Chapter 13-Fix Marriage?

24 0 0
                                    

*phone vibrate*

Agad kung kinuha ang phone ko nang mag vibrate ito.

KurtPangit

Bakit mo kausap si nate?

Text nito sakin.Paano niya nalaman na kausap ko si nate?

To:KurtPangit

How did you know?

Sa pagkakaalam ko kasi,Wala na sila nung nag usap kami ni nate.Tsaka bakit niya ito kilala?

From:KurtPangit

He's my cousin.And he told me.

Sabi niya na ikinanganga ko.Magpinsan sila?Hindi ko na siya ni-replyan.

Imbes na problemahin ko ang pagiging pinsan nilang dalawa ay nag open nalang ako ng facebook.

Inuna kung tiningnan ang friend request dahil may nag add sakin.

Nate Valdez confirm delete

K-nonfirm ko nalang total mabait naman tong si nate eh.Ma stalk nga muna.

Nate Valdez updated his status.

I meet a beautiful girl at the mall :)

What? Ako ba tinutukoy niya?Gaga nito.Wag assuming chloe.

Hindi ko nalang pinansin ang post niya at nag log out nalang ako.Mabuti pang matulog muna ako.

~~
Nagising ako dahil sa gutom na nararamdaman ko.Bakit ba kasi hindi ako kumain muna?Aist.Ngayon kailangan ko na namang bumaba at makikita ko na naman ang parents ko dun.

Pagbaba ko nakita ko sila na kumakain.Agad silang napalingon sakin.

“Buti naman at bumaba kana chloe.Kanina ka pa namin tinatawag” mom said.hindi ko nalang siya pinansin at umupo nalang ako sa palagi kung inuupuan.

“By the way.Nandun na sa credit card mo yung allowance mo” dad said.

“Okay dad.Thanks” sabi ko tsaka ngumiti.

Nag usap sina mom and dad about business. Hindi na ako nakisali dahil wala naman akong interes sa ganung bagay.

Hindi ko kasi feel ang pagiging business woman dahil kalahati ng mga tao na nakakasalamuha mo ay plastic ang turingan niyo.Why not?It's all about business.

Kaya i promised to my self na hindi ako kailanman mai-involve sa mga ganyan.Mas gugustuhin ko pang mag chief nalang.

“Chloe,You'll meet the son of our business partner on next week” mom said.

“For what?” walang ganang tanong ko dito.

“Kung magkakamabutihan kayo ng loob.We'll fix a arrange marriage ” sabi ni mom na ikinagulat ko.

“Mom!Ayokong ma involve sa mga business na yan!” sigaw ko.

“Low down your voice chloe.Ikaw din naman ang makikinabang dito” sabi ni mom sakin.

“No mom,Hindi ako.Kayo,Kayo ang makikinabang dito.” sabi ko dito.

“Just meet him chloe.Malay mo magugustuhan mo rin siya” sabi naman ni dad sakin.

“I can't believe this!” sabi ko tsaka pumunta sa taas. Hindi ko lubos akalain na sila ang gagawa nito sakin.Kahit na sabihin pa nila na e-me-meet ko ito.Afterall,Sila pa rin naman ang masusunod.Sila pa rin ang magdedesisyun para sa sarili ko.And i won't let that happen.

~*~
A/N:Eto na po ang update. See u next

Vote❤Comment❤Be a Fan❤

I'm His GirlfriendWhere stories live. Discover now