Chapter 5-I want to meet her sister

22 1 0
                                    

Nandito kami ngayon ni venice sa garden ng school.Mas relaxing kasi dito dahil presko ang hangin at napaka tahimik lang dito.

Ang ganda rin dahil may mga bulaklak,paruparu.Parang inaalagaan talaga nila.

“chloe?Wag kang magpapauto dun sa jarren na yun ha?” sabi ni Venice.

“I know his a playboy Venice. Don't worry about me,Hindi ako ganun kadali mag tiwala.” sabi ko tsaka ngumiti.

“Okay chloe” sabi ni venice tsaka ngumiti.A Fake One.

“What's wrong with you and jarren?” i ask directly.

Agad naman siyang napaiwas tingin.I know she's hiding something.

“N-nothing” she said.

“Come on we're friends right?You can tell me” sabi ko sakanya.

“He's my ex” diritsong sabi niya.Hindi na ako nagulat dahil una pa lang i can feel tension between them.

“What happen? care to share?” tanung ko dito.

“Okay” sabi niya tsaka bumuntong hininga.

“Third party. Yan ang dahilan why we've break up.May nagsabi sakin na He's dating with Maureen.Maureen is our Queen Bee here.” sabi nito sakin.Wait,Maureen?

“Maureen?You mean,Yung babaeng maputi at hindi naka uniform ta's ang ekli ng damit?” i ask.

“Yes.Nakilala mo siya?” she ask me back.

“Siya yung nakasagutan ko lately” sabi ko dito.“Okay,Continue. Did you let jarren explain?” i ask.

“N-no” sabi ni venice.

“Why?” i ask.

“I know I'm so stupid because i never let him explain pero paano mo pa siya makakapag pa explain eh nakita mo mismo na hinahalikan niya si maureen?Kung ikaw ang nasa posisyun ko chloe.I'm sure you'll do the same thing” sabi niya tsaka pinunasan ang mga luhang tumutulo sa mga mata niya.

Niyakap ko siya.I don't know pero parang masakit din sakin na nakikitang umiiyak ang kaibigan ko.She's my one and only friend.

“Sshh.. Don't cry venice. I'll understand you.Don't worry I'm here” sabi ko sakanya.

“Thanks for being my good friend chloe.” sabi niya.

“Nah,I should be the one who say that ” sabi ko dito.“Cutting Classes muna tayo?Punta tayo sa bahay.Let's go?” tanung ko dito.

“Uy bad influence ka ha!Tara!” sabi niya tsaka kinuha ang gamit niya.

Dumaan kami dun sa gate sa likod ng school na to.4pm na rin kaya dali dali kaming lumabas.

Naka sakay na din kami sa kotse ni venice.Sakanya muna ang ginamit namin.

“Tell me about your family chloe” nakangiting sabi ni venice.

“Boring ang buhay ko promise.Nag iisang anak lang kasi ako” sabi ko sakanya.

“It's okay.Kami nga tatlo kami eh” venice said.

“Really?I thought kayo lang dalawa nung kurt na yun?” i ask.

“We're three.Six years old pa lang yung bunso and I'm sure she will like you.By the way her name is Precious Nixee Liana Dela Vega” sabi niya then ngumiti.Wow!Ang taas ng pangalan ng kapatid niya at ang ganda.

“Cute name” komento ko.Tumango lang si Venice sakin at nagpatuloy sa pagmamaneho.Ano kaya ang gagawin namin sa bahay?Amboring naman dun eh.What if sa bahay nalang nina Venice kami pumunnta?I want to meet her youngest sister.

~*~
A/N:Eto na po ang update.Thank you for reading.

Vote❤Comment❤Be a Fan❤

I'm His GirlfriendWhere stories live. Discover now