Chapter 13: Sekreto

1.5K 51 3
                                    

After that night di na ako napalagay sa mga sinabi nya.Di ko alam kung nagbibiro lang ba sya,imposible kasi.Mahirap talagang paniwalaan na mahal nya ako.

At sa dalawang linggo na hindi sya nagpapakita sa akin napatunayan ko na tama ako.Baka lasing lang sya ng sinabi nya ang mga yun.O baka napagtripan nya lang ako that time.

Kaya sa inis ko naisipan kung dumalaw sa bahay ni James para surpresahin eto last week ko pa sya huling nakita pero sandali pa kasi marami pa daw syang gagawin.

Pagdating ko bahay nila sabi ng katulong nya ay nasa mini office nya daw eto at may bisita.
Kakatok pa sana ako ng may marinig akong mga umuungol.
Kinabahan ako dahil naisip ko baka may nangyayaring
masama sa boyfriend ko.

Pagbukas ko ng pinto pare pareho kaming nagulat tatlo.May lalaking kahalikan ang boyfriend ko.Parehas silang nakahubad ng damit at nakaboxer shorts na lang.Di ko alan kung ano ang magiging reaksyon ko.

Tatakbo na sana ako,pero napigilan ako ni James.Naiiyak eto na humihingi ng tawad sa akin at pinilit na magusap daw kaming dalawa.

"James di ko alam kung ano ang sasabihin ko sayo at kung ano ang mararamdaman ko.

"Im sorry..di ko rin alam kung ano ang sasabihin ko para mabawasan ang sakit na nararamdaman mo ngayon.

"Sana sinabi mo sa akin ng mas maaga James.Pero di kita huhusgahan kasi tao rin ako.Nagmahal din ako katulad mo.Wag ka mag-alala walang makakaalam ng sekreto mo.

"Salamat Anya sa pagiintindi mo.Im sorry di ko alam kung ano ang sasabihin ko sayo.Pero sorry kung  sa ganito mo pa nalaman ang sekreto ko.Actually matagal na kaming may relasyon ni Eric, mahal namin ang isat isa.Pero minahal din kita hindi nga lang katulad ng pagmamahal na nararamdaman ko kay Eric.

Gusto ko sabihin pero di ko alam kung paano ko sasabihin sayo.Natakot ako na pandirihan mo ako at ipagkalat eto sa iba once na malaman mo eto.

"Di ako ganun tao James.Pero naiintindihan kita.Masakit lang kasi minahal din kita kahit papaano.

"Thank you talaga napakabuti mo Anya.Im sorry kung ganun agad ang naisip ko na gagawin mo s akin..sabay yakap ni James kay Anya na naiiyak pa

"Wala yun..basta kung kailangan mo ng tulong ko andito lang ako..bilang kaibigan mo..

"Salamat talaga ng marami Anya.Friends..sabay abot ng kamay ni James kay Anya.Pero mahigpit etong niyakap ni Anya

"Besh tama na baka tamaan tayo ng kulog sa mga ginagawa natin ngayon.

"Oo nga..Mayora..natatawang sabi ni Anya

"Besh sana patawarin mo na si Thunder ha.Kasi kung ayaw mo sa kanya aagawin ko sya sayo..

"Ah ganun sige ng bugbugin kita..

"Besh naman di ka mabiro. Binantaan pa kaya ako nun.Sabi nya hiwalayan daw kita kasi kung hindi mawawala na daw ang suporta sa akin ng mga Romualdez.

"Hayaan mo syang mahirapan.
Bahala sya sa buhay nya.Wag ka matakot sa akin ka dapat matakot..

"Tama..kaw ha besh naughty ka ha!!

Umalis ako sa bahay nila James na masaya nawalan man ako ng kasintahan nagkaroon naman ako ng bagong kaibigan sa katauhan ni Jamie sa gabi.

Pero nakakalungkot na isipin na pagnalaman ng buong bayan ang sekreto nya ay malamang na husgahan sya.Nakakabilib din isipin na ang galing nya magtago sa akin at sa lahat.Pero naawa ako sa sitwasyon nya.

Narealized ko na kaya pala sa tagal namin puro sa noo at smack lang sa lips ang halik na naranasan ko sa kanya.Natutuwa pa ako dahil napaka gentleman nya sa akin yun pala di ako ang feel nya na halikan.

The Girl From Last Section (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon