chapter 9: kapitan

1.5K 56 2
                                    

 

Nagmamadali syang umalis ng bahay dahil may emergency daw sa clinic nya.

"Meme pasensya ka na, late ko nabasa ang message mo.Ano nga pala ang emergency..

"Mam andito po si Mr..di na naituloy ng assistant nyang si meme ang sasabihin dahil may nagsalita na mula sa likuran nito.

"Yung aso kung si kapitan masama ang pakiramdam.

"So ikaw pala ang emergency na sinasabi ni meme.
Mr.Romualdez hindi lang ako ang beterinaryo sa bayang eto.

"Pero Anya ikaw lang ang kilala ko kaya ikaw ang unang pinuntahan ko.Saka natakot ako na may mangyaring masama kay kapitan.
His my buddy for 6years kaya di mo maaalis sa akin na magalala.Kung tungkol pa rin to sa nangyari sa atin sana wag mo idamay si kapitan wala naman syang alam.

"Mr.Romualdez ..pwede ba tumahimik ka nga di ka nakakatuwa.Okay !!Im sorry ,
just move and let me do my job..

Habang busy sa pag che check si Anya sa aso nyang si kapitan.
Busy naman sa pag che check si Thunder sa mukha at katawan ni Anya.

"Mas maganda sya ngayon kaysa noong huling kita ko sa kanya two years ago.Kaya lang di ako nabigyan ng chance na makausap ka dahil alam ko na galit na galit ka pa rin sa akin.Tapos ngayon handa na ako ,ikaw naman ang di handa pero di ako papayag gagawin ko lahat para mapasa akin ka ulet dahil in the first place akin ka naman talaga.Naging tanga lang ako dati.

"Excuse me!! Mr Romuladez..hello Sir..okay na si kapitan mo.

"Ha..a-ah O-okay..thanks Anya..

"Napagod lang sya wag ka masyadong nagpapanic dyan..Mr.Romualdez!!

"Wait ..Anya bakit ka ba Mr.Romualdez ng Mr.Romualdez? Feeling ko tuloy hindi tayo magkakilala.Next time na tawagin mo pa ako ng ganyan hahalikan na kita..

"Ang dami mong sinasabi Mr..
I mean Thunder pwede ba umalis ka na lang total okay na naman si kapitan.And dont worry,I will endoresed to my friend..she's really good and pretty... single pa .

"Ayoko nga ikaw ang gusto ko namin ni kapitan.Kaya next check up sayo pa din kami pupunta.
Saka wala akong pakialam kung single sya kasi taken na ako..

"Eh yun naman pala eh di wag mo na pagpilitan ang gusto mo.

"Anya may dahilan kung bakit ko to ginagawa..kung galit ka pa rin sa akin dahil sa nangyari sa atin dati.Im sorry..

"Stop it thunder"please dont bother to explain ...its in the past..naka moved on na ako..

"Pwes ako Anya hindi pa..I know its in the past pero gagawin ko lahat para mapatawad mo ako.
Kung kailangang sapakin mo ako ulet or kahit bugbugin mo ako di ako papalag..

"No need for that..patatawarin na kita pero ang gusto ko lang layuan mo na ako.

"Bakit ko naman gagawin yun.Ngayon pa na pinatawad mo na ako.Syempre chance ko na to kaya gagawin ko na lahat..

"Ano ba talaga kailangan mo sa akin thunder?Di ba taken ka na sabi mo ,ang gulo mo..

"Oo matagal na..saka kilala mo naman kung sino sya..kaya lang as of now,she's taken me forgranted, galit pa rin kasi sya sa akin..

"Wag mo nga akong niloloko dyan..di ko kilala yung sinasabi mo..

"You know her very well..
"she's the girl from last section...

The Girl From Last Section (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon