(A/N : Hi, para sayo ito. Hehe, thankyou sa pag-support sa MHH. I really appreciated. :'> Sana magustuhan mo itong chappie na ito. Hehehe, enjoy reading. ^ v ^ )
~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~ ~
( Sam's POV )
Nagulat siya ng makita niya ang keychain n binigay niya sa Ate Reena niya. Remember our conversation, na ibigay dapat ng Ate niya ang arrow keychain sa lalaking papana ng puso nito. Hindi siya pwedeng magkamali. Iyon ang keychain na binigay niya sa Ate niya.
How can she assure of that? Well, nag-iisa lang daw iyon nung binili niya. It's kinda unique, right? May purpose kasi talaga siya kaya iyon ang napili niyang ibigay sa Ate niya. Wala naman kasi siyang kaalam-alam sa lovelife nito. Hehehehe :P
And look, what she found out! Rafael is the one who catch her sister's FRAGILE heart. Bakit FRAGILE heart? Eh, kasi, masyadong ingat na ingat ang Ate niya pagdating sa pag-ibig. Ayaw daw kasi nitong masaktan. Kaya nga, akala niya tatanda ng old maid ito dahil masyadong perfect ang hinahanap nito sa lalaki. Eh, ganun daw talaga, mahirap na daw kapag nasaktan ito. Yun pala, eh, may nakabingwit na ng puso nito!
Nakakatampo, ha! Hindi man lang ito nagkukwento sa kanya. >_____<
"How did you get this?" tanong niya kay Rafael ng makita niyang nagtataka na ito sa inaakto niya.
"Bigay ito sakin ng ... ng... m-mahal ko." nahihiyang sabi nito.
"Mahal, eh bakit parang nag-aalinlangan ka pa kung mahal mo talaga siya?"
"N-no, that's not it. It's just so complicated to us."
"Siya ba yung sinasabi mo sakin kanina? Ung tungkol dun sa natatakot ka?"
"Oo." nakatungong sagot nito. "Mahal ko din siya. Mahal na mahal. Pero hindi ko iyan nasabi sa kanya. Natakot kasi ako, eh." Pero bago pa siya makapagtanong kung bakit natakot ito, tinulak na siya nito palayo.
"Oh, habulin mo na ung boyfriend mo. Huwag mo na kong intindihin. Thanks sa pagsama mo sakin, ha." At iniwan na siya nito.
Pero, bago pa niya makalimutan ang pakay, sinundan na niya si Blake.
( Blake's POV )
Ng sabihin ng lalaking kasama ni Sam na wag na niya sundan ito, hindi niya ito sinunod. Sinundan niya ang mga ito. Para lang masaktan sa nakita. Magkayakap ang dalawa.
Maybe, mali siya ng inakala niyang mahal din siya ni Sam. Bago pa siya maiyak sa nakita, umalis na siya doon. Papasakay na siya sa kotse niya ng makita niyang tumatakbo papunta sa kinaroroonan niya ang babaeng una at huli niyang mamahalin.
Napalabas siya ng de oras sa kotse. Huminto ito sa tapat niya.
"What are you doing here? Bakit iniwan mo ung kasama mo kanina?" malamig na tanong niya dito.
"I-it's n-not what you t-think, o-okay?" hinihingal pa ito habang nagsasalita.
"What?" nagtatakang tanong niya dito.
"I'll explain everything, okay? Don't stare at me like that. Kinakabahan ako lalo, eh. Ung lalaking nakita mong kasama ko kanina, nakilala ko lang iyon .... blah blah blah " nag-explain ito.
"Eh, bakit nakita kong kayakap mo ang mokong na iyon?"
"Kino-comfort niya lang ako. Sira ulo ka kasi! Pinagpalit mo ako sa babaeng retokadong iyon! Di hamak na mas maganda ako dun, noh! Natural pa yung akin."
"Nagselos ka lang pala, ang dami mong sinasabi." This time, nakangiti na siya.
"Whatever. Nagselos ka din naman kay Rafael, ah! I found him cute." Nakangiting sabi nito.
YOU ARE READING
My Hypocrite Heart [COMPLETE]
RomanceI rather trust and regret than doubt and regret. - Samantha Cullen