Chapter 20: Civil wedding

1.4K 56 0
                                    

Ang saya saya ko kahit nakakagulat ang mga pangyayari ngayon araw na to.Pero mas nakakagulat lang na nandito si James..at ngayon naiinis ako kasi ang harot nya.Nilalandi nya talaga sa harapan ko ang fiance ko.

"Ah panga pwede ko bang makausap si Mayor James kahit sandali lang"...pilit kong ngiti kay James na nakataas ang kilay ngayon..

"Sure panga..kausapin ko lang ang parents mo..love you"..sabay halik sa akin..at ng maka-alis si thunder kinurot ko ng pinong pino si bakla..

"Aray ano ba besh!! bulong nito sa akin.."napakaselosa mo naman.Ikakasal ka na di ba..wala na akong chance sa kanya..nakakainis ka ..may matris ka lang..pero mas maganda ako sayo"..

"Ah talaga lang ha..mas maganda ka sa akin..

"Oo naman besh..di ba halata..

"Oh!! di ikaw na ang fresh sa barong na suot mo..ang lakas maka lalaki..

"Kainis pinaalala pa..Mayor nga pala ako ngayon..

"Buti alam mo..kala ko di ka matatauhan...besh."..natatawa kung sabi..

"Oo na sige na panalo ka na..Pero besh..congats talaga.Akalain mo dati tayo ang magpapakasal pero now..kahit naiimbyerna ako..ako na ang magkakasal sa inyo.O di ba awkward.".nakairap na sabi ni James sa akin

"Atleast ikaw besh.Alam mo naman na mahal kita..At thankful ako sayo.Wag ka na malungkot..at dahil mabait ako pwede mo syang yakapin..di ako magagalit basta sandali lang ha.."pangaasar ko na ikinangiti nya ng bongga..

"Talaga besh ..ang bait mo naman talaga.Kaya nga mahal na mahal kita.".sabay yakap sa akin ni James..

"At naniwala ka naman" masungit kung sabi.Magsasalita pa sana eto ng lapitan na kami ng nakataas na kilay kung fiance.

"Excuse me..James..pwede na ba tayong magsimula..

"Ah o-okay Pare sige..pasensya na ma mimis ko lang kasi etong kaibigan ko"..

"Panga..sigurado ka ba na ngayon na tayo magpapakasal at kay Mayor sandoval pa.!?.tanong ko habang nakatingin ako sa nakataas na kilay na si James..yung parang sinasabi nya sa akin.."Ano  besh ibuko talaga ako sa fiance mo"

"Oo naman panga..dont worry magpapakasal din tayo sa simbahan inaayos ko pa lahat.Ayaw kasi pumayag ng parents mo ng sinabi ko na may nangyari na sa atin.Bakit may balak ka pa bang umatras?

"Wala naman panga..ang tagal ko kayang inantay too.Akala ko nga di na eto mangyayari pero tingnan mo tayo talaga ang nagkatuluyan.After seven years in the making di ba"

"Of course..ang ganda kasi ng girl from last section.At ngayong nasa akin kana si na kita pakakawalan"..natatawang sabi ni thunder sa akin

"Tama kaya nga patay na patay ka sa akin.Sabi ko na nga ba kunwari ka pa dati.Yun pala may gusto ka na sa akin pinahirapan mo pa ako..at dahil dyan.Isang linggo kang tigang"..seryoso kung sabi nakinalukot ng mukha nya..

"Panga!!!...sigaw ni thunder na kinalingon ng lahat..

"What happen Anya..bakit sumigaw ang Anak ko?" nagulat na tanong ng mama ni thunder.

"Wala po tita may sinabi lang po akong sa kanya.."sagot ko...

"Naku mommy na ang itawag mo sa akin wag na tita .Kasi magiging anak na rin kita."

"O-Okay po M-mommy"

"Oh guys lets start the civil wedding...sigaw ni Mayor James.

Kahit di maipinta ang mukha ni thunder the whole ceremony..
natapos din eto na masaya kaming lahat..

"Panga naman! kasal natin to at pagkatapos ng kasal honeymoon di ba..tapos isang linggo pa aantayin ko para dun .Ang lupit mo naman!"...pabulong na sabi ng asawa ko..

The Girl From Last Section (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon