Kringg..Kringg..Kringg..Kringg..
Agad kung kinuha ang alarm clock ko at in-off ito.Tumayo na ako at nagtungo sa cr para maligo.May pasok pa naman ako ngayon at one week late na ako sa klase ko.Ayaw ko naman na malate ako ngayong first day KO.Ako lang po ang first day dahil yung iba mag-tw-two weeks na sila ngayon while me?Eto.First day of school :)
Matapos akong maligo ay nagpunta na ako sa walk in closet ko at sinuot ang uniform ko.
Pagkatapos kung masuot ay nagpunta sa harap ng salamin at inayos ang buhok ko.Naglagay lang rin ako ng konting face powder at lip shiner.
Bumaba na ako para mag breakfast.Masyado pang maaga kaya kakain muna ako.Kailangan ko pa naman ng energy mamaya.
“Good Morning Maam Chloe” sabi ng maids namin na naglilinis sa sala.
“Good morning din po.Naka ready na po ba ang breakfast?” tanung ko dito.
“Upo.Kumain na po kayo” sabi nito kaya dumiritso na ako ng kusina para kumain.Gutom kaya ako.
~~~
Nang matapos akong kumain ay dumiritso na ako sa labas ng bahay.Nandun kasi naghihintay ang driver namin.Gusto ko nga sanang ako nalang ang mag-d-drive ng kotse eh but dad didn't let me.Baka daw mapano ako sa kalsada.
“Manong sa DV University po” sabi ko dito nang makapasok ako sa loob.
“Sige maam” sabi nito sakin.
“Mga ilang minuto po ba ang layo ng DV university dito?” tanung ko sa driver namin.
“15 minutes lang po maam” sabi nito sakin.
Hindi na lang ako sumagot.Ano kaya ang itsure ng DV University? mababait kaya ang mga tao dun?Sana.
Excited na ako na makarating dun.Even if i don't have friends there.But still,100 percent pa rin yung confident ko na makakahanap ako ng kaibigan dun.
“Maam nandito na po tayo” driver said.
“Sige manong thanks” sabi ko tsaka bumaba ng kotse.Nang makababa ako tumambad sakin ang napakalaking gate na may nakaukit ng DV University. Pumasok na ako sa loob at isa lang ang masasabi ko.Wow,Just Wow.Ang ganda dito promise.
Agad kung hinanap ang room 143 dun kasi naka assign yung first subject ko.
Naglalakad pa lang ako dito sa hallway ramdam na ramdam ko na ang mga tingin sakin ng mga tao.May narinig din ako na ilang bulong bulongan.
'Siya ba yung transferee?'
'Infairness ang ganda niya'
'Pre,tingnan mo oh may chicks'
'She's gorgeous'
'Sana hindi niya ma incounter ang B3 dito no?Sayang ang ganda pa naman niya'
Yan lang ang iilan sa mga bulong bulongan na narinig ko.Hindi ko nalang sila pinansin dahil hanggang ngayon,Nakatingin pa rin ako dito sa university na to.Ang ganda talaga dito promise. Mas maganda pa to sa old school ko eh.
~*~
A/N:Hello readers,Eto na ang Update.Hindi ko pa alam kung kailan ang next schedule ko sa next update dahil busy na ako dahil pasukan na naman.Aist!Nakakatamad talaga lalo na pag terror yung teacher niyo.First of all,Thank you @beatricey_16 sa message mo sakin.I really appreciate it.Thank you so much <3
Vote❤Comment❤Be a Fan❤
YOU ARE READING
I'm His Girlfriend
RomanceLove is not how much you say I love you but how much you can prove that its true.~Her