" Natigil na naman siya sa pagsasalita.
"I don't care where you met him. Tara na, may pupuntahan pa tayo."
"Kainis ka! Lagi mo na lang pinuputol ung mga sinasabi ko!" Binalingan na lang niya si Vino.
"Oo nga pala, Vino. Eto number ko. 0917337**** . Sige una na ako, ha. May asungot kasi, eh. Sa susunod ulit." Paalam niya dito at umalis na. Nauna siyang pumasok sa kotse.
Argh! Now she hated it ng kotse ni Blake ang gamitin nila papuntang airport. >____<
Sumakay na si Blake.
"Ano bang problema mo, ha?!" tanong nito sa kanya.
"Malaking IKAW!"
"Ako pa ngayon may kasalanan, ha?! Eh, pinamimigay mo lang ung number mo! Paano kung hindi ko alam, pinalit mo na ako sa --------" Natigil ito sa pagsasalita ng halikan niya ito.
O________O < - - - - Siya.
*sign* "Bagay talaga sayo ung Alien. Ilang beses ko bang sasabihin sayo na IKAW LANG, WALA NG IBA PA? Kaibigan ko lang si Vino, okay? Pero, ang gwapo niya di'ba?" Nginitian niya ito. Tiningnan siya nito ng masama.
"Hahahahahahahahahaha! Syempre mas gwapo ang Alien ko." Kiniss niya ito sa cheek. Bleeeh. :P
"Kaya labs na labs kita, eh. Hindi ka marunong magsinungaling." Ngumiti na ito at pinaandar na ang kotse. Pupunta sila ngayon sa bahay nito.
Kilala na siya ng family nito. Kaso, hindi pa niya ito napapakilala sa mama't papa niya. Nasa States sila, di'ba? :))
Nandito na sila sa bahay nila Blake. Niyaya siya nila Tito Brandon and Tita Via na doon sa kanila mag-lunch. Pumasok na sila. Nakita niya si Thalia sa may garden.
Gumagawa ito ng school homework. Nilapitan niya ito. Ooppss, she thought wrong. Mukhang..
~
~
~
~
~
~
~
~
~
~
YOU ARE READING
My Hypocrite Heart [COMPLETE]
RomanceI rather trust and regret than doubt and regret. - Samantha Cullen