Chapter 9-Flashback

22 1 0
                                    

Venice's POV - Two Years Ago
Ps: This is the flashback

Nandito ako ngayon sa kwarto at nagbabasa ng libro.Hindi kasi kami nakapag kita ni Jarren lately dahil sobrang busy ko sa studies.Buti na lang at naiintindihan niya naman.

I hate you,I love you
I hate that,I love you
Don't want to~~~

Agad kung kinuha ang phone ko at sinagot ang tumatawag sakin.

“Hello?” tanung ko sa kabilang linya

[Pumunta ka ngayon sa skwelahan venice,Mag uusap muna tayo.I need you here.Please?] Sabi ng bestfriend kung si maureen.

“Okay maureen.I'll be there” sabi ko tsaka pinatay ang tawag at umalis na..

~*~
Nandito ako ngayon sa school dahil pinapunta ako dito ni maureen.Kailangan daw niya ako at kailangan ko siyang puntahan.My bestfriend needs me.

Pero bakit parang kinakabahan ako?Bahala na nga!

Pagpasok ko dun sa first building.Agad tumambad sakin ang naghahalikan na tao. Nagtago muna ako sa isang upuan dito.Gusto kung malaman kung sino ang lalaki dahil ang babae,Kilalang kilala ko.No other than. Maureen

Umuulan na din at kumikidlat pa.Medyo madilim din dito dahil gabi na.

Timing naman na kumidlat at naliwanagan sila.And there,I saw Jarren.Kita mismo ng dalawang mata ko na si Jarren at Maureen ito.How can they do this to me?!Kung ibang tao sana ay matatanggap ko but my best friend?

Parang gumuho ang mundo ko nun,Hindi ko namalayan na unti unti na pala akong lumalapit sa kanila.At hinila ko si Jarren palayo kay Maureen.Nagulat si Jarren ng makita ako pero si maureen parang wala lang sakanya.And there i found out na pin-lano niya ito.Kaya niya ako pinapunta dito because of it.

“V-Venice” gulat na tanong ni Jarren sakin.Pinigilan ko lang ang luha ko na wag tumulo.

“How can you do this to me?!” galit na sigaw ko dito.

“I'm sorry Venice ” maureen said.Agad akong pumunta sakanya at sinampal siya ng pagka lakas lakas.

“Bestfriend kita maureen!Bestfriend kita for pete's sake!Pero nagawa mo sakin to?!How?!Kaya mo pala ako pinapunta dito?!” gigil na sigaw ko sakanya at sinampal siya ulit.This time sobrang lakas na.

“Bestfriend ha?!Really Venice?!Bestfriend ang turing mo sakin?!Simula nung naging kayo ni Jarren kinalimutan mo na ako Venice! kinalimutan mo na ako!” sabi nito tsaka umiyak.Hindi niya madadala sa mga drama niya.

“Kinalimutan?!” galit na tanong ko sakanya.Hindi ko na siya pinatapos at pumunta sa harap ni Jarren tsaka siya sinampal.

“We're done Jarren.Goodbye” sabi ko at naglakad paalis.Hindi pa man ako nakalayo ay nagsalita na siya.

“P-please V-venice l-let m-me e-explain” sabi niya at umiyak.Lumingon ako sakanya.Parang nagunaw na naman ang mundo ko dahil umiiyak siya ngayon.

“You don't have to explain Jarren.What i saw is that explain everything” sabi ko tsaka tuluyan ng umalis.Sumigaw pa siya pero hindi ko na siya pinakinggan.

~*~

Kakagising ko lang at tumingin agad ako sa salamin.Mugto na mugto ang mga mata ko.Kagabi pa ako iyak ng iyak.

Naligo muna ako.Medyo hindi na halata ang mata ko.

Lumabas na ako ng kwarto at nakita ko sina kurt sa baba.Kasama si Jarren.Hindi ko ito kaya.Pero kailangan kung ipakita sakanya na matatag ako kahit wla siya.

“Kurt did you see precious?” tanung ko dito.Sa ngayon,I need precious.Siya lang ang masasabihan ko ng sama ng loob kahit na 4 years old pa lang siya

“Kasama niya si mom sa korea.Nag out of town sila” kurt replied. Tumango nalang ako sakanya.Pag minamalas ka nga naman oh.

Pumunta ako sa garden dito sa bahay.Mas gusto kung mapag isa ngayon.

“V-venice” ang boses na yun.Kilala ko kung sino yun.Walang iba kundi si Jarren.Hinarap ko siya.

“What do you want Jarren?Puntahan mo na dun si maureen baka hinahanap kana nun.I don't need you here.” sabi ko dito.

“Venice,Hindi kami ni maureen.There we're never an us.Just let me explain Venice please” sabi nito sakin.

“At sa tingin mo maniniwala ako sayo?After what i saw?Kung hindi nga siguro ako dumating may nangyari ng milagro sa inyo eh!” sigaw ko dito.

Agad namang sumulpot si Kurt sa likod ni Jarren.

“Venice!Low down your voice! Let him explain!” galit na sabi sakin ni kurt.

“You don't know everything kurt” sabi ko tsaka umalis at nagtungo sa kwarto ko.

Iyak lang ako ng iyak.How can i start my day after this? alam kung pagtatawanan lang ako ni Maureen. But,Gagawin ko lahat ng makakaya ko.Papatunayan ko sakanila that i can live without the two of them.

And soon.I'll be back with my sweetest revenge.

~*~
A/N:Eto na po ang flashback!Eto po ang nangyari sa kanila ni Jarren at Venice. K. Yan lang goodbye. See u next chapter.

Vote❤Comment❤Be a Fan❤

I'm His GirlfriendWhere stories live. Discover now