Wala sa mood ang asawa ko.
Kanina nya pa ako hindi pinapansin.Napagtripan ko na naman kasi sya.Walang tigil sa kwentuhan ang lahat.Yung hipag ko busy din sa kakakulet sa besh ko.Mukhang nagkagusto pa ata eto kay mayora.Ang lakas talaga ng kamandag ng baklang to.
Medyo late na natapos ang biglaang kasal namin ni kulog.Umuwi na rin ang lahat dahil wala pang available na mga kwarto dito sa bahay namin.
Nakakapagtakang parang di nagulat ang parents ko sa biglaan kasal ko.Kaya mamaya tatanungin ko ang asawa ko.
"Asawa ko" ang sarap pakinggan.
Kasi this time totoong magasawa na kami.Pag akyat ko sa kwarto namin busy eto sa pagbabasa ng mga papeles habang nakadapa sa kama namin.Tiningnan nya lang ako.
"Makaligo nga muna habang busy pa ang asawa kung masungit"..natatawa kung sabi..
Pagkatapos ko maligo .Di muna ako nagbihis padaan daan ako sa harapan nya.Gusto ko lang talaga syang asarin.Sumi simple sya ng tingin pagdumadaan ako sa harapan nya.Napapansin ko din ang mayat maya ng paglunok nya.
Umupo ako sa vanity mirror ko at nagpahid ng lotion.Matagal akong nagpahid dahan dahan kasi alam ko nakatingin sya sa akin.Maya maya lang di nakatiis ang asawa ko
"Panga di ka pa ba magbibihis baka malamigan ka malakas ang aircon? tanong nito sa akin..
"Wag mo ako kausapin may kasalan ka pa sa akin" mataray kung sagot na kinahinto nya sa pagbabasa ng mga papeles kung totoo ngan may binabasa eto..
"Panga ano na naman ba kasalanan ko kaya ba walang honeymoon..malungkot nitong sabi...ang cute nya lang ang sarap pagtripan ng asawa ko..
"Anong ginawa mo at di nagalit ang parents ko.Parang tuwang tuwa pa sila kanina"..mataray kung sabi sa asawa kung nakaupo na ngayon sa kama at nakatingin sa akin ng may pagnanasa ang mga mata..
"Nagpatulong lang ako kay Lolo Onald nung namanhikan ako sa inyo.Sinabi ko lang kung gaano kita kamahal pati yung nangyari nung highschool tayo.At kaya busy ako this past few days.Lahat inasikaso ko pati yan X mo na si Mayor James..
"Oo nga!!Ang tapang mo, napapayag mo si James na sya ang magkasal sa atin.Anong hiningi nyang kapalit?
"Bakit ba panga?Wala namang hininging kapalit except sa alagaan daw kita at wag sasaktan kung hindi ipapabugbug nya daw ako sa mga tauhan nya..
"Talaga ba?Ang tapang ni Mayor..as if gagawin nya yun malamamg bugbugin nya ng halik ang asawa ko..si bakla pa..bulong ko..
"Panga..sorry na..please patawarin mo na kasi ako..ginagawa ko lang lahat yun ng di sinasabi sayo kasi baka tumanggi ka pa..mahal na mahal lang kita..
"Alam ko..kaya nga..nag yes ako di ba..
"So ..pwede na panga! Yes! napapasuntok pa sa hangin ang asawa ko sa tuwa..
"Wait..sabi ko ng yes ako na makasal sayo..pero no to honeymoon..seryoso kung sabi pero deep inside tawang tawa na ako sa reaksyon nya..
"Okay sige kung di pwede..pa kiss na lang..sige na panga isa lang..
"Okay..isa lang ha..
Yung isang kiss na hinihingi ng magaling kung asawa ay hindi nangyari na ka rami pa din sya.Nakapaghoneymoon pa din kaming dalawa.Tatlong araw din kaming nasa kwarto lang.
Lumalabas lang kami pagkakain na.Kwentuhan ,manonood ng movies at loving loving syempre..
BINABASA MO ANG
The Girl From Last Section (completed)
ContoDi ibig sabihin na porke nasa last section ako at ikaw ay nasa first section di na ako pwedeng magka-crush sayo.. -Anya