Paul's POV
Hello. I'm Paul Israel Alonzo. Vince's bestfriend. Pero may bagong bestfriend na rin si Vince. Si Wendy. Hindi naman dahil sa pinagpalit na ako ni Vince, siguro, gusto lang nyang palawakin ang bilog ng kanyang mga kaibigan.
Speaking of Wendy, nahuhulog na nga ang loob sa kanya ngayon. Sinisuguro ko na lang kung tama ang nararamdaman ko sa kanya. Naghihintay na rin lang ako ng tamang oras para, basta!
Pumunta sa boracay si Vince. Wala rin akong ibang pupuntahan. Buti nag-message sya sa akin na kung pwede ay pumunta ako kina Wendy kasi alam daw nya na pareho daw kaming walang pupuntahan.
Si 'tol talaga. Alam na siguro nya na may crush ako kay Wendy?
Naligo uli ako tapos nagmadaling magbihis para lumakad. Dahil medyo na traffic ako, nag-txt ako kay Wendy.
To: Wendy
"Ano pagkain nyo dyan? XD" O diba? Anong klaseng tanong ang binigay ko? Pagkain kaagad ang tinanong. Mukha tuloy pagkain ang habol ko.
"Sorry. Wala kaming maipapakain sa iyo." Talaga?
"Kakainin kita."
"May pagkain kami dito." Haha. Edi biglang nagka-pagkain.
"Ok. Malapit na ako." Reply ko dahil nag-'go' na yung traffic light.
Si Paris ang nagpapasok sa akin. Si Wendy nasa may gawing kusina. Siguro, sinisiguro nya na masarapa ng pagkain kasi ako ang kakain? XD Pilingero. lol.
Naglaro kami ni Paris ng isang game then kumain. Then nagpa-tour sa buong bahay ni Wendy. Ang laki kaya ng bahay nila! Kasi wala talaga akong magawa, pati pag-tour sa bahay nila, ni-request ko.
Last destination namin yung terrace nila. Maganda dun kasi malakas ang hangin pag hapon na. Maganda ring panuorin ang paglubog ng araw mula dun. Kaya medyo romantic tuloy ang dating lalo na't kaming dalawa lang yung nasa terrace.
Bumaba si Wendy para magpadala daw nung meryenda. Maya-maya, may na recieve akong text message galing kay Vince.
From: Vince
"Hoy. Good boy ka ba?"
"Syempre pare. Good girl din kasi si Wendy! :D"
Pagkatapos nun, hindi na sya nagreply. Kinuha ko yung earphones ko para makinig ng music. After 30 seconds, nakabalik na pala si Wendy. Ngayon pa lang ako nakikinig. Tsk. May dalang gitara si Wendy.
"Oi. Nandyan ka na pala." Biro ko sa kanya.
"Hindi. Wala pa." Sagot nya. Kaya tinanggal ko na lang yung earphones ko at kinuha yung gitarang bitbit nya.
[Now Play(ing): Pangarap lang kita- Parokya ni Edgar ft. Happy Sy]
"Alam mo 'yang tugtugin?" Dahil gentleman ako at busy ako sa pagtugtog, hindi ko na sya sinagot. Kinanta ko yung boy part. Pinakanta ko sa kanya yung part nya.
Pagkatapos nung part nya, napansin kong dumating si Paris dala-dala yung meryenda namin. Mukhang nagtataka nga si Wendy kung bakit si Paris ang nagdala pero hindi na sya nagsalita. Kumain na kasi sya. Hindi na nga nya kinanta yung girl part. Kaya tinapos ko na puro aka na lang ang kumanta.
"Sa'yo muna 'tong gitara. Ako naman ang kakain. Ang daya mo." Sabi ko. Inabot ko sa kanya yung gitara tapos ako naman ang kumain. Ang cute nung cup cake. Ang sarap pa.
[Now Play(ing): Rocket - Yuna]
Tumutugtog si Wendy ng isang unknown song para sa akin. Maganda yung kanta pero hindi ko alam. Hehe. Nagsu-sunset na. Kalahati na lang ng araw ang nakikita ko at katabi ko si Wendy.
BINABASA MO ANG
Love Me Do [UPDATED!!! Chapter 24!!!] =D
RomanceIf you love someone, then express it. But it's quite hard isn't it? Love Me Do is a story of a girl who falls in love with the guy who also loves her. But yeah, they can't express it. What do you think might happen to their relationship? . . . . . ...