Chapter 13 - Paul's PoV

230 16 7
                                    

Nakapila na kami ni Wendy sa Wheel of Fate, waiting for our turn. Nakakapit sya sa braso ko pero yung mukha nya ay walang bakas ng takot.

Eto na nga at pasakay na kami. Naramdaman ko na nanginginig si Wendy. Tss. Kanina lang mukhang ayos na sya.

"Mauna ka na." Sabi ko tapos inabot yung kamay ko. Inabot naman nya yung kamay nya then umakyat na sya sa cab. Sumunod na akong sumakay.

"Natatakot ka ba?" Tanong ko. Umiling sya. WOW naman. Ako ba ang dahilan nito? LOL.

"Umupo tayo." Then umupo kami. Mukhang hindi talaga sya natatakot. Nakatingin pa sya sa labas tapos tumitingin pa sa ibaba. Parang nadaigan pa ako kasi hindi ako panay tingin sa ibaba e. Tumayo ako tapos tumalon. Trip ko lang, titingnan ko kung matatakot sya. XD

"Problema mo?" Sabi nya sa akin tapos lumingon uli sa magandang night view.

"Hindi ka natatakot?" Tanong ko. Tsss. Akala ko iba mangyayari. Akala ko hahakapin nya ako tapos, sasabihin nyang 'Nyah! Paul. natatakot ako!!!' tapos sasabihin ko namang 'huwag kang matakot, nandito lang ako sa tabi mo.' yung ganun! Psh. pero ok lang naman diba, at least napasakay ko sya sa ferris wheel.

Nakatayo lang ako sa gitna. Hindi na ako umupo. Heto na at malapit na kami sa pinakatuktok.

"Paul." Sabi nya.

"Hmm?"

"Salamat."

"Wala yun."

"Salamat dahil napasakay mo ako dito. Ngayon nabawasan na ang takot ko sa heights."

"Wala yun." Pagkasabi ko nun, tumayo sya tapos hinakap yung likod ko. "Alam mo ba kung bakit ayaw kong sumakat sa ferrris wheel? Kasi, nung una akong sumakay doon, ang nakita ko ay sunog. Nakakatakot. Ayokong makakita ng ganun uli." Sunog naman?

"Hindi naman laging may makikita kang ganun." Sabi ko na lang.

"Tama ka. Tulad ngayon, ang ganda ng view! hahaha." tumawa sya. Tapos tinangal nya yung pagkahap sa akin. Paupo na sana sya pero hinakap ko naman sya sa likod.

"Wendy, salamat naman dahil nakinig ka sa akin, gusto kasing makita 'tong magdang view na 'to kasama ka." ANU YUNG SINABI KO? O_______O

"Wala yun. Tsk. Hindi ko nga alam kung bakit pumayag ako sa pilit mo eh. Ayon! Nagalit ka kasi, nilagay mo pa kamay mo sa noo mo as if inis na inis ka sa akin!" T_____________T Tsss. Kaya pala. Sorry.

"Sorry Wendy!" Tatanggalin ko na sana yung pagkakahakap sa kanya pero binalik nya yung braso ko. Ey. Kinikilig ako. Nakaktuwa naman! :D

"Wag kang mag-sorry. Ayos nga yun eh. At least nakasay na uli ako dito after a long time. Noon may nagpipilit din sa akin, hindi naman ako pumayag." Tapos sinandal nya yung ulo nya sa dibdib ko.

Palakas ng palakas ang tibok ng puso ko. Pumikit naman si Wendy. Baka ilang minutes kaming ganun. Nakayakap ako sa kanya. Yung braso nya ay nakapatong naman sa braso ko na parang ayaw nyang ibitiw ko yung pagkakayakap ko. Nakasandal parin yun ulo nya sa dibdib ko.

"Kirby,.." Kirby?! Sino yun?

"Kirby?!" Nasabi ko ng malakas.

"Ay!" Nagulat si Wendy tapos tinakpan yung labi nya. "Tss. Wala yun." dugtong nya tapos umupo.

Umupo na rin lang ako sa opposite side nya. Naging awkward bigla yung paligid. Kasi naman kanina ang sweet namin eh! Parang KAMI na nga tapos lumabas yung pangalang Kirby?! Alam nyo bang kapangalan yun ng taong kinaiinisan ko sa school?! O_________O Teka! Baka,... T___T 

Malapit na rin kaming bumaba, tsaka malapit na yung start nung fireworks! Ano pa bang pwedeng mapagusapan namin? Hmmmmm. Ah.

"Pinsan mo talaga si Athena?" Kasi naman, nakakagulantang talaga yung araw na tumawag si Wendy sa phone ni Vince. Alam mo ba yung reakyon namin ni Vince nung nalaman namin na kasama ni Wendy si Athena?! We're like --> O_________O? eh? <-- Ganun! 'Tek. Basta. Gara. Alam nyo yung feeling nang pinsan ng bagong kaibigan nyo yung taong pareho naming ex ni Vince?!Tsss.

Love Me Do [UPDATED!!! Chapter 24!!!] =DTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon