Broken - Thirteen

31K 766 50
                                    


Pakiramdam ko nalamigan na yung Pagkain dahil kanina pa ako pabalik balik dito sa gate.

"Tracy?" Nagulat ako nang may biglang tumawag sa akin. It was Tyron. Yung kaibigan din nila

"Tyron?" Lumingon ako sa kanya. Bigla aking nakaisip ng paraan para makaalis na ako dito

"Pwede mo bang ibigay ito kay Gab. Pakisabi pagpasensyahan na niya at salamat." Mabilis kong sinabi sa kanya nang makalapit ito sa akin at ibinigay ang paperbag sa kanya. aalis na sana ako nang bigla niya akong hinatak sa braso ko.

Nabwibwisit na ako sa magkakaibigang to. ang hilig nila himablot ng braso.

"This is for Gab right?" He asked.

Like Oh My God! Ang sexy ng boses niya! Totoo pala ang sinasabi nilang talagang kikiligin ka kapag kaharap mo si Tyron. Hampogeee!!

"Tracy!"nagulat ako nag bigla siyang nagtaas ng boses

"Ah. oo Pakiibigay mo nalang. Ayaw ko nang pumasok sa Agency niyo." sabi ko naman sa kanya.

Para akong nalulusaw sa mga titig nito. Yumuko ito kaya napailad ako. Gosh! Ang lapit ng Mukha namin!

"Nililigawan mo ba si Gab?" Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya

"Ano kamo? Nilikigawan? Ha! Bakit ko naman liligawan yang Hinayupak na yan. Saka mataas ang standard ko sa mga lalake no. Hindi ako papatol sa Kumag na yun. Saka bakit mo naman sinabing nililigawan ko. Bakit mukha ba akong lalake tapos babae siya? Saka nagbibigay lang ako ng Lunch ligaw na agad. Palibahasa kase kayong mga lalake ang bilis niyo mag assume lagi niyong sinusunod ang mga instinct niyo at nanghuhusga kaagad kayo. Kasi naman ang tataas ng mga Pride niyo. Kala niyo kayo lang yung may karapatang Magalit at Manloko. Tapos kayo naman talaga yung unang nanakit samin pero pag napunta sa break up kami yung may kasalanan. Tapos kayo after break up parang wala lang. Kami naman ang tagal naming makalimot. So don't think highly of yourselves because you are all the same!"

Napatakip ako sa bibig ko nang marealize kong ang tahimik ni Tyron. My God! What did I do!

"Pre.." Lumapit yung Luke sa amin na nagpipigil ng tawa. Naiinis ako bigla sa sarili ko! Naging Katawa tawa na naman ako! Kasi naman ang Tanga ko always and forever!

"She's Crazy. Help Her." Sabi ni Tyron habang nakatitig sa akin. Kinuha ni Luke ang Paper Bag kay Tyron at umalis si Tyron sa harapan namin

"Sorry ha. Nashock lang yun." Pangiti ngiting sabi naman nito sa akin

"Bibigay mo ba ito kay Gab?" Sabi niya ay inamoy ang paper bag.

Baliw din to eh. Sana yung pagkain ang inamoy

"Oo, Naiisip ko, Hindi pa talaga ako Formally nagpapasalamat kay Gab sa lahat ng tinulong niya sakin. Saka Lagi kami nagaaway eh. Baka magkasagutan kami pag ako mismo nagbigay niyan." Saad ko

"Hmm. Sabagay pero maganda rin sana kung ikaw mismi magbigay. Mabait yun. Nanloloko nga lang yun. Alam mo naman hindi pa siya Fully Adult." Natatawang saad naman nito

"Eh kasi, Lagi niya akong niloloko. Tapos kalag sinabayan ko naman siya matatalo siya tapos bigla siyang magagalit. Saka pag pumasok ako jan, Baka uusok ilong nung Jernie. Mainit dugo nun sa akin eh!"

"Don't worry. Makakarating ito kay Gab. You should go. "

"Sige Salamat!"

Ang bait pala nung Luke. Yung Tyron kasi kanina parang ang bilis niyang mabadtrip.
****************

"Tamang Tama. Nagorder sila Venice ng Pizza. Sabay na kayo" sabi ko kila Tyron nang pumasok sila dito sa Board Room. Minsan kasi ay dumadalaw sila rito. Minsan tumutulong din. Hindi naman nila Tinalikuran ang Agency totally.

From The Broken (Mafias Series # 5) - RAW/UNEDITEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon