Colleen's POV
Ako si Colleen Flores. So, hello. Graduate ako ng Dominican School Manila. 2nd honorable mention. :) Share lang. HAHA. Bestfriend ko si Athena Villafuerte. MATAGAL ko nang CRUSH si Paul pero walang nangyayari. :(((
Naiingit nga ako sa kapatid ko habang siktero ko syang sinusundan sa Enchanted Kingdom. Gwapo nung kasama nyang lalaki. HAHA. Pero seriously, naiingit talaga ako. Alam kong masama ang mainggit eh. Ano naman ang magagawa ko? Bakit pa kasi naunahan nya akong magkaroon ng ka-date?
Hindi naman ako masamang ate. Ayoko namang matulad si Keidie sa akin. Pero ayoko rin naman syang masaktan. Kaya nga sinusundan ko si Keidie habang nasa date sya eh. Mukha nga akong stalker nung araw na yun.
Ok na sana ang araw na 'yun, so far, kasi mukhang ok naman yung date nila. Nag-eenjoy sila eh! Tapos nakita ko si Paul. Actually si Wendy muna yung nakita ko, then tsaka palang si Paul. >.<! Magkasama silang dalawa! Kaya na-schock ako.
Ang masakit dun. Nung kinausap ko sya, parang hindi pa nya ako maalala. Tsk. Nako. 'Wag nang balikan ang nakaraan. Chos.
Tapos ayun nga. Dun ko naman nakilala si Wendy. Noon hindi ko sya feel kasi, akala ko inaway nya si Keidie habang kumakain sila sa isang resto nung time na yun. Tapos hindi naman pala. Nauwi muna sa sabunutan tapos sa bandang huli, ako rin ang nag-sorry. Hihihi. Hindi ako warfreak ah! :3 Mali lang yung pagkakakilala ko sa kanya.
After nung araw na yun. Nag-date uli yung kapatid ko tsaka yung kapatid ni Wendy. AYAW NAMAN NILANG MAG-DATE? Kailangan magkasunod na araw yung date nila? 'Di ba pwedeng magpagitan ng isang araw man lang? XD
Kaya ako mag-isa sa bahay. :( Tutal hindi pa ako nakapamili ng sapatos at iba pa para sa pasukan, tapos nagtitipid pa ako, pumunta ako sa SM kung saan sale. Sa SM Valenzuela. Maraming tao kapag sale diba kaya pumunta ako ng mga bandang hapon.
Inabot na ako ng dilim kasi naman nanuod pa ako ng movie. Hulaan nyo kung ano ang pinanuod ko... hehehe. The Avengers lang naman. Ayun, share. LOL. After nun naka-recieve ako ng message from Athena na pumunta daw ako kina Wendy. Tsss. Anu naman ang gagawin ko dun? Malakas lang ang loob ko dahil may sasakyan na ako. Kaya nagreply ako na pupunta ako.
Ayun nagpabili ng korean soju. Eh hello! 16 lang ho ako. Paano ako makakabili nang korean soju? Buti na lang yung nagtitinda sa isang convenient store dun eh hindi na nang-osyoso at hinayaan lang ako. That gives me mini heart attack while in the process of buying liquor. (Ansaveh ng english koh.) lels.
Pagdating ko sa bahay, bago ako bumusina, I'm like 'WOW' kasi ang ganda ng bahay nila. :D Ayun, share lang uli. Tapos sleepover nga ang event. Buti naka-pamili rin ako ng pantulog. Kaya kabibili lang eh, nabinyagan na.
Si Athena, may pagka-'sira' talaga eh. Tinakot si Wendy. Pero in fairness, natatawa ako sa mga reaksyon ni Wendy. Kunwaring serious lang ang mukha ko nung time na binuksan ko na yung ilaw. After nun nag-'inuman' kami. Ang pulutan, chichirya. Halos naka-isang bote pa lang kami pero lasing na si Athena. Aigoo.
Then nagkwentuhan kami about sa love. Si Athena badtrip daw sya dahil nga sa complicated relationship nila ni Vince.
Nakakaiinis pala lalo si Athena pag lasing. Hay. Nilaiit lang ako. Kesyo TORPE GIRL daw ako. Totoo naman pero kailangan pa bang ipagkangalandakan?! Tsaka hindi naman ako katulad nya na malakas ang loob na magsabi ng feelings ng ganung kadali na lang lalo na sa lalaki. May pagka-'Maria Clara' kasi ako eh. Hindi ako yung tipong ako yung magsasabi ng feelings ko sa lalaki.
Ayun, tapos napunta ang usapan kay Wendy. Kesto may first kiss na sya, tapos ex pala nya ang super lovable, papa Kirby. Tapos nagpakweto ako sa kanya about dun.
BINABASA MO ANG
Love Me Do [UPDATED!!! Chapter 24!!!] =D
RomanceIf you love someone, then express it. But it's quite hard isn't it? Love Me Do is a story of a girl who falls in love with the guy who also loves her. But yeah, they can't express it. What do you think might happen to their relationship? . . . . . ...