Chapter 14-He's Absent

19 0 0
                                    

Nandito ako ngayon sa campus.Maaga akong dumating dito dahil hindi naman ako medyo nakatulog kagabi.

At tsaka ayoko na rin na sunduin pa ako ni Kurt dahil iba na ang iisipin nina mom and dad.

“Hi chloe” bati sakin ni Venice. Nandito na pala siya.Ang aga ata niya?

“Oh ba't ang aga mo ata?” tanong ko dito.

“Wala lang” sabi nito tsaka umiwas ng tingin.

Parang may problema din tong si Venice eh.Halata naman kasi.Kahapon pa siyang ganito.

Pumasok na rin kami sa classroom namin dahil baka malate na daw kami.30 minutes pa from now ang klase eh.

Medyo madami na rin pala ang mga tao dito sa classroom.Wala pa si Kurt. Pero bakit nandito si Nate?

“Hi Chloe ” bati sakin ni Nate.Ngumiti na rin ako sakanya.Tiningnan ko naman si venice na ngayon ay gulat na gulat.

“Coz do you know each other?” venice ask nate..

“Yes coz,i just meet her yesterday at the mall.” sabi naman ni nate.

Tumango lang si venice at hinila na ako patungo sa upuan namin.Halata talaga sa kanila na close na close sila.How i wish na sana maging ganyan din kami ka close ng mga pinsan ko.But i was wrong.Hindi kami close eh.

Nagkwentuhan muna kami ni venice.Syempre k-wento ko sakanya kung paano kami nagkakilala ni nate pero hindi yung part na nagtatago ako kina Kurt at Maureen.

Dumating na din ang prof kaya natigil kami.

“Okay class.Since we missed a lesson yesterday.We will having a activity.Please find your partner” sabi ng prof namin.Paano to?Wala si kurt siya pa naman ang partner ko.

“Chloe?Can you be my partner? ” tanong ni nate sakin.Tumango na lang ako sakanya dahil may part sakin na disappointed.I don't know why.

Nag experiment kami.Laking pasasalamat ko talaga kay nate dahil siya ang gumawa halos lahat.Tingin ko nga wala akong natulong dun eh.Successful pa naman yung expirement pero si nate lang ang gumawa.Hindi man lang ako nakatulong.Lutang kasi ang isip ko dahil nag echo na naman ang mga sinabi ni mom sakin.

“I'm sorry nate” sabi ko dito.

“Sorry for what? ” tanong nito sakin.

“Sorry dahil hindi man lang ako tumulong sayo” sabi ko dito.

“Nah it's okay” sabi nito at bumalik na sa upuan niya.Bumalik na rin ako dun.

“Venice?Where's kurt?” tanong ko kay venice.Ngumiti naman siya sakin ng nakakaloko.Sabi ko na nga ba mali na siya ang tanungin ko eh.

“Nandun lang siguro sa bahay” sabi naman ni Venice habang nakangiti pa rin.

“Ahh okay” sabi ko tsaka tinuon ang attensyon sa harap.

Mas mabuti pang sa harap ako tumingin kesa dito kay venice na panay ang ngiti sakin.Bruhang to!

~*~
A/N:Hello readers.Here's the update. See u next

Vote❤Comment❤Be a Fan❤

I'm His GirlfriendWhere stories live. Discover now