Epilogue

5 0 0
                                    

James' POV

Wala na, nahulog na sya, wala na ang taong mahal ko.

"One down, more to go. Who will be next? Maybe, the playboy?"-Kyla

"Kyla I beg you, don't do this, you can have me killed instead."-me. Lumapit sya sa akin

"My dear James, you know that I can't. I want you to suffer more."-Kyla. Napamura ako ng malakas. Wala na kaming magagawa, wala na akong magagawa. Binully ba talaga namin sya noon? Wala akong maalala.

"Bago kayo mamatay, gusto kong magdusa muna kayo. Ladies first."-Kyla. Hindi ko kinaya na masaktan ang mga kaibigan ko kaya di ko na lang sila tiningnan, pero iniharap ako ng isang lalaki sa kanila.

Nakita ko kung paano sabunutan ni Kyla yung tatlong babae, nakita kung paano nya sila bugbugin. Oh God, Almighty God, tulungan nyo po kami. Alam ko pong marami akong nagawang kasalanan pero ako na lang po sana ang bugbugin.

"BRUHA KA!! KAPAG NAKATAKAS AKO DITO, SEMENTERYO BAGSAK MO! AT IKAW! ASAWA NI PHIA! BAKIT HINDI MO MANLANG SYA NILIGTAS?!" sigaw ni Kath. I don't know pero mukhang may naalala na sya. Sa lakas ba naman ng sabunot ni Kyla.

"Who is she for me to save her? She's just a f*cking toy for me."-JP. Nagpupumiglas ako dito dahil sa sinabi nya. Kapal nya. Sa inis ko, natanggal ko yung tali sa paa ko at sinipa yung MIB be like sa tabi ko. May kutsilyo, kaso kinuha yon ni Kyla.

"Don't think that you can escape. Men, bugbugin nyo na yung tatlo pang boys." Sinunod nila ang sinabi sa kanila ni Kyla. "James, why aren't you speaking? Have you lost your tongue?"

"Not really."-me. Ngayon ko lang napansin, maganda pala sya. Bad nga lang.

"Hey Kyla, I just noticed that you're beautiful but you're crazy. If you stopped this and be a good person, I might actually like you. Can you let us rest for a minute or two?"-me

"BALIW KA BA?!" sabay-sabay na sigaw nila Lily, Hailey, at Kath since binubugbog sila Caden.

"SHUT UP! Anyway, I know that I'm beautiful but I won't fall for your tricks, and rest? No way, you can just rest when you die."-Kyla. Halata namang kinilig sya kanina sa sinabi ko. Bingo! Natanggal ko na yung tali sa mga kamay ko. Inihagis ko sa katabi kong si Kath yung hunter knife na kanina pa nasa kamay ko. Nasalo nya naman yon. Dahil maluwag yung pagkakatali sa mga paa ko, natanggal ko na rin.

Busy si Kyla sa paonood kila Caden na binubugbog. Kaya ayon, nakaupo ako at umiiyak. Umiiyak? Syempre, nagdadalamhati pa rin ako sa pagkawala ni Phia. Nagagalit pa rin ako sa sarili ko kung bakit di ko sya ipinaglaban, ang tanga ko.

"MGA UGOK KAYO!! NAKAWALA NA SI JAMES DI NYO PA RIN NAHAHALATA?!"-Kyla. Hinintay kong lumapit yung mga MIB be like at saka ko sila inupakan. Napatumba ko naman sila kaso ang dami kong pasa at sugat dahil may kutsilyo silang hawak.

"MGA WALANG KWENTA!"-Kyla. Lumapit sya sa akin na may hawak na baril.

"Goodbye James."-Kyla. As if kaya nya akong patayin. Matagal na pala nya akong gusto, hindi pala, matagal na nya akong mahal. Naaalala ko na sya, si JP kaya bumully sa kanya.

"What are you waiting for?" kanta ko.

"Itali nyo ulit sya, susunugin natin sila ng buhay. Pero bago yon, buhusan nyo silang malamig na tubig at saka nyo kuryentihin. Start with James."-Kyla. Umupo si Kyla sa isang lamesa. Ginawa nila yung sinabi nya. Napamura na lang ako sa sobrang sakit.

"Hey James, I told you not to cuss. You're really stubborn." Napalingon kaming lahat sa nagsalita. P-Phia!

"Phia!" sigaw namin kahit nanghihinana kami. Halatang nagulat si Kyla.

Forgotten PlanWhere stories live. Discover now