Married To A Sasaeng Fan
Chapter 22
Confession
Franzine's POV
"Madame! May bisita po kayo." Sabi sa akin nung Maid namin na kaedad ko.
Tumango ako. "Susunod ako. Sabihin mo maghintay siya."
Kinuha ko ang susi ng kotse na binigay sa akin ni Jiyong. Ibibigay ko na sa kanya ito para naman makamove on ako at siya.
Pagkatapos kong nakuha ang susi sinabay ko na ang pouch ko. At napasya ng bumaba. Naabutan kong parang nagpapaautograph ang Maid ni Unnie kay GD I mean Jiyong. Nakataas ang kilay ko at nakapamewang ako ng humarap sa kanilang dalawa.
"Krissy? What are you doing?" Tanong ko sa Maid.
Humarap siya ng dahan dahan. Mukhang nagulat sa presensya ko. Nakayuko siya ng humarap sa akin.
"Sorry Madame!" Paumanhin niya.
"Geh! Chupi ka na!" Sabi ko.
Nagmamadali naman siyang umalis at pumunta sa may kusina kung saan siya nararapat.
"Jealous."
Humarap ako kay Jiyong ng nakakunot ang noo.
"What did you just say?" I crossed my arms.
"Nothing..." He shook his head.
"Nothing huh? May sinabi ka! Anong Jealous? No way. Tapos na tayo." Bigla naman nawala ang ngisi niya.
Napalitan ng parang nasaktan sa sinabi ko. Ano ba sinabi ko? Nasaktan ba siya na wala na kami? Oh...My Bad. Masakit pala yun.
"Sorry! I didn't mean to say that word to you." Mabilis kong paumanhin.
"It's okay. Totoo naman na wala tayo, kahit gusto kong maging tayo ulit. But It's your decision. So...Lets go baba na tayo. Natext ko na si Unnie." Tumango ako sa kanya at sumunod.
Sasakay na sana siya sa kotse niya nang maalala ko na ibibigay ko pala sa kanya yung kotse.
"Jiyong!" Tawag ko.
"Dae?"
"Doon tayo sumakay sa binigay mo na Minicar." Sabi ko.
Ngumiti siya sabay tango. "Ofcourse."
Binigay ko sa kanya ang susi. Pinagbuksan naman niya ako ng pinto. Binuhay na niya ang makina.
"Ahm...Jiyong." Humarap siya pero binalik niya rin ang tingin sa daan.
"Wae?" Tanong niya habang pasulyap sulyap sa akin.
"Ibabalik ko na itong kotse sayo." Sagot ko ng walang pagdadalawang isip.
Bigla naman pumureno si Jiyong kaya muntik na kaming mauntog.
"What?! No!" Mabilis siyang umiling sabay suntok sa manibela.
Nasa gitna kami ngayon ng kalsada.
"Kailangan Jiyong para makamove on na tayong dalawa." Paliwanag ko.
"No Franzine!" Sigaw niya na nagpagulat sa akin.
Ngayon lang niya ako sinigawan ng ganitong kalakas.
"No...Franz....No." Pagmamakaawa niya. "Huwag mong ibabalik ito sa akin. Sayo toh. Binigay ko sayo toh. Please don't give it back."
I shook my head. "No Jiyong. W-were done." Nauutal kong sabi.
BINABASA MO ANG
Married To A Sasaeng Fan
FanfictionSasaeng Fan means Die Hard Fan Isa lang akong babaeng umaasa na mapapansin ni BIAS. Akala ko habang buhay na lang akong humahabol sa kanya. Akala ko hindi na matutupad ang pangarap kong maging Asawa niya at natupad nga iyon. Pangarap ko lang Dati si...