Tracy's POVLalabas na sana ako sa Pintoan dahil nababagot na ako nang marinig ko ang usapan ng dalawang nagbabantay sa akin sa labas
"Narinig ko talaga ang usapan nila kagabi. Nagback out na sila Sir Rowin." Sabi nung isa
"Oo nga eh. Sayang naman. Akala ko babalik na talaga ang Grupo. Kawawa naman si Sir Gab kung siya lang ang magpapatuloy sa mission na ito. "
Isinara ko ang Pinto nang marinig ko ang usapan nila.
*Flashback*
"Tracy.." Nag angat ako ng titig sa lalakeng kakapasok lang dito sa silid kung saan ako tinatago
"I-Ikaw." Nagulat talaga ako nang makita ko ang hitsura niya. Nakadamit ito ng Itim. Hindi siya nakauniporme at kahit mejo madilim dito namumukhaan ko pa rin siya
"Ikaw ba ang nagpakidnap sa akin?"
"Hindi ako. Napagutusan lang.." Tumayo ito at may kung anong pinindot sa tabi ng pintoan "Alam mo bang Nakarecord ang Room na ito? Pero Pinaalis ko ang mga bantay mo at dineactivate ko ang recorder mo. Dahil kailangan nating magusap." Lumapit it ito at umupo sa isang silya sa harapan ko
"Alam mo ba kung bakit ka nandito?" Tanong naman nito pero umiling iling lang ako
"Pinapahanap ka ng mga magulang mo." Nanlaki ang mata ko nang marinig ko ang sinabi niya. Akala ko nagbibiro lang siya pero base sa mukha niya, Nagsasabi nga siya ng totoo"
"Ikaw ang dahilan kung bakit nagkakagulo ang mga tao sa paligid mo. Si Gab, Sila Rowin.. Think of the lives that is on risk because they are protecting you. "
"Ano bang sinasabi mo! Umalis ka na." Hindi ko napigilan ang mapasigaw.
"Ang mga magulang mo ang Pinuno ng rebelyon na ito. At kahit makaligtas ka ngayon, Hahanapin ka pa rin nila at makukuha ka pa rin nila. Sa tingin mo sa mga susunod na pagkakataon maililigtas ka pa ni Gab? The Triad doesn't have much mercy. They have their eyes on Gab and everyone who is helping them. Kung ako sayo para matapos na ang lahat ng ito, Sumuko ka na sa mga magulang mo. Hindi ka naman mamatay eh. Walang mangyayaring masama sayo pero sila, Pwedeng mapahamak ang buhay nila.."
"Sinungaling ka!" Sinubukan ko siyang suntukin pero hinuli niya ang mga kamay ko at hinawakan ito ng mahigpit "Alam mo bang gustong gusto na kitang patayin! Pasalamat ka, I am on Undercover. And I am going to take down your family... Hinding hindi mababayaran ng pagkamatay ng Nanay mo ang Pagpatay sa Papa ko. "
Parang nanghina ang mga kamay ko at kusang bumagsak ito. Ano ba itong mga nalalaman ko? Totoo ba ito? Sino ba talaga ako. Bakit ang daming gustong magtangkang patayin ako
Gab nasaan ka na ba? Natatakot na ako. Tulungan mo naman ako.
"I had to gain the trust of your mother. Imagine the anger I feel whenever I am with her. Maraming buhay ang nawala nang dahil sa Mama mo, Tracy. Alam kong wala kang alam pero hindi ko mapigilang maghinahpis kapag nakikita kita. My Father was a Great chief who is ready to protect the people of this country. My father and Mia were both killed by your Mother.." Nanginginig ang boses nito. Tuluyan nang bumagsak ang mga luha ko.
If knowing the truth is so painful like this, I would've choose not to know anything. All of my life, Parang laging may kulang sa buhay ko. Inisip ko na kapag malalaman ko ang tungkol sa pagkatao ko, Mapunan man lang ang kulang sa buhay ko. Pero hindi.. Mali.
Gab always protect me, But his sister died because of my Mother that I don't even know who.
"Alam ba ni Gab kung sino ka Talaga," Tanong ko sa kanya
BINABASA MO ANG
From The Broken (Mafias Series # 5) - RAW/UNEDITED
General FictionREAD AT YOUR OWN RISK ⚠️ The story is RAW and UNEDITED ** Masiyahing Tao si Tracy. Despite of her past and her, being familyless.. She is very inspired and optimistic all the time. Matapos siyang tinakbuhan ng nobyo na papakasalan sana ay isinumpa...