Chapter 12- He called Me Samantha

22 1 0
                                    

Wala kaming pasok ngayon,Nag email kasi samin ang principal na walang pasok dahil may meeting sila kaya hindi natuloy ang pagsundo ni kurt sakin.Hindi ko pa rin kinakausap si mom.

Kagabi,Kumatok siya sa kwarto ko.She's saying sorry for how many times. Hindi ko siya pinansin. Masakit pa din kasi sakin yung mga sinabi niya.Nag e-echo pa rin yun sa utak ko everytime i wanted to face her and accept her apology.Pero parang may nagtutulak sakin na wag siyang pansinin.

Nandito pa rin ako ngayon sa kwarto ko.Gusto ko ngang lumabas muna dito.Aalis ako mamaya at mag-m-mall muna ako.

Nagbihis na rin ako nang damit.I'm wearing this backless jumper.Ang cute kasi nito.Bigay to sakin ni dad a
when i was fifteen Years old at ngayon ko palang ito nasuot.

Paglabas ko,I saw my parents.Nakaupo sila sa sofa.Hindi ko nalang sila pinansin at diri diritsong naglalakad pababa.

“Hi anak,That clothes suits you.I didn't expect na susuotin mo yan.Akala ko kasi hindi mo na gagamitin yan” dad said.Nginitian ko siya.

“Don't worry dad.All the clothes you've given to me are so nice and it's suits me.Kaya simula ngayon,I'll wear all of that” sabi ko tsaka umalis na.

Hindi ko na ginamit ang kotse ko at nag taxi na lang ako.May pera pa naman ako.

~~
Nandito ako ngayon sa mall.Naglalakad lakad.Pati dito ang boring din eh.Sana pala tinawagan ko nalang si Venice. Pero mukhang hindi pa siya okay eh.

Nandito ako ngayon sa isang bookstore.Bibili na lang ako para may mabasa naman ako dun sa bahay.10 am pa kasi at uuwi ako mamaya para naman may magawa ako dun.As much as posible kasi hindi muna ako lalabas ng kwarto pag nandun pa ang parents ko.I don't want to talk to them. Specially mom.

Binili ko yung libro ni Sic Santos na Unwanted Marriage yun kasi ang si-nagguest ng ka chat ko sa facebook.

Pakatapos ko itong bilhin ay lumabas na ako ng bookstore. I saw kurt. With someone. Mukhang si Venice ito kaya sinundan ko zila.Nung lumingon ang babae ay agad akong nagtago.

“Sorry ” sabi ko dun sa nakabangga ko.

“Okay lang miss.Pero mind if i ask you something?” tanong nito sakin kaya tumango nalang ako as a response.

“May pinagtataguan ka ba?” tanong nito sakin.Tumingin naman ako dun sa banda nina Kurt at wala na.pala sila dun.

“Hmm.Nothing. I'm just in hurry that's why nabunggo kita” sabi ko dito.

“Oh i see.By the way,May i ask your name?” tanong nito sakin.Mukhang mabait naman siya.

“Samantha Chloe Perez” sabi ko dito.

“Oh.Kung wala lang sana yang chloe sa pangalan mo iisipin ko na ikaw yung bida sa talk back and you're dead” sabi nito sakin tsaka tumawa.Hindi ko mapigilan ang sarili ko na tumawa na din.Ba't ang gaan ng loob ko sakanya?

“Ikaw?Anong pangalan mo?” tanong ko dito.

“I'm Nate Valdez nice meeting you samantha” sabi nito sakin.For the first time may tumawag na sakin na samantha.I never expect this.

“Nice meeting you din nate.So, see you next time?Nagmamadali kasi ako eh” sabi ko sakanya.Tumango naman siya kaya umalis na ako.Baka makita pa ako ni kurt dito.

Agad akong lumabas ng mall at nagpara ng taxi.Thanks god dahil nakasakay naman ako agad.

~*~
A/N:Alam ko pong may mga wrong grammar dyan.Pasensya na po.Wala pa po kasi akong time mag edit eh dahil sinisingit ko lang sa schedule ko'to.

Vote❤Comment❤Be a Fan❤

I'm His GirlfriendWhere stories live. Discover now