***
Hai ngày sau, Lý Đại Huy phải về nhà ăn giỗ họ hàng, trước khi đi có để lại giấy nhắn trên bàn bảo Thiện Hạo tự làm cơm mà ăn. Vừa đọc xong tờ giấy, Hữu Thiện Hạo lập tức muốn cầm dao đi chém Lý Đại Huy. Biết rõ là cậu không biết nấu nướng vậy mà còn bảo tự làm cơm mà ăn. Quân khốn nạn!
Thi thoảng đang nấu cơm, nếu cậu ta có chót lỡ quên công thức, không bảo không rằng liền tự động quay sang hỏi Thiện Hạo, thấy cậu đần thối cả mặt ra thì cậu ta liền mỉm cười toe toét.
Thực ra thì Thiện Hạo cũng định học chuyện bếp núc, nếu chỉ biết ăn mà không biết làm thì đúng là đáng xấu hổ, nhưng cứ mỗi lần đứng dậy bước vào bếp, lý trí của Thiện Hạo lại bảo: Còn ngày mai nữa mà, mai học cũng không muộn! và rồi hai năm thấm thoắt trôi qua...
Nhưng mà dù sao thì hôm nay Thiện Hạo cũng quyết định sẽ vào bếp, cậu sẽ làm một món mà già trẻ gái trai ai cũng yêu thích và cũng là món duy nhất cậu biết: Mì bò.
Trước khi bắt tay vào đại sự, Hữu Thiện Hạo quyết định đi tắm trước. Lúc tắm xong bước ra đã là gần bảy giờ tối.
Lục lọi trong tủ bếp, tìm mãi không thấy một gói mì nào, mở tủ lạnh cũng thấy trống trơn. Trong lòng Thiện Hạo đột nhiên muốn ăn vạ cả thế giới!
"Cái khỉ gì thế này?". Thiện Hạo kiểm tra lại tủ lạnh, "Đến một cọng hành cũng không có!".
Lừng chững nhìn đồng hồ, Thiện Hạo quyết định rời nhà để làm một chuyến tới siêu thị. Cũng may nhà Thiện Hạo cách trung tâm không xa lắm, đi bộ tầm năm phút là tới nơi.
Bên cạnh siêu thị là khu ẩm thực gồm một chuỗi các nhà hàng được sắp đặt thành một khuôn viên lớn, bao bọc bởi những dải đèn sáng lung linh và đèn lồng nhiều màu sắc. Trong khi Thiện Hạo đang ở siêu thị mua đồ, ở bên kia khu ẩm thực, một đám thanh niên đang tụ tập lại với nhau.
"Quán Lâm, cậu về nước từ khi nào mà chẳng báo tụi này một câu, làm bọn tôi cứ mong mãi!". Anh chàng kính cận tên Đại Minh ngồi trước mặt Lại thiếu gia chạm ly với hắn rồi ngửa cổ uống cạn.
Lại thiếu gia chỉ khẽ nhấp một ngụm nhỏ từ ly rượu rồi lén nhăn mặt, sau đó mới ngẩng lên nói, "Cũng chỉ mới về thôi, còn lo nhiều chuyện trong nhà nên chưa kịp thông báo với mọi người!".
"Lâm Lâm, nghe nói cậu ở nước ngoài có quen một người đúng không? Lần này cho bọn tôi gặp mặt được chứ?" Cô bạn Ly Ly nổi tiếng nhiều chuyện nhất lớp Lại thiếu gia hồi năm hai sơ trung cũng mau mắn nhảy vào.
Đột ngột bị hỏi như vậy, Lại thiếu gia trong lòng có chút bối rối, tâm trạng lập tức trùng xuống.
Nhận ra Lại Quán Lâm đang bị rơi vào thế khó xử, ông anh cả trong đám, cũng là đàn anh khóa trên thân thiết của Lại Quán Lâm ngày trước - Bùi Trân Ánh - nghiêm túc nói đỡ hắn: "Mọi người đừng thúc ép, khi nào cậu ấy sẵn sàng thì cậu ấy sẽ cho chúng ta gặp!"
Ly Ly chán nản chọc chọc đôi đũa lên miếng đậu trong bát khiến nó vỡ ra, khẽ hừ nhạt, "Anh Ánh, anh cũng thật nhạt nhẽo, em chỉ nói đùa thôi mà!"
BẠN ĐANG ĐỌC
▪ GuanHo: Chào Em, Tiểu Hạo Của Anh! [FULL]
Fanfic#WrittenByqmt Dư vị của tình cũ lắng lại, không đậm nhưng cũng chẳng nhạt, quyết định buông bỏ để lại phía sau, Lại Quán Lâm hắn chẳng ngờ va phải một tiểu hành tinh mang tên Hữu Thiện Hạo. Quyến luyến nhớ mong đều vụt tan, chìm sâu vào hồi ức, hiệ...