Chapter Twenty-Three

389 9 2
                                    

( A/N : Para sa aking Fudgiee Sisteeer. > v < Hohohoho. :"> )

~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~

( Sam's POV )

Pasukan na naman, haayy. Pero infairness, ginaganahan akong pumasok ngayon. :"">

Hulaan niyo kung bakeeeeett? Chos. Hahahahaha! First Monthsary kasi namin ngayon. ^ v ^

*Beep* 

*Beep*

May nagtext.

From : Blake, my love <3

Message : Babes, di kita masusundo, ha. Bawi na lang ako mamaya. May gagawin lang ako. I love you. Muah! >:P Kiss ko mamaya, ha. Hahahaha! Ingat. :*

Hindi pala siya masusundo nito. Sige na nga, magmomotor na lang. Nag-ayos na siya para pumasok sa school. Mag-momotor na lang siya pagpasok.

*Vroooom*

*Vroooom*

Nasa kalagitnaan na siya papuntang school ng may biglang tumawid sa kalsada. Medyo mabilis pa naman siya magpatakbo kaya, ayun! Sa sobrang taranta niya tumilapon siya. Buti na lang naka-helmet siya, kundi baka nasa ospital na siya ngayon.

Nakahiga pa rin siya sa damuhan kung san siya tumilapon. Masakit ang likod niya. Argh! Kaasar naman kasi, eh. Bigla-bigla na lang tumatawid.

Umupo siya. May galos ung braso niya. Huhuhuhu, yung flawless skin ko! TT________TT

Ayoko magka-peklat. >3<

Tumayo ung muntik na niyang masagasaan at umapit sa kanya. Ngayon lang niya napansin na lalaki pala ito. Nilahad nito ang kamay nito sa kanya. Tinanggap niya iyon. Hindi niya keri tumayo, noh.

"I'm sorry po, hindi ko ho alam na may paparating pala." hinging paumanhin nito. Sinipat nito ang braso niya. "Sorry po talaga. Gagamutin ko na lang ho yang sugat niyo." Tinanggal na niya ang helmet niya. Nakita niyang nanlaki ang mata nito.

"B-babae ka pala."

"Yeah, definitely a girl. Kaya pwede bang bitawan mo na ako dahil may pasok pa ko. Wag mo na akong intindihin. Galos lang yan." Huhuhuhu, magiging peklat sa susunod. TT______TT >3<

"Pasensya na talaga."

"Oo nga pala, sa susunod, pwede bang tumingin ka naman sa dinadaanan mo." At iniwan na niya ito. Kung dati siguro nangyari iyon, malamang bugbog-sarado na ito ngayon. Pero nagbago na siya. Hahahaha! Angel na ako ngayon. O:) Amen.

Sumakay na ulit siya sa motor niya at pumunta na sa eskwelahan.

~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~

( Blake's POV )

Aish! Nasan na ba ang babaeng yun? Bakit parang ako pa nauna sa kanya. Hmp! Dapat pala sinundo ko na lang. > . <

Lumingon ulit siya sa may gate at nakita na niya itong papasok sakay ng motor nito. Nagpark na ito. Nilapitan na niya ito.

"Bakit nauna pa ata ako sa'yo?" tanong niya dito.

"Eh, kasi may nangyari kanina, eh. Yaan mo na. Tara na." Hinayaan na lang niya ito at binigay na lang niya ang bulaklak na kanina pa niya hawak. >_>

"Para sa'yo. Happy monthsary." Nakita niyang namula ito.

"Waaaahh! Blake!!" Niyakap siya nito. He hugged her back.

"Oh, tama na ang kilig. Baka ma-late pa tayo." Hinampas siya nito. "Hahahaha, joke lang. I love you."

"I love you, too. Alis tayo mamaya, ha." sabi nito sa kanya.

My Hypocrite Heart [COMPLETE]Where stories live. Discover now