Chương 17

2.5K 60 3
                                    

Đây hình như. . . . . . là hiện tượng trúng độc?

Xuất hiện trong tầm mắt của hắn là một người mặc y phục đỏ tươi từ trên xuống dưới. Lúc này Lâm Xuyên mới hồi tưởng lại giọng nói quen thuộc này từ trong quá khứ, sáu năm trước trên Mặc Lưu Sơn, hắn đã từng gặp người này. . . . . . không, phải nói là yêu ma này mới đúng.

Yêu ma trước mắt vẫn có hình dạng như thiếu niên mười bốn mười lăm như trước. Y đứng ngoài cửa, con ngươi trong mắt trong trẻo nhìn thẳng Lâm Xuyên.

Lâm Xuyên lùi lại mấy bước, cầm lấy Tinh lưu bảo kiếm trên mặt đất, cũng không nói lời nào, trực tiếp dùng chiêu "Huyền bộc" công tới.

Nam tử áo đỏ nghiêng người tránh, khinh miệt nói: "Ngươi và ta đều là ma vật, sao phải đụng đao đụng kiếm làm gì".

Lâm Xuyên lạnh lùng đáp: "Ta không phải ma vật".

Nam tử áo hồng nhướng máy, cười nói: "Cũng phải, ngươi ngay cả ma loại cũng không nhập hóa được, cùng lắm chỉ là quái vật không thể nhập môn, không xứng đánh đồng với ta". Trong lúc nói chuyện, hắn cũng từng bước từng bước đi tới.

Thấy hắn giẫm qua thân thể của Dịch Tu và Hàm Viễn, Lâm Xuyên cực kì tức giận, không biết hai người kia sống chết ra sao. Tay hắn nắm chặt bảo kiếm, tư thế sẵn sàng đón địch. Lấy công lực hiện giờ của hắn, đánh một trận với yêu ma này cũng không tính gì. Nhưng nếu giao thủ ắt sẽ lan ra không gian rộng, chỉ e khu nhà này không đủ mà còn liên lụy đến dân chúng trong thôn. Cũng không biết các sư huynh đệ khác hiện giờ ra sao, có gặp bất trắc gì không? Toàn bộ căn nhà có đệ tử luân phiên canh tuần và cả Thương Hàn trấn thủ, sao yêu ma lại có thể ra vào dễ dàng không kiêng nể gì như vậy?

Nam tử áo đỏ đứng vững trên màn sương, ánh mắt lướt qua Lâm xuyên rồi nhẹ quét đến Phương Thanh ở phía sau, chế nhạo: "Thật vô dụng, lại còn bị Dịch Thủy Đình bắt. . . . . ." Hắn nói xong, nhìn lại Lâm Xuyên, nói, "Tránh ra!".

Lâm Xuyên nghe hắn nói vậy, tay cầm kiếm nắm càng chặt. Yêu ma này đến để cứu nàng? Cũng phải, nàng là môn hạ Cực Thiên Phủ, đây là đồng bọn của nàng. . . . . .

Suy nghĩ kĩ, hắn vẫn cầm kiếm, đáp: "Yêu nghiệt, ngươi cho rằng bây giờ giống như sáu năm trước sao?".

Nói xong, hắn nâng kiếm ra chiêu "Phi sương". Chiêu này tuy đơn giản, nhưng được đánh ra từ Tinh lưu bảo kiếm thì đã không chỉ mang uy lực tầm thường nữa, huống chi tu vi của hắn cũng tăng tiến rất nhiều, càng không giống người thường.

Nam tử áo đỏ nhướng mày, phi thân thật nhanh ra ngoài, Lâm Xuyên nhanh chóng đuổi kịp, từng chiêu kiếm ép sát. Nam tử áo đỏ lúc này mới thu lại sự khinh thường, chuyên tâm đối phó. Bỗng thấy quanh thân y phát ra ánh sáng đỏ, phát tán như mạng nhện, bụi gai đỏ vặn vẹo quấn quanh, hướng về phía Lâm Xuyên.

Cả người Lâm Xuyên hơi buông lỏng, mở tay phải gọi bảo kính Uyên trừng ra, mệnh lệnh: "Minh quang động chiếu, kính giới soi rọi!".

Bảo kính lóe lên, chiếu rọi ánh sáng thanh lọc, lập tức hủy diệt toàn bộ các bụi gai đỏ. Nam tử áo đỏ cực kì kinh ngạc, hắn phi thân đứng trên một bụi gai, nhìn xuống Lâm Xuyên, nói: "Kính ngưng Uyên trừng, kiếm vũ Tinh Lưu. . . . . . 'Tuyệt Cảnh' thế mà truyền hết lại cho ngươi sao?".

Nguyệt Lại Vân Sơ - Na Chích Hồ LyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ