Venice's POV
Nandito ako ngayon sa kwarto ko at hindi ko na alam ang gagawin ko.I need to warn chloe.She's my bestfriend and i can't let her to be broken.I know my brother too well.
Knockk..Knockk..
“Come in” sabi ko.
Pumasok sa kwarto ko si kurt.Hindi ko siya maharap ngayon,Alam kung iniisip niyo readers na napaka pathetic ko.Pero masama bang protektahan ko ang kaibigan ko sa kamandag ng kapatid ko?Kilala ko tong si Kurt. Alam kung lahat ng babaeng dumadaan sa kanya ay pinapaiiyak lang niya maliban sa isa na yung ex girlfriend niya.Naging ganyan na siya simula nung nag break sila for unknown reason.
“Venice” tawag sakin ni kurt.
“Kurt?Can you do me a favor?”tanung ko dito.
“Sure what it is?” tanung niya pabalik sakin.
“Alam kung pretend lang na kayo ni chloe.Just please don't you ever hurt her.Or else ako makakalaban mo” banta ko sakanya.
“Don't worry Venice i can't do that to her” sabi ni kurt.
Sa mga salita niya bigla akong napangiti.Bakit parang feeling ko unti unti nang nagkakagusto si kurt kay chloe?I mean not totally inlove but parang yung 'Like' lang?Si Kurt kasi yung tipo na wala siyang pakialam sa mga babaeng nakapaligid sakanya o sa mga damdamin ng mga ito.Kahit na nasaktan niya.Except to mom,precious and me.
Kung si chloe ang maging dahilan para sa pagbabago ni kurt.Why not?Bakit ko sila pipigilan kung mahal man ni Kurt si chloe.Pero ang tanung,Kaya pa kayang magmahal ni Kurt matapos ang nangyari sa nakaraan niya?
*Phone Vibrates*
Agad kung kinuha ang phone ko.Nandito pa rin ngayon si kurt sa kwarto ko.
Jarren Pangit: Hi venice.Can we talk?We're are you?
Tanung nito sakin.Parang namula ako sa sinabi niya.Agad kung binato ang phone ko sa gawi ni kurt.Agad naman niyang nasalo ito.Alam na kasi ni kurt ang nangyari samin ni jarren.
Nakita ko naman na may hinahalungkat si kurt sa phone ko kaya hinayaan ko nalang siya.
*Phone Vibrates*
Jarren Pangit: Okay I'll Fitch you.
Kyyaahh!!Anong ginawa ni kurt?Agad kung binasa ang message at nakita ko dun ang t-nype ni kurt.
'Nasa bahay ako.Fitch me if you want to see me'
Leche ka kurt!Leche ka!
Agad kung kinuha ang staff toys na nasa gilid ko at binato kay kurt.
“Relax my dear sister. Why don't you come with your ex?” nakangising tanung nito sakin yung ngisi palang niya nang iinis na siya.
“Shut up kurt!Get out!” iritang sabi ko sakanya.
“Okay Venice. Bye,But wait.You're blushing” sabi nito sakin at tumawa.Kapatid ko ba talaga siya?
“Shut up Kurt!!!!” gigil na sigaw ko sakanya ngunit tumawa lang siya.
Hindi ko na siya pinansin dahil pinag po-problemahan ko kung paano ko haharapin si jarren.Hindi ko alam dahil kapag kaharap ko siya bumabalik lahat ng kagagahan at katangahan na ginawa ko sakanya nuon.And now?Haharapin ko ulit siya?Hindi ko alam
Maaring matagal na panahun na ang nakalipas pero hindi pa ako handa na harapin siya.Hindi ako handa.Dahil sa totoo lang?Hindi pa rin ako nakapag move on eh.Kung siya nakapag move on na ako hindi pa.Ang hirap.
~*~
A/N:Huhuhuhu.. Kawawa ang side ni venice no?pero mas malalaman niyo ang dahilan aa mga susunod pa na chapters.Vote❤Comment❤Be a Fan❤
YOU ARE READING
I'm His Girlfriend
RomanceLove is not how much you say I love you but how much you can prove that its true.~Her