Chloe's POV
Nandito ako ngayon sa classroom.Madami na rin ang mga tao dito at nandito na rin si venice.Natutulog siya ngayon,Parang problemado ata to eh. Aist. Kawawa naman ang kaibigan ko.
Madami na kami dito sa classroom pero wala pa din dito ang teacher namin.Nasan na ba kasi yun?Aist.
Unang pumasok si Jarren at tumingin siya sakin tsaka ngumiti.Ngumiti na rin ako sakanya.Pero napansin ko na si venice ang tinitingnan niya.
“Hi chloe” nakangiting sabi sakin ni kurt.Arg.Agad kaming pinagtitinginan ng mga kaklase namin.
“Low” yan lang ang sagot ko sakanya.
“Ganyan mo na ba sagutin ang boyfriend mo?” nakangising tanung nito sakin.Gosh!
Nakarinig na naman ako ng bulong bulongan.Ano ba naman kasi tu eh.Ba't ang daming chismosa sa classroom namin?Epa salvage ko kaya to next time. Pag iisipan ko muna.
'Bes?Boyfriend daw?Narinig niyo yun?'
'sila na ba?'
'bagay naman',
'Ang pangit ng babae eh'
Aba!Kung maka pag chismis parang wala ako dito ah.Hello? nandito pa po kasi ako.Leche -_- Agad akong tumayo.Bahala na to.
“Guys!Listen,para linawin yang mga chismis niyo.Oo,Boyfriend ko si kurt.” sabi ko sabay halik sa lips nito.Pero smack lang naman.Feeling ko nga ang pula ng pisngi ko sa hiya.Ano ba naman kasi tung ginawa ko?!Bwesit.
Umupo na ulit ako sa upuan ko.Ano ba kasi ang nakain ko at ginawa ko yun?!
*phone vibrates*
Agad kung kinuha ang cellphone ko nung mag vibrate ito.
May text message pala.
0932*******
I like the taste of your lips babe.It's so addicting.
Whathehell!?Sino to?!
“Who the hell are you?!” reply ko dito.
0932*******
Your boyfriend ;)
Bigla akong namula sa sinabi niya.The Hell?!Seryoso!?Paano niya nakuha ang number ko?!Letcheng Kurt na to!
Hindi ko na siya nireplyan dahil nabwe-bwesit na talaga ako sakanya.Promise po yun.Aist.
Bakit ba naman kasi ako pumayag sa deal niya?Minsan ang tanga ko.
“Okay,Class dismissed ” yun lang ang tanging narinig kung sinabi ng prof.Paano ako makikinig eh yung subject niya ang isa sa mga definition ng salitang boring eh.
Nagsilabasan na ang mga kaklase namin.Lumabas na rin kami ni venice.
Habang naglalakad kami sa hallway ay nakasalubong namin si Maureen kasama ang mga alipores niya.Huminto siya sa harapan namin kaya napahinto din kami ni Venice.
“Hoy Chloe! ka bago-bago mo palang dito ang landi mo na.Bakit mo nilalandi ang boyfriend ko?” mataray na tanong nito sakin na syang nakakuha ng attention ng iba.
“Hindi ko nilalandi ang boyfriend mo.Tsaka hindi ko rin kilala kong sino man yang boyfriend mo” kalmang sabi ko dito.I tried to calm my self.Ayokong gumawa ng gulo dahil ka bago bago ko pa dito.
“Ngayon nagmamaang maangan ka?Huwag mong sabihing hindi mo kilala ang hinalikan mo sa classroom? hindi lang ako nakapasok kanina nilalandi mo na agad siya?” galit na sabi nito sakin.
Is she referring to Kurt?
“Si kurt ba ang tinutukoy mo?Sorry pero ako ang girlfriend na pinakilala niya sa mommy niya.” sabi ko sabay ngiti.
“Pinakilala ka niya sa mommy niya?” gulat na tanong nito sakin.
“Oh?Ba't parang nagulat ka?Bakit,Hindi ka ba niya pinakilala sa mommy niya?At teka,Sabi mo kanina.Boyfriend mo si Kurt.Bakit hindi man lang kayo close nitong ni venice?” sabi ko tsaka ngumiti lalo.
“You.Don't. Know.Everything ” sabi nito sakin ni ikinataka ko.Umalis na din siya sa harapan ko.Tiningnan ko naman si Venice. Halatang galit na galit na siya.Mabuti na lang at umalis na si maureen dahil halatang kanina pa nagtitimpi si Venice.
~*~
A/N:hello readers!Eto na po ang update.Sorry kung natagalan.Super busy po talaga ako ngayon dahil pasukan na naman.Aist.Nakakapagod.Vote❤Comment❤Be a Fan❤
YOU ARE READING
I'm His Girlfriend
RomanceLove is not how much you say I love you but how much you can prove that its true.~Her