Chương 8

3.4K 96 1
                                    

Mọi người ra khỏi núi Thúy Hà, ngự phong đi nhanh, đi chưa đến nửa ngày, Nghi Huyên liền phân phó chúng đệ tử ngừng lại để nghỉ ngơi.

Chúng đệ tử mù mịt không hiểu nội tình, nhưng Phương Thanh cùng Thương Hàn đều không phản đối, nên bọn họ cũng đáp ứng hạ xuống dưới, tìm một trấn nhỏ để trọ. Trấn này không lớn, cũng không gọi là phồn hoa. Lúc mọi người tiến vào nhà trọ, liền khiến chưởng quầy hoảng sợ.

Bây giờ mới vừa qua trưa, muốn ở trọ thì hơi sớm. Huống hồ đoàn người này mỗi người đều mặc áo xanh đeo kiếm, nhìn khí thế phi phàm. Nhưng việc kinh doanh thì vẫn phải làm, chưởng quầy treo khuôn mặt tươi cười đi ra chào hỏi, tự mình sắp xếp phòng. Theo tôn ti trên dưới thì Phương Thanh, Thương Hàn cùng Nghi Huyên mỗi người một phòng, còn lại mười đệ tử kia thì sẽ lấy mấy gian phòng để ở chung. Sau đó, các đệ tử đều tự trở về phòng nghỉ ngơi, chỉ có Lâm Xuyên theo Phương Thanh.

Nói ra thì cũng thật kỳ quái, sau khi xuất phát, một câu Phương Thanh cũng không nói, thần sắc thái độ cực kỳ lạnh lùng. Nửa ngày hành trình, cũng không kêu qua một tiếng mệt, hoàn toàn không giống bộ dạng của nàng như thường ngày.

Lâm Xuyên đang nghi hoặc, thì thân mình Phương Thanh đột nhiên mềm nhũn, ngửa mặt ngã xuống. Hắn cuống quít ôm lấy nàng vào ngực, chỉ thấy sắc mặt nàng tái nhợt, da thịt lạnh như băng, hơi thở lại dồn dập hỗn loạn. Tâm hắn liền căng thẳng, lập tức bế nàng vào phòng, đặt nàng nằm cẩn thận lên giường. Hắn đưa tay sờ sờ trán của nàng, rồi xem qua mạch đập, lại vẫn giống như trước không phát hiện ra bệnh trạng. Hắn thấy hơi lo lắng, chỉ có thể hỏi nàng: “Làm sao vậy? Khó chịu ở chỗ nào?”

Phương Thanh cười cười với hắn, lại ai oán than một tiếng, nói: “Không động đậy được …”

“Ta biết người không cử động được …” Giọng nói của Lâm Xuyên tràn ngập khẩn thiết, “Rốt cuộc làm sao lại bị như vậy?”

Phương Thanh lại nói: “Không sao… Nghỉ một lát là ổn thôi…”

Lâm Xuyên không tin, muốn hỏi thêm, thì thấy Nghi Huyên bước nhanh vào. Thần sắc nàng vô cùng ngưng trọng, mở miệng nói: “Tiểu Xuyên Nhi, con đi bảo chủ quán chuẩn bị thùng tắm nước nóng. Ta cùng sư phụ của con muốn tắm rửa trước.”

Lâm Xuyên nghe thế, nhưng lo lắng nhìn Phương Thanh, không muốn đi.

Nghi Huyên than nhẹ một tiếng, đưa tay vỗ vỗ bờ vai của hắn, nói: “Đi nhanh đi.”

Phương Thanh cũng cười, dặn thêm một câu: “Chuẩn bị nhiều nước nóng nha…”

Lâm Xuyên lòng vẫn mang đầy sầu lo, đành phải gật đầu làm theo.

Sau một lát, tất cả mọi thứ đã được chuẩn bị ổn thỏa. Nghi Huyên nói Lâm Xuyên không cần hầu hạ. Nhìn thấy cửa phòng đóng lại ngay trước mắt, tâm tình Lâm Xuyên càng nặng trĩu. Hắn mang theo cõi lòng đầy tâm sự quay về phòng trọ, mấy đệ tử cùng phòng thấy hắn trở về, đều sôi nổi tiến lên bắt chuyện. Nhưng hắn không có tâm tư để nói cười, nên chỉ đáp lại qua loa.

Đang êm đẹp, vì sao lại đột nhiên ngã xuống? Chẳng lẽ là vì chiêu thức “Huyền Bộc” kia? Nhưng “Huyền Bộc” là chiêu thức nhập môn sơ đẳng, căn bản không tốn nhiều khí lực, hơn nữa bảo kiếm Tinh Lưu vốn có sức mạnh thần kì, với đạo hạnh của Phương Thanh, nàng không thể phạm sai lầm trong một chiêu đó… Vậy rốt cuộc là nàng mắc bệnh lười, hay là nàng thật sự có bệnh gì đó không tiện nói ra? Nghĩ đến những sự việc xảy ra trước kia, sự sầu lo của Lâm Xuyên càng trầm trọng thêm, khiến cho hắn bất an đến mức đứng ngồi không yên.

Nguyệt Lại Vân Sơ - Na Chích Hồ LyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ