(A/N: Si Clark Santiago po yung nasa taas)
Phia's POV
"Elite dragons and Beauties Behind the Masks?" Ba't nandito si Jessie? Malaking problema toh.
"Sila ba yung mga sikat na superstars? Kamukha ba talaga namin sila?" I asked.
"H-hindi ba kayo yon? Teka, di ba ikaw yung nerd na binubully nila Liza?" Actually, hindi niya kami binubully. She's a member of Ate's group but she is a good one, or it's just an act.
"Uhm.... Please don't tell this to others."
"Bakit ka nagpapaapi sa kanila?" Napansin ko na namumugto yung mata niya. Umiyak ba siya?
"Did you cry?" Mukhang napansin din ito ni Lily.
"H-hindi ah!"
"Sit here with us. Did my Ate Abegail did that to you?" I asked. I know this has something to do with my Ate.
"Abegail is your Ate? What kind of older sister is that? Bullying her younger sister on purpose?" Jessie sat beside me. I remember the first time I saw her, she's so naive.
"Go on."-Hailey
"*sigh* I heard Abegail and Liza talking about me. They said that I'm such a big loser, they also said that I don't belong to the group. They are planning to get me out of their group. Si Liza, ang kapatid ko, ay sinabing pinagsisisihan niyang naging kapatid niya ako at kung anu-ano nang pinagsasasabi sa akin."
"Magkatulad pala kayo ni Phia eh."- Lily.
"Phia?"-Jessie
"Short for Sophia. By the way I'm---" di na natapos ni Lily ang sasabihin niya dahil nagsalita na si Jessie.
"I know you! You're Katherine!" Tumingin siya sa paligid niya. "And you are Lily! You're Hailey, and of course! Sophia! Then, James, Liam, Caden and Jackson! OMG! Ang gaganda at ang gagwapo niyo sa personal!"
"Hindi na pala namin kailangang magpakilala."- Lily
"Jessie, please keep this as a secret. It will be a big trouble if you just tell this thing to others." I said.
"Okay, I promise. I want to say sorry sa lahat ng ginawa ng Ate ko sayo."
"Okay lang."
"Ba't ba kayo nag-away ni Abegail?"
"Oo nga."-Liam
"Para kang baka dyan. Oo nga ka ng Oo nga."-Lily
"Magkekwento na ba ako?" I asked. Tumahimik naman sila. "Nagsimula kasi yung away na yon nung nagkagusto sa akin yung first crush na first love din niya which is Clark. Ako ang palaging pinapansin ni Clark, hindi pa ako superstar non, nilayuan ko sya noon para lang kay Ate. Niligawan ako non ni Clark kahit hindi ako pumayag pero inisip ng Ate ko na may gusto ako kay Clark. Siniraan niya ako kay mom at dad. Sinabi niyang may nangyari sa amin ni Clark pero wala naman talaga. Nung nalaman ni Clark yon, nagalit siya kay Ate. Kinausap ni Clark sila mom at dad at sinabi ang totoo. Dahil sa pagkasincere ni Clark at malaki ang tiwala nila sa akin, naniwala sila kay Clark. Mas lalong nagalit sa akin si Ate at naging bully siya simula nung naging superstar ako. Pinili kasi ako ni Manager dahil mas magaling daw ako kaysa kay ate. Dream kasi ni ate na maging superstar at dream ko din yon, kaso di siya pinayagan nila mom na magartista dahil nga sa business namin. Ako ang sinisi ni ate kahit wala naman akong ginawang masama."
KAMU SEDANG MEMBACA
Forgotten Plan
Fiksi RemajaFirst story ko po ito sa wattpad. Hope you like it! Common love story about teens. Sophia Anderson is a superstar. She disguised as a nerd because of her plan. She wants to get revenge but she forgot about it. Anong mangyayari kapag naalala na nya l...